Vĩ mô

Thị trường bánh trung thu khởi động sớm: Lo về chất lượng sản phẩm

Phúc Lam 17/08/2024 - 17:16

Thị trường bánh trung thu đã rất nhộn nhịp mặc dù còn hơn một tháng nữa mới chính thức đến Tết Trung thu 2024. Điều này cũng khiến nhiều người lo lắng về chất lượng sản phẩm bánh trung thu năm nay.

Thị trường đa dạng, phong phú

Bánh trung thu hiện đang tràn ngập trên các con phố của các thành phố lớn với những thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Như Lan, Bibica, Bảo Minh,... cùng những lựa chọn phong phú về mẫu mã, giá cả và chất lượng. Năm nay, thị trường bánh trung thu chứng kiến sự tăng giá nhẹ.

Công ty Kinh Đô Mondelez, với danh tiếng lâu năm, không khiến khách hàng thất vọng khi giới thiệu bộ sưu tập bánh trung thu năm nay với hàng chục hương vị khác nhau. Các sản phẩm của họ không chỉ có nhiều loại bánh như Trăng Vàng, bánh Lava, bánh ăn kiêng mà còn được thiết kế với mẫu mã sang trọng, bắt mắt. Giá bán của các chiếc bánh này dao động từ 60.000 đến 80.000 đồng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Trong khi đó, Bibica cũng cho ra mắt 10 loại bánh đa dạng, từ bánh mặn đến bánh ngọt và bánh dẻo. Với chiến lược giá bình ổn, Bibica tập trung vào phân khúc bình dân đến tầm trung, với mức giá từ 50.000 đến 70.000 đồng/chiếc, phù hợp với nhu cầu của đại đa số người dân.

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều thương hiệu bánh trung thu handmade và nhập khẩu được bày bán trên các chợ mạng và thương mại điện tử. Những sản phẩm này nổi bật với giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng và tiện lợi trong việc mua sắm, ngày càng được nhiều người yêu thích.

Thị trường bánh trung thu khởi động sớm: Lo về chất lượng sản phẩm
Thị trường bánh trung thu khởi động sớm - Ảnh: Internet

Đối với phân khúc cao cấp hơn, các thương hiệu như Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera đã ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu cao cấp, với giá từ gần 1,5 triệu đến gần 3 triệu đồng cho từng phiên bản hộp. Tại The Reverie Saigon, khách sạn này cũng đã tung ra nhiều hộp quà tặng trung thu từ tháng 7, với mức giá thấp nhất gần 1,4 triệu đồng và cao nhất khoảng 2,5 triệu đồng, mang đến nhiều sự lựa chọn phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân.

Ngoài ra, thị trường bánh trung thu cũng chứng kiến sự tham gia của các thương hiệu FnB như Highlands, The Coffee House, và Cộng Cafe, cùng nhiều hệ thống khách sạn lớn với các hương vị đặc sắc khác nhau.

Nguồn gốc rất quan trọng

Sự phong phú của thị trường bánh trung thu cho phép người tiêu dùng thỏa sức lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích và nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, chính sự đa dạng này cũng mở ra nguy cơ tiềm ẩn, khi không ít loại bánh trung thu không rõ nguồn gốc có thể lọt vào thị trường.

Hiện nay, bánh trung thu tràn ngập trên các mạng xã hội với những quảng cáo hấp dẫn về "bánh tự làm tại nhà", nhưng không phải tất cả đều đảm bảo chất lượng. Nhiều sản phẩm không có bao bì đóng gói hợp lệ và thiếu thông tin rõ ràng về nguồn gốc. Điều này làm tăng nguy cơ tiêu dùng những sản phẩm không an toàn.

Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 24, Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội đã phát hiện cửa hàng bánh kẹo tại địa chỉ số 161, đường La Phù, thôn Chùa Tổng, xã La Phù, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội, đang kinh doanh bánh trung thu nhập khẩu không có hóa đơn chứng từ hợp lệ. Đoàn kiểm tra đã thu giữ 240 chiếc bánh nướng và 72 gói bánh kem xốp với nhãn mác bằng chữ nước ngoài, không rõ nguồn gốc.

Tình trạng này đặc biệt đáng lo ngại khi tại Đồng Nai, có trường hợp trẻ 15 tuổi phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nghiêm trọng sau khi ăn hai chiếc bánh trung thu. Điều này khiến người tiêu dùng hoang mang và lo lắng về chất lượng của những sản phẩm bánh trung thu đang được bày bán tràn lan trên thị trường.

Để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng khi chọn mua bánh trung thu, nên chọn sản phẩm có nhãn mác rõ ràng, thông tin về nguồn gốc, cơ sở sản xuất đầy đủ và đáng tin cậy.

>> Phát triển sản xuất, chế biến nông sản gắn với an toàn thực phẩm

Phát triển sản xuất, chế biến nông sản gắn với an toàn thực phẩm

Cải cách quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-banh-trung-thu-khoi-dong-som-lo-ve-chat-luong-san-pham-245546.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thị trường bánh trung thu khởi động sớm: Lo về chất lượng sản phẩm
POWERED BY ONECMS & INTECH