Thống đốc Fed: Cần điều tra sự sụp đổ của 3 ngân hàng Mỹ

27-06-2023 09:39|Hoàng Lâm

Các bình luận của bà Bowman nêu bật sự chia rẽ trong cấp cao nhất của Fed về triển vọng chính sách đối với các ngân hàng Mỹ, sau sự sụp đổ nhanh chóng của SVB.

Tại hội nghị ở thành phố Salzburg, Áo, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Michelle Bowman nêu rằng các thành viên khác của Hội đồng không được xem xét, đóng góp vào nội dung báo cáo gần đây về các vụ phá sản ngân hàng trước khi công bố. Báo cáo này do Phó Chủ tịch Fed phụ trách giám sát hệ thống tài chính Michael Barr đứng đầu.

Thống đốc Fed cũng đã chỉ trích các đề xuất tăng yêu cầu về vốn của ngân hàng, đồng thời kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra "độc lập và khách quan" về sự sụp đổ nhanh chóng của ba ngân hàng Mỹ hồi đầu năm nay.

Ngoài ra, trong báo cáo, ông Barr kêu gọi Fed tăng cường hoạt động giám sát các ngân hàng đồng thời cũng thừa nhận những thất bại của chính Fed trong việc giám sát ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB).

Các bình luận của bà Bowman nêu bật sự chia rẽ trong cấp cao nhất của Fed về triển vọng chính sách đối với các ngân hàng Mỹ, sau sự sụp đổ nhanh chóng của SVB vì đợt ồ ạt rút tiền của khách hàng hồi tháng Ba năm nay.

Trước đó, phát biểu trong phiên điều trần trước Quốc hội hôm 22/6, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã đề cập tới các thông tin rằng giới chức quản lý đang xem xét tăng yêu cầu vốn đối với một số ngân hàng Mỹ lên tới 20%.

Dự kiến, các yêu cầu về vốn chủ yếu tác động lên tám ngân hàng lớn nhất và không ảnh hưởng đến các ngân hàng nắm giữ khối tài sản dưới 100 tỷ USD.

Bà Bowman cũng cho biết những nỗ lực cải cách như vậy nên được đưa ra sau một đánh giá khách quan và độc lập về nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của các ngân hàng.

Fed giữ nguyên lãi suất chỉ là động thái chờ?

Chủ tịch Fed hé lộ thời điểm tăng thêm lãi suất

Fed vẫn tăng lãi suất?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thong-doc-fed-can-dieu-tra-su-sup-do-cua-3-ngan-hang-my-189429.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thống đốc Fed: Cần điều tra sự sụp đổ của 3 ngân hàng Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH