Thị trường tai nghe tại Việt Nam đã bão hoà

10-08-2023 21:23|Lê Mỹ

Apple đang chiếm ưu thế với Airpods, trong khi các hãng khác liên tục ra sản phẩm mới, nhưng do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, sức mua đối với mặt hàng tai nghe không còn như trước đây.

Ngày 10/8, tại TP.HCM, JBL đã giới thiệu hai chiếc tai nghe không dây mới của mình là JBL Tour PRO 2 (dạng nhét tai), được trang bị hộp sạc thông minh với màn hình cảm ứng có thể phát nhạc, tuỳ chỉnh tai nghe, nhận cuộc gọi hay tin nhắn mà không cần mở điện thoại và JBL Tour ONE M2 (dạng chụp tai), với công nghệ chống ồn thích ứng, sẽ tự động điều chỉnh theo môi trường xung quan trong thời gian thực.

Người dùng trải nghiệm tai nghe JBL mới 

Đại diện JBL cho biết, với sự ảnh hưởng của đại dịch đã có nhiều sự thay đổi trong ngành công nghệ, trong đó các đối thủ đã cắt giảm nhiều nhân sự và chi phí Marketing. Tuy nhiên, JBL vẫn phát triển và đang đứng thứ 3 trên thị trường toàn cầu ở lĩnh vực tai nghe. Đồng thời, hãng kỳ vọng với các công nghệ mới trên 2 chiếc tai nghe này sẽ tạo nên hấp dẫn cho người dùng. 

Bên cạnh JBL, mới đây Sony cũng trình làng tại Việt nam chiếc tai nghe không dây (dạng nhét tai) chống ồn WF-5000XM5. Đây là chiếc tai nghe được trang bị công nghệ chống ồn mới của hãng, giúp cho người dùng có thể ngăn chặn tối đa các tạp âm bên ngoài, đặc biệt là các âm thanh ở dải âm trầm và âm trung như tiếng người, tiếng động cơ xe hoặc là trên máy bay. Đồng thời với việc trang bị 3 micro trên từng tai nghe, gồm 2 micro phản hồi giúp tăng hiệu suất khử tiếng ồn ở tần số thấp. Đây là một bước tiến lớn nhất của Sony trong công nghệ chống ồn nhằm thu và tái tạo âm thanh xung quanh một cách chính xác hơn.

Trao đổi với VietNamNet về thị trường tai nghe tại Việt Nam trong thời gian qua, ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc điều hành hệ thống cửa hàng kinh doanh điện thoại di động Mai Nguyên cho biết, thị trường tai nghe trong nước hiện nay đã bão hoà, không còn tạo được sức hút như trước đây. Theo ông, với tai nghe không dây, hiện Apple đang chiếm ưu thế lớn với AirPods bởi sự tiện lợi, khi người sử dụng chỉ cần lấy ra khỏi hộp sạc nhét vào tai là có thể nghe được, trong khi các tai nghe khác lại phải tiến hành kết nối lại mới nghe được. Tai nghe của các hãng ra nhiều, nhưng số lượng người dùng mua về sử dụng rất ít.

Ông Mai Triều Nguyên chia sẻ, nguyên nhân chính ở đây chính là do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế sau đại dịch Covid-19, người dùng không còn mua sắm hàng công nghệ một cách ồ ạt như trước đây, mà có cân nhắc và chọn lọc các sản phẩm chất lượng, rất lâu mới đổi qua sản phẩm mới. Bên cạnh đó, các hãng cũng không đưa ra nhiều cập nhật mới về mẫu mã, tính năng, ra cho đủ số lượng các dòng sản phẩm trên thị trường, chính vì thế cũng không còn tạo được nhiều sức hút với người mua.

Thêm loạt giám đốc tại Nghệ An bị hoãn xuất cảnh

Chân dung 'đại bàng' tới từ Trung Quốc muốn rót 450 triệu USD để sản xuất pin mặt trời tại Nghệ An

Chốt phương án xây nhà máy nhiệt điện khí LNG tại Nghệ An thay thế cho dự án nhiệt điện than 2,2 tỷ USD

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thi-truong-tai-nghe-tai-viet-nam-da-bao-hoa-2176051.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường tai nghe tại Việt Nam đã bão hoà
POWERED BY ONECMS & INTECH