Thị trường luẩn quẩn vùng tham chiếu, cổ phiếu xây dựng tăng "bốc đầu"

23-05-2022 10:20|Minh Khuê

Thị trường khởi đầu tuần giao dịch mới (sáng 23/5/2022) tương đối tích cực. Tuy nhiên, các chỉ số chính lại nhanh chóng quay đầu giảm điểm và luẩn quẩn vùng giá tham chiếu.

Sắc xanh chiếm ưu thế lớn trong rổ VN30 với 19 mã tăng, 5 mã giảm và 6 mã đứng giá trong đó GVR, POW, TCB và HPG đang dẫn đầu đà tăng trong với mức tăng trung bình trên 1%. Ngược lại, PDR, NVL và VIC là những mã đang giảm giá mạnh nhất.

Nhóm cổ phiếu dầu khí khởi đầu phiên giao dịch khá tích cực. Cổ phiếu PVC bật tăng mạnh hơn 3%, PVS tăng hơn 1%; BSR và PVD cùng nhích nhẹ lên trên tham chiếu.

Ở ngành xây dựng, cổ phiếu HUT đang giao dịch rất sôi động và đang hiện sắc tím trong phiên. Một số cổ phiếu khác trong nhóm cũng có mức tăng tốt như CII tiến hơn 3%, FCN leo dốc hơn 4%; C4G, ROS, CKG cùng tăng hơn 2%.

Tính đến 9h30, VN-Index giảm 0,07 điểm (0,01%) xuống 1240,64 điểm, HNX-Index 0,78 điểm lên 307,82 điểm

Cổ phiếu ngân hàng giao dịch khá tích cực đầu phiên với các cổ phiếu tăng giá mạnh như SHB, LPB, MSB, NAB với tỷ lệ tăng trên 1%. Ở chiều ngược lại, một số cổ phiếu giao dịch dưới ngưỡng tham chiếu như SSB, EIB, VCB, KLB.

Diễn biến phân hóa xuất hiện tại nhóm cổ phiếu chứng khoán với các mã tăng như AGR, VIX, ORS, SSI; những mã ngược chiều giảm trong những phút đầu phiên có VCI, SHS, VND.

Cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai tăng hơn 3% đầu phiên.

Cổ phiếu ngành thép lại giao dịch hứng khởi đầu phiên hôm nay với các mã tăng như NKG, HSG, TLH, SMC trong đó NKG của Nam Kim tăng giá 3% lên 30.600 đồng.

Niềm vui của một ngân hàng: Cổ phiếu tăng 230% sau 1,5 năm, kỳ vọng lọt rổ VN30

Ông lớn bất động sản từng trong rổ VN30 lên kế hoạch trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%

Khối ngoại mua ròng trở lại phiên VN-Index rút chân, cổ phiếu VN30 vẫn chịu áp lực bán lớn

Bài thuộc chủ đề Xây dựng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-luan-quan-vung-tham-chieu-co-phieu-xay-dung-tang-boc-dau-126573.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường luẩn quẩn vùng tham chiếu, cổ phiếu xây dựng tăng "bốc đầu"
POWERED BY ONECMS & INTECH