Thành phố là 'đại bản doanh' của Samsung trên thế giới: Bất động sản trong trạng thái hiếm có

20-05-2024 08:15|Chi Chi

Địa phương đang vươn lên trong ngành công nghiệp tại miền Bắc bất động sản cũng trên đà thăng hạng, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Phổ Yên từ một thị xã chính thức lên thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2022. 10 năm trở lại đây, nền công nghiệp của thành phố này mới bắt đầu có những bước phát triển mạnh mẽ. Mặc dù là địa phương công nghiệp "sinh sau đẻ muộn" nhưng Phổ Yên lại đang cho thấy một "chiến mã" trên cuộc đua về tiềm năng sinh lời dành cho các nhà đầu tư khi sở hữu nhiều "trụ cột" như vị trí thuận lợi, bức tranh đầu tư FDI tươi sáng, quy hoạch hạ tầng giao thông đồng bộ.

Khu công nghiệp Yên Bình tại thành phố Phổ Yên hiện đang đặt nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất của Tập đoàn Samsung. Có Samsung đi trước dẫn đầu, hàng loạt tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước đã chọn Phổ Yên làm điểm đến đầu tư. Kết quả, trong giai đoạn năm 2018-2023, Phổ Yên trở thành địa phương dẫn đầu các huyện, thị, thành trong tỉnh Thái Nguyên và cả khu vực phía Bắc về thu hút đầu tư FDI với 6,8 tỷ USD, đưa tổng số vốn đăng ký đầu tư vào địa bàn lên 225 nghìn tỷ đồng.

Phổ Yên có nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới của Tập đoàn Samsung. Ảnh minh họa

Phổ Yên có nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới của Tập đoàn Samsung. Ảnh minh họa

Nằm ở cửa ngõ phía Nam của tỉnh Thái Nguyên, Phổ Yên cách thủ đô Hà Nội 56km, cách sân bay Nội Bài 30km, cách cảng Hải Phòng 200km. Vị trí của thành phố vô cùng lý tưởng khi dễ dàng kết nối với các tỉnh thành thông qua cả ba hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy. Có thể kể đến như đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Quốc lộ 3, đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên, cụm cảng Đa Phúc… Trong giai đoạn 2021-2023, thành phố đã đầu tư trên 2.400 tỷ đồng triển khai thực hiện 59 công trình hạ tầng giao thông, góp phần mở ra cơ hội phát triển không chỉ trong lĩnh vực công nghiệp mà cả ở lĩnh vực bất động sản.

Cùng với 3 "trụ cột" vững chắc này, sự tham gia sát sao trong công tác quản lý từ phía chính quyền đã góp phần đưa bất động sản Phổ Yên dần trở thành "ngôi sao", được giới đầu tư dành sự quan tâm đặc biệt.

>> Luật Đất đai 2024 ít tháng nữa thực thi, 7 trường hợp sau mới được phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Lấy bài học từ các địa phương đi trước khi công tác quản lý chưa theo kịp sự nóng lên của thị trường dẫn đến nhiều hệ lụy, chính quyền Phổ Yên đặt mục tiêu "nóng nhưng nằm trong tầm kiểm soát", trạng thái mà không phải địa phương nào cũng thực hiện được. Nhiều giải pháp hữu hiệu đã được địa phương đưa ra để vừa quản lý tốt, giữ ổn định lại tạo đà, thúc đẩy để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh.

Bất động sản Phổ Yên nhiều tiềm năng phát triển. Ảnh minh họa

Bất động sản Phổ Yên nhiều tiềm năng phát triển. Ảnh minh họa

Cụ thể, TP. Phổ Yên phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện quản lý việc bán, huy động vốn của nhà đầu tư tại các khu dân cư, khu đô thị; yêu cầu các chủ đầu tư khi huy động vốn, rao bán phải có đủ điều kiện theo quy định. Bên cạnh đó, thành phố yêu cầu dự án phải đúng với quy hoạch xây dựng, thiết kế đã được phê duyệt, cấp phép xây dựng… Những động thái này đã mang đến sự lành mạnh trong quá trình đầu tư tại địa phương, ngăn chặn tình trạng đầu cơ giúp thị trường bất động sản Phổ Yên không bị "nóng bất thường", thổi giá như trường hợp diễn ra tại nhiều khu công nghiệp.

Theo ghi nhận từ thị trường, giá đất nhà phố tại Bắc Giang, Bắc Ninh dao động ở mức 80-150 triệu đồng/m2. Trong khi đó, tại Phổ Yên, những vị trí với định vị tương tự, giá chỉ dao động ở mức 38-80 triệu đồng/m2 cho thấy khu vực này còn nhiều dư địa tăng giá.

Cùng với làn sóng đầu tư đang ngày một gia tăng, các yếu tố về hạ tầng trợ lực và đặc biệt là quy hoạch thành phố Phổ Yên lên đô thị loại II vào năm 2025, thị trường bất động sản Phổ Yên được dự báo sẽ còn tiếp tục có những tín hiệu tích cực. Nơi đây cũng sẽ thành điểm đến an toàn, lý tưởng cho các nhà đầu tư.

>> Tỉnh nhiều thành phố nhất Việt Nam dành 18.500ha đất để trở thành trung tâm công nghiệp sinh thái​​

Thái Nguyên dồn lực đẩy nhanh nhiều dự án trọng điểm, sẵn sàng đón ‘đại bàng’

Sắp hết năm 2023 mà giữa lòng TP. Thái Nguyên vẫn còn tồn loạt dự án nghìn tỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-la-dai-ban-doanh-cua-samsung-tren-the-gioi-bat-dong-san-trong-trang-thai-hiem-co-d123030.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố là 'đại bản doanh' của Samsung trên thế giới: Bất động sản trong trạng thái hiếm có
POWERED BY ONECMS & INTECH