Tin tưởng vào chất lượng xe máy điện VinFast và chiến lược kinh doanh hợp lý, anh Nguyễn Văn Vinh đã nhanh chóng đầu tư chuỗi 10 đại lý, đồng thời tin tưởng VinFast chắc chắn đạt được mục tiêu 1,5 triệu xe trong năm 2026.
Theo ghi nhận từ tờ The Philippine Star, hãng xe điện Việt Nam VinFast đang đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng là trở thành nhà cung cấp xe thuần điện (BEV) hàng đầu tại thị trường Philippines ngay trong năm 2026.
Thương hiệu mô tô điện Anh Quốc Maeving – nổi tiếng với các mẫu xe phong cách retro pha hiện đại – vừa giới thiệu tân binh RM2, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chinh phục thị trường xe điện cao cấp.
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến một nghịch lý: sức tiêu thụ nội địa chững lại, lượng xe nhập khẩu vẫn tăng mạnh và dòng xe về ồ ạt vào các cảng, đặc biệt tại TP. HCM.
Số liệu từ VAMM và chuyên trang thống kê Motorcycles Data cho thấy doanh số xe máy xăng ở Việt Nam đang dần chững lại, trong khi xe máy điện tăng trưởng nhanh chóng.
Chính sách cấm xe xăng dự kiến sẽ ảnh hưởng lớn đến việc làm trong các ngành công nghiệp hỗ trợ, trong đó có các đại lý xe máy và nhà cung cấp phụ tùng.
Nhiều chủ xe VinFast đang “quay xe” từ thuê sang mua pin sau khi hãng tung chính sách ưu đãi lớn, giúp người dùng tiết kiệm hàng chục triệu đồng và toàn quyền sở hữu khối pin.
Mới chỉ chạy vỏn vẹn 2.000km, nhưng chủ nhân chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2025 vẫn phải chấp nhận bán lỗ hơn 1,2 tỷ đồng so với giá lăn bánh ban đầu.
Một mẫu xe tay ga hoàn toàn mới chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/10 tới, gây chú ý với thiết kế cuốn hút và hiện đại, hứa hẹn trở thành đối thủ nặng ký của Honda Vision và SH Mode trong phân khúc xe ga tầm trung.
Việt Nam tiêu thụ khoảng 2,08 triệu xe máy sau 8 tháng đầu năm 2025. Trong đó, phân khúc xe máy điện L1 tăng trưởng 89%, phân khúc xe máy điện L3 tăng 197%.
Thị trường xe máy điện Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của nhiều mẫu xe pin dung lượng lớn, cho khả năng vận hành trên 200 km chỉ với một lần sạc.