Chuyển động doanh nghiệp

Thâu tóm 51% cổ phần Kido Foods, các thương hiệu kem Merino, Celano đã về tay Nutifood

Huy Hoàng 23/09/2024 - 14:32

Kido Foods là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh kem, liên tiếp giữ vị trí số 1 trong suốt nhiều năm qua.

Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa thông báo hoàn tất các thủ tục đầu tư vào CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), chính thức sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này đánh dấu bước tiến quan trọng giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt Nam.

Kido Foods, một công ty thành viên của Kido Group, là một trong những thương hiệu kem lớn nhất Việt Nam với hai thương hiệu "đình đám" và quen thuộc với hàng triệu người tiêu dùng, đó là Celano và Merino. Gia nhập thị trường kem từ rất sớm vào năm 2003, Kido Foods đã vươn lên trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh kem, liên tiếp giữ vị trí số 1 trong suốt nhiều năm qua.

Thâu tóm 51% cổ phần Kido Foods, các thương hiệu kem Merino, Celano đã về tay Nutifood
Kido Foods là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh kem, liên tiếp giữ vị trí số 1 trong suốt nhiều năm qua.

Năm 2023, Kido Foods tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi chiếm tới 46,7% thị phần ngành kem tại Việt Nam. Riêng hai thương hiệu Merino và Celano đã chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần.

Sự thành công trong việc nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và kinh doanh hiệu quả đã giúp Kido Foods kết nối và mở ra một chương mới khi Nutifood, công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam, quyết định đầu tư và sở hữu 51% cổ phần tại doanh nghiệp này.

Hiện tại, Kido Foods đang sở hữu hai nhà máy chế biến hiện đại với công nghệ tiên tiến và máy móc nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu và Nhật Bản. Hai nhà máy này đặt tại Củ Chi (TP. HCM) và VSIP (Bắc Ninh), đáp ứng nhu cầu cung ứng kem cho toàn thị trường cả nước. Bên cạnh sản phẩm kem, Kido Foods còn nổi bật với các sản phẩm sữa chua dẻo, mang đến hương vị thơm ngon, bổ dưỡng và chất lượng cho người sử dụng.

Thâu tóm 51% cổ phần Kido Foods, các thương hiệu kem Merino, Celano đã về tay Nutifood
Bên trong nhà máy sản xuất kem Kido tại Củ Chi

Chia sẻ về lý do đầu tư vào Kido Foods, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Nutifood, cho biết: "Việc đầu tư vào Kido Foods cho phép Nutifood mở rộng lĩnh vực từ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe sang các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngon miệng, mang lại niềm vui cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời, thương vụ này cũng giúp Nutifood làm chủ hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh với hàng trăm nghìn tủ kem phủ khắp các điểm bán lẻ truyền thống, hiện đại, nhà hàng, khách sạn và các điểm vui chơi giải trí trên cả nước. Đây là nền tảng cần thiết giúp Nutifood mở rộng lĩnh vực qua ngành hàng đông lạnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất".

Về Nutifood, theo NielsenIQ, công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng của Mỹ, Nutifood hiện đang đứng đầu thị trường sữa bột pha sẵn cho trẻ em tại Việt Nam với thị phần 42,3% về sản lượng, và 37% về doanh thu. Các dòng sản phẩm như Nutifood GrowPLUS+ và NuviGrow đã trở thành lựa chọn quen thuộc của nhiều gia đình Việt Nam.

Việc "kết nạp" thêm Kido Foods với hai thương hiệu hàng đầu trong ngành kem tại Việt Nam là Celano và Merino hứa hẹn sẽ giúp Nutifood mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là ở phân khúc giới trẻ và người trưởng thành.

>>'Đánh bại' các ông lớn ngoại, hãng sữa nội lên ngôi số 1 trên thị trường sữa bột trẻ em pha sẵn

'Đánh bại' các ông lớn ngoại, hãng sữa nội lên ngôi số 1 trên thị trường sữa bột trẻ em pha sẵn

Nutifood đặt chân sang lĩnh vực giáo dục, đầu tư vào trường quốc tế tại TP HCM

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thau-tom-51-co-phan-kido-foods-cac-thuong-hieu-kem-merino-celano-da-ve-tay-nutifood-250023.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thâu tóm 51% cổ phần Kido Foods, các thương hiệu kem Merino, Celano đã về tay Nutifood
POWERED BY ONECMS & INTECH