Toyota Corolla Cross được lòng người tiêu dùng Việt nhờ thiết kế trung tính, công nghệ hiện đại và vận hành bền bỉ, khiến các phiên bản xe lướt luôn thu hút sự quan tâm trên thị trường ô tô cũ.
Các hãng xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) như Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM cho rằng quá trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện cần được thực hiện theo lộ trình phù hợp, với thời gian chuẩn bị đủ dài để đảm bảo hiệu quả và bền vững.
Với nhà máy công suất 40.000 xe/tháng, hệ thống phân phối phủ khắp cả nước và dòng xe thông minh tích hợp AI, Pega không chỉ “cháy hàng” nội địa mà còn từng xuất khẩu sang Cuba.
Những ngày qua, thị trường xe điện TPHCM dần sôi động, nhất là khi chính quyền thành phố quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi 400.000 xe máy xăng sang xe điện trong giai đoạn 2026 - 2030.
TP.HCM hướng tới thay thế 400.000 xe xăng từ năm 2026, thúc đẩy người dân chuyển sang xe điện nhờ chi phí thấp, bảo dưỡng đơn giản và nhiều ưu đãi từ các hãng.
Thị trường xe máy điện tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển sôi động với tốc độ tăng trưởng đáng kể. Dù vẫn còn những rào cản về hạ tầng, công nghệ và hành lang pháp lý, song thị trường xe máy điện nước ta được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng nhất Đông Nam Á.
Dù mới chỉ bán ra một mẫu và cho thuê một mẫu xe máy điện, Honda Việt Nam đã không ngần ngại đặt mục tiêu trở thành hãng dẫn đầu thị phần tại thị trường xe máy điện trong nước.
Dù điều chỉnh giảm mức đầu tư vào mảng xe điện, Honda vẫn giữ nguyên mục tiêu điện khí hóa toàn bộ ô tô và xe máy vào năm 2040, cho thấy cam kết dài hạn không thay đổi trong chiến lược chuyển mình xanh.
Trong khi VinFast và Yadea đã có danh mục sản phẩm đa dạng từ phổ thông đến cao cấp, các hãng xe truyền thống như Honda và Yamaha mới đang ở giai đoạn bắt đầu mảng xe điện.
Không chỉ thân thiện với môi trường, xe điện còn mang đến lợi thế kinh tế rõ rệt so với xe máy xăng truyền thống, đặc biệt trong bối cảnh giá nhiên liệu biến động mạnh.
Báo cáo từ Kirin Capital cho thấy VinFast đang chiếm ưu thế với khoảng 32% thị phần xe máy điện, gấp đôi so với Pega – một thương hiệu Việt có thâm niên trên thị trường, hiện giữ mức 15–16%.
Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật châu Âu của Hyundai tại Đức mới đây đã gây tranh cãi khi tuyên bố: “Không ai còn muốn hộp số sàn nữa” — phát ngôn phản ánh xu hướng suy giảm rõ rệt của dòng hộp số từng một thời được ưa chuộng trong ngành ô tô.
Đây được xem là cơ hội vàng cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe MPV 7 chỗ đa dụng, giá cả phải chăng để phục vụ gia đình hoặc kinh doanh dịch vụ.
Lada vừa trình làng Azimut – mẫu SUV với thiết kế hiện đại, đậm chất châu Âu cùng mức giá cạnh tranh, Azimut được kỳ vọng sẽ tạo cú hích lớn trên thị trường xe nội địa.
Xiaomi đang từng bước chứng minh tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện toàn cầu với tốc độ sản xuất không tưởng: chỉ 76 giây để cho ra đời một chiếc ô tô.
Ra đời trong một thị trường đầy cạnh tranh, VinFast Fadil từng bước khẳng định vị thế khi vươn lên dẫn đầu doanh số, trở thành mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trước khi chính thức dừng sản xuất.
Sau khi gặt hái thành công với mẫu bZ3X, Toyota tiếp tục mở bán một mẫu xe điện hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc, với giá khởi điểm khoảng 460 triệu đồng.