Thông tin kinh tế - tài chính quốc tế đầu phiên 13/9: Giá dầu - vàng tăng, USD tiếp tục mất giá

13-09-2022 09:32|Vân Vân

Phố Wall tăng phiên thứ 4; giá dầu tiếp tục tăng trước những bất định nguồn cung; USD bốc hơi mạnh; Giá vàng hôm nay tăng tích cực.

Phố Wall tăng 4 phiên liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (12/9), khi đồng USD suy yếu và niềm tin ngày càng tăng rằng lạm phát cao đã đạt đỉnh giúp đà phục hồi của Phố Wall tiếp tục diễn ra trước khi báo cáo lạm phát quan trọng được công bố.

Kết phiên, Dow Jones tăng 229,63 điểm (tương đương 0,71%) lên 32.381,34 điểm; S&P 500 tiến 1,06% lên 4.110,41 điểm; Nasdaq Composite cộng 1,27% lên 12.266,41 điểm.

Năng lượng là lĩnh vực tăng mạnh nhất, dù sắc xanh được ghi nhận diện rộng trên thị trường, với cổ phiếu Bristol-Myers Squibb tăng 3,14% và cổ phiếu Apple vọt 3,85%.

Những diễn biến này mở rộng đà phục hồi của chứng khoán Mỹ, khi cả 3 chỉ số chính đều chấm dứt chuỗi 3 tuần giảm liên tiếp vào ngày 9/9.

Giá dầu tiếp tục tăng trước những bất định nguồn cung

Giá dầu tiếp tục tăng khi các cuộc đàm phán hạt nhân Iran dường như gặp trở ngại và lệnh cấm vận đối với dầu Nga được đưa ra, với nguồn cung khan hiếm đang phải vật lộn để đáp ưng nhu cầu vẫn còn cao.

Kết phiên, hợp đồng dầu Brent tiến 1.25% lên 94 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 99 xu (tương đương 1.1%) lên 87.78 USD/thùng.

Giá dầu gần như không thay đổi trong tuần trước khi đà tăng từ động thái cắt giảm nguồn cung danh nghĩa của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, được gọi chung là nhóm OPEC+, bị bù đắp bởi các lệnh phong toả ở Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

USD tiếp tục bốc hơi

Đầu giờ sáng 13/9 (giờ Việt Nam), chỉ số USD Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 108,12 - giảm 0,81%.

USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong khoảng hai tuần vào phiên giao dịch vừa qua trong bối cảnh các nhà đầu tư đang cảm thấy lo lắng trước thềm dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố trong tuần này.

Theo phân tích từ DailyFX, việc chỉ số USD phá vỡ mức cao nhất trước đó đã khiến triển vọng ngắn hạn đối với đồng bạc xanh giảm nhẹ nhưng quan điểm dài hạn là USD sẽ tăng thêm.

rong khi đó, đồng Euro đã tăng lên mức cao nhất trong hơn ba tuần so với đồng USD khi Ngân hàng Trung ương châu Âu ngày càng tỏ ra quyết liệt hơn đối với việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Cụ thể, đồng Euro lần cuối tăng 0,8% ở mức 1,0127 USD. 

Giá vàng thế giới tăng chờ tin dữ liệu lạm phát

Giá vàng có lúc tăng 1% trong phiên 12/9 khi được hỗ trợ bởi đồng USD suy yếu. Nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng để tìm kiếm tín hiệu và tốc độ nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Kết phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0,49% lên 1.724,386 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai tăng 0,42% lên 1.735,8 USD/oz.

Các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã ra tín hiệu rằng việc nâng lãi suất thêm nữa để kiềm chế lạm phát, vốn đã hỗ trợ đồng Euro và gây áp lực cho đồng USD và chịu trách nhiệm một phần cho sức mạnh của thị trường vàng, David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures nhận định.

Thông tin kinh tế - tài chính quốc tế ngày 10/9: Đồng USD tiếp tục mất giá

Kỳ vọng vào lãi suất, chứng khoán Mỹ tăng một mạch 4 phiên liên tiếp

Từng kiếm được cả trăm triệu USD từ thị trường chứng khoán, huyền thoại Phố Wall cuối cùng rơi vào cảnh phá sản, tự tử ở tuổi ngoài 60

Nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào Fed, chứng khoán Mỹ tăng chóng mặt

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thong-tin-kinh-te-tai-chinh-quoc-te-dau-phien-139-gia-dau-vang-tang-usd-tiep-tuc-mat-gia-148441.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thông tin kinh tế - tài chính quốc tế đầu phiên 13/9: Giá dầu - vàng tăng, USD tiếp tục mất giá
POWERED BY ONECMS & INTECH