Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada đảm nhiệm giám sát hệ thống ngân hàng toàn cầu

05-04-2022 11:44|Băng Di

Nhiệm kỳ của ông Macklem sẽ kéo dài 3 năm và không thay đổi vai trò của ông với tư cách là người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Canada.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada, ông Tiff Macklem, đang đảm nhận một vai trò mới là giám sát hệ thống ngân hàng toàn cầu với tư cách là Chủ tịch một nhóm các thống đốc Ngân hàng Trung ương Quản lý Ủy ban Basel về giám sát ngân hàng.

Ủy ban Basel là một tổ chức quốc tế đặt ra các tiêu chuẩn trong lĩnh vực ngân hàng nhằm thúc đẩy sự ổn định tài chính toàn cầu, bao gồm các quy tắc về lượng vốn ngân hàng cần nắm giữ so với tài sản của họ và quy tắc sát hạch để kiểm tra liệu các ngân hàng có thể chịu được các cú sốc kinh tế khác nhau hay không.

Ông Macklem đảm nhận vai trò này vào thời điểm nền kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn. Với lạm phát đang ở mức cao nhất của nhiều thập kỷ, các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đã bắt đầu khởi động một chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ. Xu hướng này có thể ảnh hưởng đến thị trường bất động sản và gây quan ngại về sự ổn định tài chính.

Hơn nữa, chiến dịch quân sự của Moskva tại Ukraine đã dẫn đến các lệnh trừng phạt ồ ạt đối với Nga, khiến các ngân hàng và doanh nghiệp của Nga bị loại khỏi phần lớn hệ thống tài chính toàn cầu.

Tình trạng này được cho là không tạo ra những bất ổn tài chính lớn ở bên ngoài nước Nga, nhưng các nhà chức trách đã cảnh báo về rủi ro trong trung hạn, đặc biệt là đối với các ngân hàng châu Âu.

Bật mí lý do Ngân hàng Trung ương Canada chưa thể cắt giảm lãi suất

Ngân hàng Canada giữ nguyên lãi suất, thị trường bất động sản sẽ bị ảnh hưởng thế nào?

Ngân hàng Trung ương Canada tiếp tục tăng lãi suất lên 5%

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thong-doc-ngan-hang-trung-uong-canada-dam-nhiem-giam-sat-he-thong-ngan-hang-toan-cau-133026.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada đảm nhiệm giám sát hệ thống ngân hàng toàn cầu
POWERED BY ONECMS & INTECH