Thì ra người Việt trồng sẵn loại rau được ví như ‘insulin tự nhiên’, giúp hạ đường huyết không kém thuốc, bệnh nhân tiểu đường an tâm khi ăn

08-04-2024 14:57|Họa Mi

Đây là những loại rau có khả năng ổn định đường huyết, người bị bệnh tiểu đường vẫn có thể tiêu thụ.

Tiểu đường là một trong những căn bệnh nguy hiểm, khiến người bệnh mệt mỏi, không có năng lượng. Để hạn chế tác động của căn bệnh này, chúng ta cần sử dụng thuốc và giữ 1 lối sống khoa học, lành mạnh. Đặc biệt, nhiều thực phẩm sẵn có, giá rẻ xung quanh chúng ta cũng mang lại tác dụng kiểm soát đường huyết. Vì lý do đó, ta có thể sử dụng những thực phẩm này thường xuyên để góp phần ổn định đường huyết, bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Thực chất, những loại rau đưới đây còn là thứ được trồng ở nhiều gia đình. Chúng có tác động lớn đến sức khỏe nhờ dưỡng chất dồi dào, có thể kiểm soát đường huyết hiệu quả.

1. Rau muống

Có lẽ trong mỗi gia đình, rau muống đều là thực phẩm quen thuộc, phổ biến, thường được sử dụng. Rau muống luộc, xào, nộm... đều là hương vị quen thuộc với rất nhiều người. Loại rau này nổi tiếng với những dưỡng chất cần thiết như vitamin A, B,C. Theo nhiều nghiên cứu, chúng có lượng vitamin A cao gấp 6 lần cà chua, cung cấp dưỡng chất quan trọng cho cơ thể.

Không chỉ vậy, rau muống còn có chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe như canxi, phốt pho. Chất sắt cũng là thứ có hàm lượng dồi dào trong loại thực phẩm này, giúp bổ máu, tránh tình trạng thiếu máu.

Rau muống còn nổi tiếng với tác dụng kiểm soát đường huyết hiệu quả. Rau muống có chỉ số đường huyết thấp, chỉ ở mức 10, cùng hàm lượng chất xơ dồi dào nên làm ổn định đường huyết, tránh tình trạng đường trong máu tăng vọt. Ngoài ra, đây cũng là "thuốc tự nhiên" giúp giảm biến chứng tim mạch, hỗ trợ hệ tiêu hóa, kiểm soát cân nặng...

2. Mướp đắng

Mướp đắng được coi là loại "thực phẩm vàng" cho sức khỏe con người. Theo nghiên cứu, loại thực phẩm này có polypeptide-P hoạt động tương tự như insulin nên có khả năng kiểm soát đường huyết hiệu quả.

tac_dung_cua_muop_dang

Mướp đắng có tác động to lớn đối với cơ thể người. Ảnh minh họa: Internet

Nghiên cứu trên Tạp chí Ethnopharmacology cũng từng chỉ ra hiệu quả sử dụng mướp đắng với một số loại thuốc tiểu đường. Họ khẳng định rằng thực phẩm giá rẻ này có thể giảm mức fructosamine đối với những người bệnh tiểu đường type II. Tuy nhiên, hiệu quả của mướp đắng không thể bằng những loại thuốc tiểu đường. Nhưng dù sao, đây cũng là loại "thuốc tự nhiên" giá rẻ mà chúng ta có thể bổ sung vào cơ thể.

3. Rau diếp

Đây cũng là loại rau quen thuộc, được nhiều người Việt trồng đầy vườn. Loại rau mà chúng ta thường xuyên ăn có chứa hàm lượng A, K, C, B dồi dào, cùng với đó là crom, axit folic, chất xơ... Chúng có tác dụng mạnh mẽ trong việc thúc đẩy nhu động ruột, làm hệ tiêu hóa diễn ra nhịp nhàng và hiệu quả hơn. Từ đó, chúng ta cũng giảm khả năng mắc các vấn đề về tiêu hóa, nhất là táo bón.

Đặc biệt, đây còn là "thuốc tự nhiên" giúp đường huyết ổn định hơn, kiểm soát đường huyết sau bữa ăn. Chất xơ có trong rau tạo cho bạn cảm giác no lâu hơn nhờ tiêu hóa từ từ. Điều đó cũng làm bạn kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

4. Dưa chuột

Thêm 1 loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ người bệnh tiểu đường chính là dưa chuột. Chúng có chỉ số đường huyết thấp, vì vậy không làm đường huyết tăng vọt, tốt cho người tiểu đường. Bên cạnh đó, chúng cũng có thể tăng độ nhạy insulin, ở những người thừa cân, béo phì nên kiểm soát đường huyết hiệu qủa.

harper-bazaar-1-qua-dua-chuot-bao-nhieu-calo-pixabay

Thực phẩm xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng, người tiểu đường có thể dùng được là dưa chuột. Ảnh minh họa: Internet

Đây còn là loại thực phẩm có hàm lượng vitamin C, nước dồi dào nên có thể làm mát cơ thể, giữ được độ ẩm. Chúng cũng có thể hỗ trợ giảm cân, tăng cường thị lực và tốt cho tim mạch. Hiện tại, nhiều người đã tự trồng loại quả này để tiện tiêu thụ. Nếu đi mua ngoài chợ, giá dưa chuột cũng không quá đắt, hương vị lại thơm ngon nên được nhiều người tìm mua.

Tổng hợp

>> Rau xanh nổi tiếng giàu sắt không kém gì thịt bò, là 'thuốc' bổ máu kiêm hạ đường huyết hiệu quả: Chỉ khoảng 50.000/kg, dễ tìm mua ngoài chợ

Uống 1 cốc nước này trước khi ăn sáng giúp hạ đường huyết nhanh chóng lại vừa giúp giảm cân hiệu quả

Phát hiện loại hạt giá rẻ được ví quý như thuốc bổ, giúp hạ đường huyết và 'quét sạch' mỡ máu hiệu quả

Phát hiện loại hạt giá rẻ sau khi ngâm nước biến thành ‘thần dược’ hạ đường huyết và hạ mỡ máu hiệu quả

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thi-ra-nguoi-viet-trong-san-loai-rau-duoc-vi-nhu-insulin-tu-nhien-giup-ha-duong-huyet-khong-kem-thuoc-benh-nhan-tieu-duong-an-tam-khi-an-d119881.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thì ra người Việt trồng sẵn loại rau được ví như ‘insulin tự nhiên’, giúp hạ đường huyết không kém thuốc, bệnh nhân tiểu đường an tâm khi ăn
POWERED BY ONECMS & INTECH