Thêm một phiên giá bán vàng miếng SJC giữ nguyên, vàng thế giới hồi phục

10-06-2024 13:39|Minh Nguyệt

Giá bán vàng miếng SJC không thay đổi trong 2 phiên liên tiếp.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố giá bán vàng miếng trực tiếp cho 4 NHTM Nhà nước và Công ty SJC ngày 10/6 là 75,98 triệu đồng/lượng, giữ nguyên mức giá so với thứ 6 tuần trước.

Đây là lần thứ 2 Ngân hàng Nhà nước không điều chỉnh giá bán vàng miếng SJC. Trước đó, NHNN đã có 3 lần giảm liên tiếp (4-6/6), với mức giảm mỗi ngày là 1 triệu đồng/lượng.

Cơ quan điều hành cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Tại các điểm bán vàng, tình trạng người dân xếp hàng dài vẫn tiếp tục. Với lượng khách lớn đến giao dịch, một số người dân lo lắng, không biết liệu có thể mua được vàng bình ổn.

Bên cạnh đó, các NHTMCP Nhà nước đã tăng cường mở thêm điểm giao dịch để tránh tình trạng quá tải. Gần nhất, Ngân hàng Agribank đã mở thêm 5 điểm cung ứng vàng SJC tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

>> Agribank mở rộng thêm 5 điểm bán vàng SJC ở đâu?

Rất đông người dân đứng trước Công ty SJC để chờ mua vàng miếng (Ảnh: Ngọc Lê)
Rất đông người dân có mặt trước trụ sở Công ty SJC để chờ mua vàng miếng (Ảnh: Ngọc Lê)

Trong diễn biến liên quan, tại cuộc họp trao đổi về chính sách quản lý thị trường vàng diễn ra ngày 9/6, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, qua một tuần triển khai bán vàng trực tiếp, bước đầu đã đạt được là chênh lệch giá bán vàng miếng SJC và giá vàng thế giới đã được thu hẹp.

Tuy vậy, trước tình trạng có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng, đầu cơ với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường, nhiều chuyên gia kiến nghị xây dựng các chính sách thuế với vàng.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Mùi - Hội đồng tư vấn chính sách Tài chính, Tiền tệ Quốc gia cho biết, việc đánh thuế vào đầu tư vàng giúp đảm bảo sự bình đẳng giữa các kênh đầu tư. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những giải pháp sẽ tạo điều kiện cho giá vàng và thị trường vàng từng bước ổn định trong bối cảnh hiện nay.

Ông Lê Xuân Nghĩa - Hội đồng tư vấn chính sách Tài chính, Tiền tệ Quốc gia cho rằng, công cụ hữu hiệu nhất là thuế, nếu không khuyến khích thì thuế cao, còn không thì giảm xuống. Việc chống buôn lậu đôi khi dùng các biện pháp hành chính không hiệu quả bằng thuế.

Trên thế giới, sau phiên “sập” cuối tuần qua, giá vàng đã hồi phục trở lại. Dù mức hồi phục chưa lớn, nhưng phiên sáng nay, giá vàng thế giới đã có lúc vượt lên trên mức 2.318USD/ounce trước khi trở lại vùng giá 2.312USD/ounce.

>> Chuyên gia đề xuất đánh thuế khi giao dịch vàng miếng SJC

Agribank mở rộng thêm 5 điểm bán vàng SJC ở đâu?

Giá vàng SJC lao dốc, nhiều người may mắn vì không mua được vàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-mot-phien-gia-ban-vang-mieng-sjc-giu-nguyen-vang-the-gioi-hoi-phuc-238065.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thêm một phiên giá bán vàng miếng SJC giữ nguyên, vàng thế giới hồi phục
POWERED BY ONECMS & INTECH