Bất động sản

Thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam chi hơn 800 tỷ đồng xây dựng cơ sở y tế chất lượng cao

Nguyên Bùi 09/08/2024 20:15

Dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý I/2025.

Ngày 9/8, UBND TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại khu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và các cơ sở y tế, giáo dục chất lượng cao ở khu vực Nam Cầu Trắng, thuộc địa bàn hai phường Hồng Hà và Hà Tu.

>> Một phân khúc bất động sản đang thay đổi 'cuộc chơi' bán lẻ tại Việt Nam

TP. Hạ Long. Ảnh: Internet

TP. Hạ Long. Ảnh: Internet

Đây là dự án đã được HĐND TP. Hạ Long phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 132/NQ-HĐND ngày 14/10/2023 và đã nhận được sự thẩm định, phê duyệt từ các Bộ, ngành Trung ương.

Dự án có tổng diện tích khoảng 30,25ha, bao gồm các hạng mục: san nền, xây dựng các tuyến đường giao thông chính và đường gom; hệ thống cấp nước, thoát nước, cấp điện, chiếu sáng; hệ thống phòng cháy chữa cháy; thông tin liên lạc, cây xanh cảnh quan cùng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật liên quan khác.

Tổng mức đầu tư cho dự án này lên tới 840 tỷ đồng, trong đó giá trị xây dựng chiếm hơn 250 tỷ đồng. Thời gian thi công dự kiến kéo dài khoảng 180 ngày, với mục tiêu hoàn thành toàn bộ công trình trong quý I/2025.

Được biết, mục tiêu của dự án là cụ thể hóa Quy hoạch chung TP. Hạ Long đến năm 2040, theo Quyết định số 72/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 10/2/2023.

Bên cạnh đó, dự án còn hoàn thiện hệ thống hạ tầng, kiến trúc và cảnh quan đô thị một cách đồng bộ, hiện đại, đồng thời tạo quỹ đất để xây dựng các công trình y tế và giáo dục chất lượng cao cho tỉnh Quảng Ninh.

Hạ Long là một thành phố lớn trực thuộc tỉnh Quảng Ninh, nổi bật với tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch. Đây là thành phố trực thuộc tỉnh có diện tích đất liền lớn nhất cả nước, khoảng 1.119,36km2, cùng với diện tích mặt nước là 126,8km2 và bờ biển kéo dài gần 50km.

TP. Hạ Long nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Khi đến đây, bạn có thể khám phá vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, cùng nhiều điểm đến hấp dẫn như đảo Tuần Châu, đảo Mắt Rồng.

Mặc dù Hà Nội và TP. HCM là hai thành phố có mức sống đắt đỏ nhất cả nước, tuy nhiên theo Tổng cục Thống kê, nếu tính riêng về tỉnh thì Quảng Ninh lại là tỉnh có chỉ số chi phí sinh hoạt cao nhất, đạt 97,94% so với Hà Nội.

>> Lọt mắt 'nhà' Vinhomes, 'thủ phủ công nghiệp' miền Bắc sắp có KĐT sân golf 6.400 tỷ

Hải Phòng sắp có cầu 1.300 tỷ nối với tỉnh có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam

‘Hòn ngọc Viễn Đông’ của Việt Nam sẽ có thêm khu đô thị Trung tâm hành chính hơn 600ha

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-truc-thuoc-tinh-lon-nhat-viet-nam-chi-hon-800-ty-dong-xay-dung-co-so-y-te-chat-luong-cao-d130073.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam chi hơn 800 tỷ đồng xây dựng cơ sở y tế chất lượng cao
POWERED BY ONECMS & INTECH