Thành viên nhóm Thành Công Group bán xong 12,3 triệu cổ phiếu Eximbank 9EIB)

13-10-2022 17:16|Hiền Trang

Sau tín hiệu rời bỏ và các thông báo thoái vốn thời gian gần đây, việc nhận diện đơn vị sẽ thế chân các nhóm cổ đông cũ tại Eximbank hiện vẫn là dấu hỏi.

CTCP Phúc Thịnh vừa thông báo đã bán thành công hơn 12,35 triệu cổ phiếu EIB của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank (sàn HOSE) theo phương thức thỏa thuận từ ngày 10/10/2022 qua đó giảm tỷ lệ sở hữu tại nhà băng này về 0%.

Phiên này, cổ phiếu EIB đứng tham chiếu 37.200 đồng thị giá. Tạm tính, Phúc Thịnh đã thu về khoảng 460 tỷ đồng sau hoàn thương vụ

Được biết, bà Lê Hồng Anh - Thành viên HĐQT Eximbank là chị dâu của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Phúc Thịnh - ông Nguyễn Toàn Thắng.

Trong nhiều năm qua, cuộc chiến giữa các đại cổ đông tại Eximbank luôn là mối quan tâm trên thị trường tài chính. Cho đến khi cuộc họp ĐHCĐ thường niên 2021 được tổ chức thành công ngày 15/2/2022 (sau 11 lần bất thành), Eximbank được cho rằng đã xác lập xong cục diện với sự "phân chia" của các nhóm cổ đông lớn bao gồm nhóm có liên hệ với Hoàn Cầu Group - Bamboo Capital (BCG); nhóm đại diện cho Thành Công Group; nhóm Âu Lạc - đại diện của cổ đông ngoại SMBC.

Sau Đại hội, vào đầu tháng 3/2022, nhóm khác là VOF đã bán ra toàn bộ số cổ phiếu EIB - tương đương 4,93% vốn cổ phần.

Kế đó, SMBC – tổ chức nắm 15% vốn cổ phần của EIB cũng thông báo chính thức chấm dứt thỏa thuận liên minh chiến lược với Eximbank. Dù SMBC chưa chính thức thoái vốn nhưng mới đây, ông Võ Quang Hiển – đại diện tại Eximbank theo ủy quyền của SBMC thông báo đã không còn là thành viên HĐQT Eximbank.

Các đây ít ngày, đến lượt nhóm cổ đông liên quan đến Tập đoàn Thành Công cũng đã đăng ký bán 118 triệu cổ phiếu EIB (từ 7 - 31/10) trong đó có 12,3 triệu cổ phiếu của CTCP Phúc Thịnh.

Trước đó, một cổ đông khác là CTCP Âu Lạc - doanh nghiệp gắn liền với doanh nhân Ngô Thu Thúy - trong nửa đầu năm nay cũng đã bán gần hết lượng cổ phiếu EIB - tương ứng 0,35% vốn.

Dẫn nguồn Nhịp sống thị trường, tính đến tháng 1/2022, bà Ngô Thu Thúy nắm giữ 60,5 triệu cổ phiếu EIB - tương đương 4,9% vốn song hiện không rõ bà Thúy còn giữ EIB hay không nhưng với xu hướng rút chân của nhóm Thành Công và Âu Lạc, rất có khả năng bà Thúy cũng đã chào tạm biệt Eximbank.

Sau tín hiệu rời bỏ và các thông báo thoái vốn thời gian qua, việc nhận diện đơn vị sẽ thế chân những nhóm cổ đông kể trên tại Eximbank hiện vẫn là dấu hỏi.

Hàng trăm triệu cổ phiếu EIB được sang tay

Eximbank (EIB): Nhóm cổ đông liên quan đến Thành viên HĐQT đăng ký bán gần 118 triệu cổ phiếu

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-vien-nhom-thanh-cong-group-ban-xong-123-trieu-co-phieu-eximbank-9eib-153287.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành viên nhóm Thành Công Group bán xong 12,3 triệu cổ phiếu Eximbank 9EIB)
POWERED BY ONECMS & INTECH