Lifestyle

Thầy Minh Niệm: Hôn nhân của mình mà nghe lời hàng xóm là chết, nghe lời cô bạn thân còn chết nữa!

Hải Yến 30/10/2023 - 16:26

Trong tập mới nhất của TALKSOUL, thầy Minh Niệm đã chia sẻ về hôn nhân, cụ thể hơn là về chuyện ngoại tình.

Theo thầy Minh Niệm, hôn nhân là một hành trình tìm kiếm một người bạn đồng hành và hai người cam kết cùng nhau để đi qua cuộc hành trình dài hơi. Hôn nhân là một sự cam kết và cam kết này không có nghĩa là kết thúc, mà chỉ là khởi đầu của cuộc hành trình. Trong quá trình này, cả hai phải nỗ lực học hỏi, thay đổi và hỗ trợ lẫn nhau để biến cam kết thành hiện thực.

Thầy Minh Niệm là khách mời trong tập mới nhất của TalkSoul.

Thầy Minh Niệm là khách mời trong tập mới nhất của TalkSoul.

Từ góc độ này, chỉ có hai người trong mối quan hệ này mới thấu hiểu rõ nhất về nó. Người ngoài, bất kể thân thiết đến đâu, thậm chí là con cái, bạn thân hay hàng xóm, cũng không bao giờ hiểu hết. Thầy Minh Niệm giải thích rằng có những đứa con có thể thúc giục cha mẹ ly dị bởi họ thấy cha của họ đã làm tổn thương mẹ quá nhiều.

"Thấy rằng ở Việt Nam mình hay có cái phần tư vấn ‘lậu’ đó, người này xúi người kia đó. Vì mình không bao giờ hiểu hết những người trong cuộc đâu, kể cả đứa con. Tại vì người mẹ mà chịu đựng người cha như vậy thì chắc chắn là phải thương yêu người cha như thế nào, nghĩa là người cha đã có bao nhiêu ân tình với người mẹ như thế", thầy Minh Niệm chia sẻ.

Host Bình Bồng Bột và thầy Minh Niệm.

Host Bình Bồng Bột và thầy Minh Niệm.

Tuy nhiên, họ không thể hiểu hoàn toàn tất cả mặt của mối quan hệ, bởi người mẹ đã trải qua nhiều điều với người cha, và tình yêu của họ dành cho nhau đã có nhiều ký ức đẹp, những hi sinh và những thời khắc đáng nhớ.

Thầy Minh Niệm cho rằng người mẹ là người duy nhất có thể nhận biết và trải nghiệm cuộc hành trình của họ, là người duy nhất hiểu sâu về mối quan hệ và có thể chấp nhận người cha của họ dưới tất cả hình thức. Duy nhất người mẹ hiểu hết tất cả, và con cái không thể thay thế được trái tim của mẹ để đưa ra quyết định về mối quan hệ của cha mẹ.

"Nếu người con cắt cái lát người cha hành hạ người mẹ hoặc cho dù trong hành trình người con có mặt trong cuộc đời này và thấy được những gì mà người cha làm cho người mẹ thì nó cũng quá ít. Con không thấy từ khi họ quen nhau như thế nào, họ đem đến cho nhau bao nhiêu kỷ niệm đẹp, hi sinh cho nhau mà đoạn cuối chỉ thấy những đoạn chưa có dễ thương, chỉ là những đoạn ít thôi. Người mẹ là nhân chứng của cuộc tình đó, là người được hưởng thụ cuộc tình đó, chỉ có người đó mới hiểu hết và chấp nhận người cha như vậy, người chồng như vậy".

Thầy Minh Niệm nhấn mạnh không ai hiểu rõ cuộc hôn nhân bằng chính người 'trong cuộc'.

Thầy Minh Niệm nhấn mạnh không ai hiểu rõ cuộc hôn nhân bằng chính người 'trong cuộc'.

Đối với bạn bè hay hàng xóm, thầy Minh Niệm nhấn mạnh rằng nghe lời họ cũng không phải là cách giải quyết. Họ không hiểu đầy đủ và không thể cảm thông, do đó họ không thể tham gia vào quá trình ra quyết định này. Thầy Minh Niệm và người dẫn chương trình đồng tình rằng có lẽ mỗi người trong chúng ta đều đã từng làm vai trò của một nhà tư vấn "lậu". Nếu bạn thấy một người bạn gặp khó khăn, bạn cảm thấy đồng cảm và không thể bỏ qua tình hình của họ.

Với hàng xóm hay cô bạn thân, thầy Minh Niệm chia sẻ: “Thật ra nghe lại hàng xóm là chết, mà nghe lời cô bạn là chết nữa. Tại vì họ không có hiểu hết được, không hiểu thì không có thương, mà không thương thì không thể nào tham dự và quyết định này được”.

Theo đó, thầy Minh Niệm nhấn mạnh rằng việc tư vấn hôn nhân không nên được thực hiện nếu không có đủ thông tin cụ thể. Thầy khuyên rằng nếu muốn tư vấn, cần cung cấp thêm thông tin để có thể hiểu rõ hơn về tình huống cụ thể của mối quan hệ.

Ái nữ của gia tộc “siêu giàu” có học vấn “khủng”, nhan sắc thần thái tựa diễn viên, gây sốc bởi cuộc hôn nhân chưa đầy năm với chồng tài phiệt

Ái nữ của gia tộc “siêu giàu” có học vấn “khủng”, nhan sắc thần thái tựa diễn viên, gây sốc bởi cuộc hôn nhân chưa đầy năm với chồng tài phiệt

Cuộc hôn nhân 'tốn giấy mực' của đại gia địa ốc vừa bị khởi tố Đinh Trường Chinh, si mê hoa hậu, tặng nhiều tài sản vẫn không giữ nổi trái tim người tình

Cuộc sống khác biệt của loạt mỹ nam Vbiz lấy vợ đại gia: Người hạnh phúc hơn 1 thập kỷ, người hôn nhân sóng gió

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thay-minh-niem-hon-nhan-cua-minh-ma-nghe-loi-hang-xom-la-chet-nghe-loi-co-ban-than-con-chet-nua-d110652.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thầy Minh Niệm: Hôn nhân của mình mà nghe lời hàng xóm là chết, nghe lời cô bạn thân còn chết nữa!
POWERED BY ONECMS & INTECH