Thế Giới Di Động (MWG) hoàn thành 61% kế hoạch năm
Trong cơ cấu doanh thu của MWG, Điện Máy Xanh vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất.
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2024, với doanh thu thuần đạt 76.541 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2024, MWG đặt mục tiêu doanh thu 125.000 tỷ đồng (tăng 6% so với 2023) và lợi nhuận sau thuế đạt 2.400 tỷ đồng (tăng 1.329% so với 2023). Như vậy, sau 7 tháng MWG đã hoàn thành 61% kế hoạch doanh thu năm 2024.
Trong cơ cấu doanh thu, Điện Máy Xanh chiếm tỷ trọng lớn nhất với 46,2%, tiếp theo là Bách Hóa Xanh với 30,1%, Thế Giới Di Động (bao gồm cả TopZone) chiếm 20,9%, và phần còn lại thuộc về các mảng kinh doanh khác.
Cụ thể, doanh thu của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trong tháng 7 đạt 7.200 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước nhưng giảm so với tháng liền trước. Lũy kế 7 tháng đầu năm, tổng doanh thu của hai chuỗi này đạt 51.300 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi đó, Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu 23.000 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.
Cập nhật tình hình kinh doanh 7 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động |
>> Trước Trần Anh, Thế giới Di động (MWG) cũng đã ‘khai tử’ loạt công ty con khác trong năm nay
Đáng chú ý, trong tháng 7, Thế Giới Di Động đã đóng cửa 18 cửa hàng, giảm tổng số cửa hàng xuống còn 1.028. Tuy nhiên, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng vẫn được tối ưu hóa, đạt 2,4 tỷ đồng/tháng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước và tăng 6% so với tháng trước đó.
Đối với Điện Máy Xanh, chuỗi này cũng đã đóng cửa 59 cửa hàng, giảm tổng số xuống còn 2.034 cửa hàng. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng ghi nhận tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2,2 tỷ đồng/tháng, dù giảm 6% so với tháng trước khi bước vào mùa thấp điểm của ngành hàng điện tử tiêu dùng.
Bách Hóa Xanh, chuỗi siêu thị thực phẩm, đã mở thêm 3 cửa hàng trong tháng 7, nâng tổng số lên 1.704 cửa hàng. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt 2,08 tỷ đồng/tháng, giảm 3% so với tháng trước khi Bách Hóa Xanh bắt đầu bước vào giai đoạn mở rộng mới sau khi có lãi trong quý 2/2024.
Ngoài ra, hệ thống nhà thuốc An Khang tiếp tục được tái cấu trúc, với tổng số nhà thuốc giảm xuống còn 387, giảm 94 nhà thuốc so với tháng trước.
Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư gần đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động, cho biết chuỗi nhà thuốc An Khang đang được tái cấu trúc tương tự như Bách Hóa Xanh và Điện Máy Xanh. MWG đang đánh giá hiệu quả của từng nhà thuốc và dự kiến sẽ đóng cửa những điểm không đạt hiệu quả. Từ 527 nhà thuốc vào cuối năm 2023, chuỗi đã giảm xuống còn 481 nhà thuốc vào cuối quý II/2024, với doanh thu trung bình mỗi nhà thuốc là 500 triệu đồng/tháng. Số nhà thuốc An Khang dự kiến sẽ giảm còn 300 vào cuối năm nay, đồng nghĩa với việc thêm gần 200 nhà thuốc sẽ bị đóng cửa.
>> Thế Giới Di Động (MWG): Sẽ đóng cửa thêm khoảng 200 nhà thuốc An Khang trong năm nay
Trước Trần Anh, Thế giới Di động (MWG) cũng đã ‘khai tử’ loạt công ty con khác trong năm nay
Thế Giới Di Động (MWG): Sẽ đóng cửa thêm khoảng 200 nhà thuốc An Khang trong năm nay