Bất động sản

Thị trường bất động sản TP. HCM 'dậy sóng', một khu vực giá nhà lên đến 750 tỷ đồng/căn

Khuê Vân 14/07/2024 14:24

Hiện các sàn giao dịch bất động sản đang giới thiệu giá các dinh thự tại khu vực này từ 180-750 tỷ đồng/căn.

Theo báo cáo thị trường bất động sản TP. HCM và vùng phụ cận quý II/2024 của DKRA Group, phân khúc nhà phố, biệt thự ghi nhận những tín hiệu tích cực. Riêng các dự án mở bán mới trong quý II có mức giá bán cao gấp 2,5-3,5 lần so với mức bình quân thị trường. TP. HCM là địa phương có giá bán cao nhất lên tới 750 tỷ đồng/căn.

Trước đó, báo cáo của Bộ Xây dựng cũng cho biết, giá bán biệt thự, nhà liền kề tại một số khu vực TP. HCM dao động từ 80-220 triệu đồng/m2 vào đầu năm nay. Đáng chú ý, mức giá trên 400 triệu đồng/m2 được Bộ ghi nhận tại dự án trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh. Thị trường xuất hiện sản phẩm biệt thự giá trên 750 tỷ đồng/căn tại một dự án hướng đến nhóm siêu giàu.

Nhiều người đã không tin với mức giá này. Tuy nhiên, mới đây báo Tuổi Trẻ đã thông tin một số dự án trên địa bàn TP. Thủ Đức đang được rao bán giá này. Hiện các sàn giao dịch bất động sản đang giới thiệu giá các dinh thự từ 180-750 tỷ đồng/căn.

Empty

Dự án siêu cao cấp đang được xây dựng tại TP. Thủ Đức. Ảnh: Ngọc Hiển

Cụ thể, dự án này chỉ có 121 căn biệt thự "hàng hiệu" và mỗi căn lên đến 1.200m2. Còn lại, 85% diện tích trong tổng số 26,73ha của dự án dành cho cảnh quan và hệ tiện ích, đặc biệt sẽ có bến du thuyền nội khu.

Mức giá không tưởng này đã khiến cho mặt bằng giá nhà phố quanh khu vực dự án này tăng mạnh để “ăn theo”. Điển hình như có dự án thấp tầng ở khu phía Đông gần đó trước đây mở bán 15-17 tỷ đồng/căn, giờ đã tăng lên 20-25 tỷ đồng.

>> Chủ đầu tư dự án hơn 4.500 tỷ tại Quảng Trị bán 20% vốn cho doanh nghiệp nước ngoài

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam - cho rằng, đây là một sản phẩm đặc biệt cả về vị trí, thiết kế sản phẩm cũng như sự liên kết thương hiệu cho dòng bất động sản cao cấp. Theo ông Kiệt, các căn biệt thự này hạn chế về số lượng và nhắm vào đối tượng khách hàng siêu giàu.

Empty

Những căn biệt thự này đều có mặt hướng sông. Ảnh: Ngọc Hiển

Lý giải về việc giá nhà phố, biệt thự cao ngất ngưởng, giới chuyên gia cho rằng, khi chủ đầu tư đưa ra mức giá như vậy thì chắc chắn đây là sản phẩm đặc biệt cả về vị trí, thiết kế sản phẩm cũng như thương hiệu. Tuy nhiên, những sản phẩm này không đại diện chung cho toàn thị trường.

Về nguồn cung tương lai, theo dự báo của JLL Việt Nam, TP. HCM sẽ có thêm 1.500 căn trong năm nay và các sự kiện ra mắt sẽ bắt đầu sôi nổi vào nửa cuối năm. Đơn vị này cũng cho rằng, nhu cầu nhà phố sẽ phục hồi khi nguồn cung mới chuyển sang phân khúc giá thấp và lãi suất ổn định hơn.

Còn theo Savills, nguồn cung tương lai của phân khúc này chủ yếu đến từ giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu. Phần lớn là sản phẩm nhà phố có giá trên 20 tỷ đồng/căn. Đến năm 2026, thị trường nhà phố, biệt thự dự kiến có thêm 4.800 căn.

>> Bàn giao nhà trái phép, Danh Khôi Holdings bị xử phạt gần 1 tỷ đồng

Novaland (NVL): Thêm khách hàng nhận biệt thự tại dự án NovaWorld Phan Thiet

Xót xa cảnh biệt thự tiền tỷ ‘đắp chiếu’ 20 năm tại ‘Đà Lạt thu nhỏ’ của miền Bắc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-bat-dong-san-tp-hcm-day-song-mot-khu-vuc-gia-nha-len-den-750-ty-dongcan-241855.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thị trường bất động sản TP. HCM 'dậy sóng', một khu vực giá nhà lên đến 750 tỷ đồng/căn
POWERED BY ONECMS & INTECH