Chứng khoán

Thao túng giá cổ phiếu SM Entertainment, tỷ phú công nghệ Hàn Quốc bị bắt

Băng Băng 23/07/2024 10:33

Năm 2022, Kim Beom-su, nhà sáng lập lập Kakao - đứng đầu danh sách người giàu nhất ở Hàn Quốc với tài sản ròng là 9,6 tỷ USD.

Tờ NYTimes đưa tin, nhà sáng lập Kakao - gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, Kim Beom-Su, đã bị bắt vào thứ ba (23/7) với cáo buộc thao túng cổ phiếu. Nguồn tin cho biết, cáo buộc của ông Kim liên quan đến khoản đầu tư của Kakao vào một trong những công ty quản lý K-pop lớn nhất quốc gia này.

Thao túng giá cổ phiếu SM Entertainment, tỷ phú công nghệ Hàn Quốc bị bắt

Năm ngoái, SM Entertainment - công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc đã xảy ra một cuộc chiến tranh giành quyền sở hữu.

Cổ phiếu của SM bị cáo buộc đã tăng lên trên 120.000 won (86 USD) mỗi cổ phiếu do gian lận, đây là mức giá cố định mà Hybe công khai mua từ các nhà đầu tư.

Các công tố viên nghi ngờ Kakao mua 240 tỷ won cổ phiếu SM với giá cao hơn giá chào mua công khai của Hybe trong 553 lần vào tháng 2 năm ngoái nhằm phá hoại nỗ lực mua lại SM của Hybe.

Hybe đã mua lại 14,8% cổ phần của SM từ người sáng lập Lee Su-man và đề nghị mua lại cổ phiếu SM từ các cổ đông nhỏ với giá 120.000 won mỗi cổ phiếu. Nhưng sau đó họ đã rút lại việc đấu thầu tiếp quản sau khi cổ phiếu SM tăng vọt.

Vào tháng 3 năm ngoái, Kakao và Kakao Entertainment trở thành cổ đông nắm quyền kiểm soát SM Entertainment sau khi mua lại 39,87% cổ phần của công ty này.

Năm 2023, các công tố viên đã truy tố Bae Jae-hyun của Kakao và chính công ty này về tội thao túng cổ phiếu.

Ông Kim, người chưa chính thức bị buộc tội, trước đó đã phủ nhận các cáo buộc. Trong một cuộc họp của công ty vào tuần trước, ông khẳng định chưa bao giờ chỉ đạo hoặc dung túng cho bất kỳ hành vi bất hợp pháp nào.

Được biết, ứng dụng nhắn tin và thanh toán của Kakao đã trở thành dịch vụ di động quan trọng tại Hàn Quốc. Điều này biến Kakao trở thành tập đoàn lớn mạnh sánh ngang với các chaebol như Samsung, Hyundai, SK hay LG. Năm 2022, Kim Beom-su đứng đầu danh sách người giàu nhất ở Hàn Quốc với tài sản ròng là 9,6 tỷ USD.

>> Thương vụ 39-39B Bến Vân Đồn: Đại gia kín tiếng từng lọt Top 5 tỷ phú trên sàn chứng khoán vướng vòng lao lý

Khẳng định năm 2024 Vinhomes (VHM) lập kỷ lục mới, tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi hơn 39.000 tỷ đồng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại 2 tỉnh thành

Gã khổng lồ công nghệ sắp có thương vụ M&A lớn nhất lịch sử

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thao-tung-gia-co-phieu-sm-entertainment-ty-phu-cong-nghe-han-quoc-bi-bat-242864.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thao túng giá cổ phiếu SM Entertainment, tỷ phú công nghệ Hàn Quốc bị bắt
POWERED BY ONECMS & INTECH