Thị trường chứng khoán ngày 23/9: Cổ phiếu Mid/Small Cap sụp đổ, VN-Index rơi về sát tham chiếu

23-09-2021 16:09|Văn Văn

Thị trường bất ngờ đánh mất đà tăng mạnh về cuối phiên do áp lực chốt lời dâng cao tại nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Trong khi đó, nhóm vốn hóa lớn trở thành điểm tựa giúp thị trường tránh khỏi cảnh giảm sâu. Đóng cửa, VN30-Index tăng hơn 5 điểm (0,34%) lên 1.458,23 điểm.

Mặc dù thị trường đã trải qua nhiều đợt rung lắc trong phiên, nhưng lực cung mạnh chỉ thực sự rõ ràng khi chỉ số chạm đến ngưỡng kháng cự 1.360 điểm. Điều này cho thấy nhà đầu tư đang muốn hiện thực hóa lợi nhuận tại vùng giá này khi một số cổ phiếu đã trải qua đợt tăng mạnh trước đó.

Thị trường có sự luận phiên dẫn dắt của các cổ phiếu trụ, đến cuối phiên các mã ảnh hưởng tích cực nhất lên VN-Index có VHM, MWG, GAS, VIC và TPB. Trong khi đó, sắc đỏ của MSN, DGC và VIB đang cản trở tiến trình đi lên của chỉ số.

Diễn biến theo nhóm ngành, số ít ngành giữ được sắc xanh đến cuối phiên như bất động sản, bán lẻ, dầu khí, dược phẩm... Trong khi đó, nhóm cổ phiếu sản xuất thực phẩm, chứng khoán, bảo hiểm,... đồng loạt chuyển đỏ dù trước đó tăng mạnh.

Đà tăng của VN-Index bị thu hẹp lại đáng kể vào cuối phiên khi hàng loạt cổ phiếu có yếu tố dẫn dắt giảm như BVH, VIB, MSN, VNM, TCB,... 

Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ bị bán rất mạnh thậm chí giảm sàn cũng tác động đáng kể đến thị trường chung.

Diễn biến phân hóa bao phủ hầu khắp các nhóm ngành, cổ phiếu ngân hàng, dầu khí, bất động sản đều kết phiên với sắc xanh và đỏ đan xen; BSR, PLX, PTV, CTG, VPB, SHB, KBC, LHG, DXG, IJC kết phiên tăng điểm tích cực trong khi PVD, PVS, OIL, MBB, LPB, BID, VCB, HDG, VCG, SIP lại có một phiên giao dịch kém sắc khi đóng cửa tại mức giá giảm.

Các cổ phiếu đầu cơ "họ Louis" cũng bị bán mạnh và nhiều cổ phiếu đã giảm sàn "trắng bên mua" như BII, SMT, APG, AGM, VKC. Bên cạnh đó, sau phiên giao dịch hôm qua dậy sóng, nhóm FLC là ROS, FLC, HAI, KLF, AMD, ART cũng đã quay đầu giảm điểm khi kết phiên hôm nay.

Kết phiên giao dịch, VN-Index tăng 2,08 điểm (0,15%) lên 1.352,76 điểm; toàn sàn có 143 mã tăng, 253 mã giảm và 50 mã đứng giá. HNX-Index giảm 2,41 điểm (-0,66%) xuống 361,01 điểm; toàn sàn có 91 mã tăng, 140 mã giảm và 46 mã đứng giá. UpCOM-Index tăng 0,37 điểm (0,39%) lên 98,03 điểm.

 

 

CTCK thông báo dừng kế hoạch chuyển đổi hệ thống giao dịch chứng khoán KRX

Sàn Chứng khoán New York (NYSE) muốn giao dịch 24/7 như Bitcoin

HoSE ra thông báo khẩn về hệ thống KRX

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-chung-khoan-ngay-239-co-phieu-midsmall-cap-sup-do-vn-index-roi-ve-sat-tham-chieu-128043.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường chứng khoán ngày 23/9: Cổ phiếu Mid/Small Cap sụp đổ, VN-Index rơi về sát tham chiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH