Xã hội

Thị trấn du lịch nổi tiếng quy tụ hàng loạt tỷ phú thế giới, hàng trăm máy bay tư nhân đỗ kín kỷ lục

Dương Uyển Nhi 12/07/2024 00:17

Vào thời điểm sau Quốc khánh Mỹ 4/7 hàng năm, nơi này lại quy hàng loạt những nhân vật quyền lực giàu có bậc nhất thế giới.

Hơn 4 thập kỷ qua, sau mỗi kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ 4/7, thị trấn trượt tuyết Idaho nổi tiếng của Mỹ lại trở thành điểm đến quen thuộc cho những nhân vật quyền lực và giàu có nhất thế giới. Họ tập trung tại đây để thảo luận về các vấn đề nóng hổi bên cạnh những hoạt động giải trí như chơi golf và đi bộ leo núi.

Chỉ riêng trong sáng 9/7, sân bay Friedman Memorial đã đón tiếp hơn 165 chiếc máy bay tư (Ảnh: Getty Images)

Chỉ riêng trong sáng 9/7, sân bay Friedman Memorial đã đón tiếp hơn 165 chiếc máy bay tư (Ảnh: Getty Images)

Năm nay, tâm điểm của "trại hè tỷ phú" hứa hẹn sẽ xoay quanh ba chủ đề chính: Cuộc chiến Israel - Hamas, Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2025 và Trí tuệ nhân tạo (AI).

Mặc dù danh sách khách mời chính thức chưa được tiết lộ, sự xuất hiện của hàng loạt máy bay tư nhân hạng sang tại sân bay Friedman Memorial đã phần nào hé lộ những cái tên đình đám sẽ tham dự sự kiện lần này.

Chỉ riêng trong sáng 9/7, sân bay Friedman Memorial đã đón tiếp hơn 165 chiếc máy bay tư nhân từ những địa điểm danh giá như Aspen, Colorado và Nantucket, Massachusetts. Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, đây là lượng máy bay tư nhân kỷ lục đổ bộ vào sân bay này trong một ngày.

Dễ dàng nhận ra trong số đó là những chiếc máy bay gắn liền với tên tuổi các tập đoàn lớn. Chiếc Gulfstream G650 của Nike có khả năng cao chở CEO John Donahoe đến dự Hội nghị. CEO Kenneth Langone của công ty môi giới chứng khoán Invemed Securities di chuyển bằng chiếc Bombardier Global 5000.

Danh sách khách mời dự kiến còn có những cái tên nổi bật khác như CEO OpenAI Sam Altman, nữ doanh nhân Shari Redstone, CEO Disney Bob Iger,...

Nơi diễn ra

Nơi diễn ra "trại hè tỷ phú" (Ảnh: Forbes)

Trong khi danh sách khách mời Hội nghị thường niên Allen & Co. Sun Valley vẫn được giữ kín, thông tin CEO Apple Tim Cook tham dự sự kiện bằng máy bay thuê riêng để đảm bảo an ninh và riêng tư đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Việc sử dụng máy bay riêng thay vì máy bay của Apple là điều thường lệ đối với Tim Cook, nhằm tránh lộ thông tin hành trình bay và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ngoài ra, một số vị khách VIP khác cũng được cho là sử dụng các biện pháp tương tự để che giấu hành tung, bao gồm chương trình bảo vệ sự riêng tư do Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cung cấp. Chương trình này giúp hạn chế việc theo dõi dữ liệu chuyến bay từ các trang web chuyên theo dõi, vốn được ưa chuộng bởi giới truyền thông và những kẻ rình rập.

Sự kiện Allen & Co. Sun Valley nổi tiếng thu hút đông đảo giới siêu giàu và lãnh đạo doanh nghiệp, khiến sân bay Friedman Memorial trở nên quá tải. Năm 2022, sân bay ghi nhận hơn 300 chuyến bay trong 1 ngày hội nghị, gấp 7,5 lần so với lưu lượng thông thường.

Để đảm bảo hoạt động suôn sẻ, sân bay đã phải triển khai nhiều biện pháp tăng cường, bao gồm mở rộng khu vực đỗ và điều phối bay hiệu quả. Đồng thời, hãng Atlantic Aviation - đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp nhiên liệu và chỗ đỗ cho máy bay tư nhân - cũng áp dụng mức phí cao hơn cho sự kiện đặc biệt này.

Theo Business Insider

>> Choáng với viện dưỡng lão 3.500 tỷ đồng, đẹp như resort của giới siêu giàu

Tỉnh có thị trấn ven biển độc đáo nhất châu Á ra quyết định buộc ngừng hoạt động hai khu du lịch ‘điểm vàng’

Việt Nam có 'khách sạn tốt nhất vùng ngoại ô' nằm ở thị trấn đẹp nhất cả nước

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thi-tran-du-lich-noi-tieng-quy-tu-hang-hoat-ty-phu-the-gioi-hang-tram-may-bay-tu-nhan-do-kin-ky-luc-d127414.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thị trấn du lịch nổi tiếng quy tụ hàng loạt tỷ phú thế giới, hàng trăm máy bay tư nhân đỗ kín kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH