Bất động sản

Thành phố lớn thứ 4 Việt Nam sắp ‘dễ thở’ hơn nhờ dự án mở rộng 2 trong 5 nút giao thông trọng điểm

Bùi Nguyên 23/06/2024 20:00

Dự án được hứa hẹn sẽ giải quyết triệt để vấn đề ùn tắc giao thông tại địa phương này.

Sáng 21/6, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Cần Thơ đã có thông tin về tiến độ thực hiện một số dự án trên địa bàn.

Theo đó, dự án mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm thường xuyên ùn tắc tại quận Ninh Kiều có tổng vốn đầu tư 1.176 tỷ đồng. Trong đó, nút giao số 1 (đường Mậu Thân - 3 Tháng 2 - Trần Hưng Đạo) và nút giao số 4 (Nguyễn Văn Linh - 3 Tháng 2) sẽ được ưu tiên thi công trước.

Nút giao đường Mậu Thân – 3 Tháng 2 – Trần Hưng Đạo (Ảnh: Internet)

Nút giao đường Mậu Thân – 3 Tháng 2 – Trần Hưng Đạo (Ảnh: Internet)

Dự kiến kinh phí cho việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để mở rộng 2 nút giao thông là hơn 801 tỷ đồng.

>> Dù trái ngược về nguồn cung, bất động sản công nghiệp hai miền Bắc - Nam vẫn được nhà đầu tư quan tâm

Theo thông tin từ báo điện tử Tiền Phong, tổng kế hoạch vốn đã bố trí từ đầu dự án đến nay là 122 tỷ đồng, giá trị giải ngân đến ngày 3/6/2024 là 1 tỷ đồng. Đáng chú ý, kế hoạch vốn năm 2024 được bố trí là 120 tỷ đồng, tuy nhiên đến nay vẫn chưa giải ngân.

UBND quận Ninh Kiều dự kiến tại 2 nút giao này, sẽ có khoảng 160 trường hợp phải di dời và thu hồi đất, trong đó có khoảng 40 hộ sẽ bị thu hồi toàn bộ đất.

Chậm nhất là cuối tháng 6, UBND quận Ninh Kiều sẽ trình phê duyệt giá đất; tháng 7/2024 sẽ trình phê duyệt thu hồi đất, kinh phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư.

Ngoài ra, địa phương cần phối hợp chi trả, vận động các hộ dân giao mặt bằng. Dự kiến vào tháng 10/2024 sẽ bàn giao khoảng 50% cho đơn vị thi công.

Quốc lộ 91 qua quận Ninh Kiều (đường Cách Mạng Tháng Tám) vào mùa mưa (Ảnh: Internet)

Quốc lộ 91 qua quận Ninh Kiều (đường Cách Mạng Tháng Tám) vào mùa mưa (Ảnh: Internet)

Ngoài 2 nút giao thông trọng điểm đã nêu, TP. Cần Thơ còn có 3 nút giao thông đang gặp phải vấn đề tương tự: nút số 2 (đường Mậu Thân - đường Nguyễn Văn Cừ - đường Võ Văn Kiệt); nút số 3 (đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Văn Cừ); nút số 5 (đường Nguyễn Văn Linh - đường 30 tháng 4).

UBND quận Ninh Kiều sẽ nhanh chóng chuẩn bị cho việc khởi công dự án và đảm bảo triển khai các nội dung theo đúng quy định vào năm 2025, nếu cần thiết dự án sẽ được tiến hành điều chỉnh sao cho phù hợp.

Một góc Cần Thơ từ trên cao (Ảnh: Internet)

Một góc Cần Thơ từ trên cao (Ảnh: Internet)

Cần Thơ là một thành phố thuộc tỉnh Cần Thơ cũ và là tỉnh lỵ của tỉnh Cần Thơ trước khi thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương ngày nay. Diện tích toàn thành phố là 141.29km2, gồm cả ngoại ô, nội ô và vùng ven. Ngày nay, Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương lớn thứ 4 của cả nước về diện tích và dân số, lớn thứ 5 về kinh tế. Đây cũng là thành phố hiện đại và lớn nhất của cả vùng hạ lưu sông Mê Kông.

>> Chính thức ‘ra mắt’ sân bay quốc tế đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên

Ráo riết thi công tuyến đường hơn 2.000 tỷ kết nối tỉnh nằm ở 'ngã ba sông' với tỉnh cửa ngõ vùng Tây Bắc

'Ông lớn' vận tải nổi danh cung đường các tỉnh Nam Bộ trúng thầu trạm dừng nghỉ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-lon-thu-4-viet-nam-sap-de-tho-hon-nho-du-an-mo-rong-2-trong-5-nut-giao-thong-trong-diem-d125767.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố lớn thứ 4 Việt Nam sắp ‘dễ thở’ hơn nhờ dự án mở rộng 2 trong 5 nút giao thông trọng điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH