Thanh tra dự án nhà ở xã hội đầu tiên của Đắk Nông: 4 lần hứa hẹn vẫn chưa ‘về đích’

30-05-2024 15:00|An Nhiên

Dù được phê duyệt chủ trương từ tháng 9/2017 và được gia hạn 4 lần nhưng đến nay, dự án nhà ở xã hội ở Đắk Nông vẫn trong tình trạng dang dở.

TTXVN ghi nhận thông tin từ Văn phòng Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Đắk Nông cho hay, ngày 29/5, ông Lê Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký công văn chỉ đạo Thanh tra tỉnh thực hiện việc thanh tra toàn diện liên quan đến tiến trình triển khai dự án Khu nhà ở xã hội tại phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa - đây cũng được xem là dự án nhà ở xã hội đầu tiên của tỉnh Đắk Nông.

Cụ thể, UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo Thanh tra tỉnh này tiến hành thực hiện thanh tra toàn diện việc triển khai dự án Khu nhà ở xã hội tại phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc dự án bị chậm tiến độ cũng như nhiều việc còn tồn tại, vướng mắc, vi phạm kéo dài, chậm được giải quyết; báo cáo kết quả về UBND tỉnh Đắk Nông trong tháng 6/2024.

>> 2 điểm mới nhất về sổ đỏ hộ gia đình theo Luật Đất đai 2024

Dự án Khu nhà ở xã hội tại phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa bị thanh tra toàn diện. Ảnh: Báo Đắk Nông

Dự án Khu nhà ở xã hội tại phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa bị thanh tra toàn diện. Ảnh: Báo Đắk Nông

Hiện phía thanh tra tỉnh Đắk Nông đã mời các đơn vị liên quan tiến hành làm việc và tập hợp các hồ sơ, tài liệu của dự án. Dự kiến trong quý III/2024, Thanh tra tỉnh này sẽ tiến hành thanh tra toàn diện Dự án Khu nhà ở xã hội P. Nghĩa Tân.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông, dự án Khu nhà ở xã hội P. Nghĩa Tân là dự án nhà ở đầu tiên và duy nhất tại Đắk Nông, được UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt chủ trương lần đầu vào tháng 9/2017, đã được gia hạn đến 4 lần (thời gian thực hiện dự án được gia hạn tại quyết định sau cùng là cuối năm 2022) nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Dự án được triển khai trên diện tích đất 1,79ha với tổng mức đầu tư 162 tỷ đồng, với 108 căn nhà ở xã hội, 15 nhà ở thương mại và một số hạng mục liên quan do Công ty TNHH MTV VietLand (trụ sở tại TP. Gia Nghĩa) làm chủ đầu tư.

Trong suốt thời gian qua, Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông đã nhiều lần có văn bản yêu cầu chủ đầu tư khắc phục các tồn tại để hoàn thành dự án nhưng thời điểm hiện tại dự án vẫn chậm tiến độ và nhiều tồn tại có liên quan vẫn chưa được "tháo gỡ".

Trưởng ban QLDA - ông Nguyễn Tâm Lựu cho biết, dự án nhà ở xã hội do Công ty TNHH MTV VietLand làm chủ đầu tư đã hoàn thành hơn 95% khối lượng.

Lý do dự án chậm tiến độ phải nhiều lần gia hạn đó là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như tình hình kinh tế - xã hội khó khăn.

Ông Lựu cho biết thêm, hiện phía công ty đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại liên quan đến đường giao thông, điện chiếu sáng, hệ thống nước sinh hoạt cũng như hoàn thành tất cả các thủ tục để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

>> Đồng Nai chi hơn 6.000 tỷ đồng nâng cấp đường tỉnh lộ ‘sát sườn’ sân bay lớn nhất Việt Nam

Diễn biến mới nhất dự án đường bộ đi qua 3 nước Việt Nam, Lào, Thái Lan được ‘đại gia’ Hoành Sơn đầu tư

Siêu dự án 'sống còn' Aqua City hơn 1.000ha của Tập đoàn Novaland (NVL) có tiến triển mới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-tra-du-an-nha-o-xa-hoi-dau-tien-cua-dak-nong-4-lan-hua-hen-van-chua-ve-dich-d123946.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thanh tra dự án nhà ở xã hội đầu tiên của Đắk Nông: 4 lần hứa hẹn vẫn chưa ‘về đích’
POWERED BY ONECMS & INTECH