Bất động sản

Thấp thỏm sống trong chung cư thấm quanh năm, lo bê tông rơi trúng đầu khi ngủ

Hồ Giáp 22/10/2024 - 09:34

Các hộ dân sống trong hai tòa nhà ở chung cư An Cư 5 (Đà Nẵng) lo lắng khi đang sống trong cảnh tường, trần nhà bong tróc diễn ra ngày càng nhiều.

Ghi nhận ngày 21/10, hai tòa nhà A và B cao 4 tầng, với hơn 100 hộ dân sinh sống, tại khu chung cư An Cư 5 (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đang trong cảnh xuống cấp; tường bị thấm, trần nhà bong tróc bê tông lộ cả sắt thép.

Người dân cho hay họ chuyển đến đây sinh sống khoảng đầu năm 2008. Các hộ dân này thuộc diện giải tỏa để thực hiện dự án của thành phố, hoặc gia đình là người có công với cách mạng.

Sau hơn 15 năm sử dụng, các căn hộ tại chung cư đã xuống cấp nghiêm trọng.

W-chung cư5.JPG.jpg
W-chung cu2.JPG.jpg
Hai tòa nhà A và B chung cư An Cư 5 đang xuống cấp sau nhiều năm đưa vào sử dụng.

Căn hộ rộng 45m2 của gia đình ông Đỗ Quang (SN 1974, ở tầng 2 tòa nhà B) tường phòng ngủ ẩm mốc, phía trần nhà nhiều mảng bê tông bong tróc vừa được vá tạm lại. Khu bếp của gia đình cũng bị thấm loang lổ.

Ông Quang cùng vợ ngán ngẩm cho biết, khu bếp của gia đình luôn trong cảnh nước thấm, ẩm mốc quanh năm do ảnh hưởng từ căn hộ phía trên. Chỉ cần xả nước để dùng là nước rỉ thẳng ra hành lang chung của tòa nhà. Lo ảnh hưởng đến vệ sinh xung quanh, gia đình ông Quang phải dùng các tấm vải để thấm nước.

“Gia đình tôi đã làm đơn mong được sửa chữa nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Chúng tôi phải mua xi măng về để tự sửa chữa lại vết nứt trên trần nhà, tránh tình trạng thấm dột từ tầng trên xuống”, ông Quang cho hay.

W-chung cu3.JPG.jpg
Khu vực bếp ẩm mốc, trần nhà bê tông rơi vỡ được gia đình ông Quang vá xi măng.
W-chung cu6.JPG.jpg
Nước từ khu bếp của gia đình ông Quang thấm ra thẳng hành lang chung cư.

Nằm ở tầng 4, căn hộ gia đình anh Trương Minh Sỹ (SN 1993) đang sinh sống trần nhà cũng bong tróc, loang lổ khắp nơi, lộ cả sắt thép. Những năm gần đây, hiện tượng bong tróc trần nhà diễn ra ngày càng nhiều.

“Đã có lần mảng bê tông rơi từ trần nhà trúng vào tôi, may không trúng con nhỏ. Nhiều lúc đi ngủ nhưng rất lo là nếu mảng bê tông lớn rơi xuống trúng thì không biết thế nào”, anh Sỹ bày tỏ.

W-chung cu.JPG.jpg
Trần nhà gia đình anh Sỹ nhiều mảng bê tông rơi vỡ, lộ sắt thép.

Trước việc khu chung cư An Cư 5 xuống cấp nghiêm trọng, vừa qua cử tri phường Phước Mỹ cũng nêu ý kiến phản ánh đề nghị thành phố có biện pháp khắc phục, sửa chữa.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho hay đã ban hành quyết định bổ sung dự toán chi thường xuyên 6 tháng đầu năm 2024 cho Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng, với số tiền 5 tỷ đồng, để thực hiện bảo trì các chung cư thuộc sở hữu nhà nước năm 2024.

Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng đang thực hiện các thủ tục để sửa chữa chung cư theo chủ trương của UBND TP đã phê duyệt.

>> Cận cảnh 3 chung cư xuống cấp nghiêm trọng ở Đà Nẵng sắp bị giải toả

Quy định bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất của Đà Nẵng có gì mới?

Dự án khách sạn, resort hơn 750 tỷ 'đắp chiếu' ven biển Đà Nẵng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thap-thom-song-trong-chung-cu-tham-quanh-nam-lo-be-tong-roi-trung-dau-khi-ngu-2334118.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Thấp thỏm sống trong chung cư thấm quanh năm, lo bê tông rơi trúng đầu khi ngủ
    POWERED BY ONECMS & INTECH