Thế giới Di động (MWG) đóng cửa hơn 170 cửa hàng trong tháng 7
Trong tháng 7, Thế giới Di động (MWG) đã đóng cửa 18 cửa hàng Thế giới Di động (gồm Topzone), 59 cửa hàng Điện máy Xanh, 94 nhà thuốc An Khang.
CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2024 với doanh thu đạt 76.541 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ và hoàn thành 61% kế hoạch năm. Riêng trong tháng 7, doanh thu MWG đạt gần 11.000 tỷ đồng, tăng 10%.
Trong đó, chuỗi Thế giới Di động (bao gồm Topzone) và Điện máy Xanh đạt tổng doanh thu 51.300 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với cùng kỳ. Riêng tháng 7, MWG thu khoảng 7.200 tỷ đồng từ bán đồ điện tử, điện máy, điện lạnh.
Với chuỗi Bách hóa Xanh, doanh thu lũy kế 7 tháng đầu năm đạt 23.000 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ. Trong tháng 7, doanh thu của chuỗi đạt hơn 3.600 tỷ đồng, tăng gần 28%. Doanh thu bình quân đạt 2,1 tỷ đồng/cửa hàng.
Nguồn: MWG |
Đáng chú ý, làn sóng đóng cửa các cửa hàng của Thế giới Di động vẫn tiếp tục lan rộng khi công ty tiếp tục mạnh tay đóng cửa các cửa hàng điện máy và nhà thuốc không hiệu quả.
Cụ thể, tại thời điểm cuối tháng 7, Thế giới Di động còn 1.028 cửa hàng, giảm 18 cửa hàng so với cuối tháng 6; Điện máy Xanh còn 2.034 cửa hàng, giảm 59 cửa hàng; nhà thuốc An Khang còn 387 cửa hàng, giảm 94 cửa hàng. Ngoài ra, Chuỗi AvaKids vẫn giữ nguyên số lượng 64 cửa hàng.
Ngược lại, MWG đã tiếp tục mở mới 3 cửa hàng thuộc chuỗi Bách hóa Xanh, nâng tổng số cửa hàng lên 1.704, chuỗi EraBlue (liên doanh tại Indonesia) mở mới thêm 4 cửa hàng, nâng tổng số lên 65 cửa hàng.
Tại buổi họp nhà đầu tư tổ chức ngày 16/8 vừa qua, ông Đoàn Văn Hiểu Em- CEO các chuỗi Thế giới Di động, Điện máy Xanh, An Khang, EraBlue cho biết, mặc dù số cửa hàng giảm nhưng doanh thu của hai chuỗi điện máy vẫn tăng trưởng. Điều này là nhờ công ty thực hiện các giải pháp “tăng chất” như tăng các hoạt động bán hàng, khuyến mại, truyền thông nhờ sự hỗ trợ của nhãn hàng; giá cả các mặt hàng đã ổn định hơn; mang tới giải pháp tài chính cho khách hàng; cắt giảm các chi phí lãng phí...
Ông Hiểu Em cho rằng, tỷ suất lợi nhuận của hai chuỗi điện máy đang quay lại mức cao, nếu giá cả bình ổn như hiện tại thì có thể giữ được mức tỷ suất lợi nhuận này. Tuy nhiên, công ty thiên về tập trung gia tăng doanh thu nhằm nâng cao giá trị tuyệt đối về lợi nhuận.
Với chuỗi An Khang, công ty vẫn đang tiến hành tái cấu trúc, số lượng nhà thuốc cuối năm 2024 dự kiến sẽ còn khoảng 300 cửa hàng.
Cũng tại cuộc họp trên, ông Phạm Văn Trọng - CEO Bách hoá Xanh cho biết, chuỗi sẽ mở rộng tích cực hơn trong những tháng cuối năm, với mục tiêu ít nhất 50-100 cửa hàng mới trong năm nay.
Với năm sau, MWG chưa xác định rõ sẽ mở mới bao nhiêu cửa hàng Bách hoá Xanh nhưng theo ông Trọng, công ty đã có những chuẩn bị cho việc này, như công thức mở mới, chiến lược phát triển nguồn lực...
“Công thức để mở mới thành công, chúng tôi đã có được khoảng 80%, như làm sao để tìm mặt bằng mở ra có doanh thu như dự kiến; phát triển nguồn nhân lực đáp ứng tốc độ; làm sao để có chuỗi cung ứng lành mạnh, không gây các tình huống bất ngờ, thiếu kiểm soát,” ông Trọng nói.
MWG: Doanh thu tháng 7 đạt 11.000 tỷ đồng, Bách Hóa Xanh tăng trưởng 29%
Lọc KQKD quý II/2024, CTCK gọi tên 28 ‘siêu’ cổ phiếu gồm nhiều cái tên hot MWG, HAG, HPG, CTD…