Bất động sản

Thông tin mới nhất về dự án cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức

Quốc Chiến 18/06/2024 17:30

Bộ trưởng Bộ Y tế mới đây đã cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến 2 dự án xây dựng cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức.

Tại buổi gặp mặt báo chí cung cấp thông tin y tế quý II/2024 mới được tổ chức, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã thông tin về những kết quả đã đạt được trong thời gian qua cũng như một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới của Bộ Y tế.

Theo đó, một trong những vấn đề được quan tâm là tiến độ xây dựng cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức, Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết, các đơn vị đang rà soát, tháo gỡ vướng mắc liên quan, thúc đẩy tiến độ xây dựng cơ sở 2 của 2 bệnh viện hạng đặc biệt thuộc Bộ.

Thông tin mới nhất về dự án cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức
Hiện trạng cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai (nguồn ảnh: báo Dân Việt)

Bộ Y tế đã chỉ đạo Ban Quản lý Dự án thuộc Bộ; cùng đó Tổ Công tác của Chính phủ (do Bộ trưởng Đào Hồng Lan là Tổ trưởng) bao gồm đại diện Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, Bộ Xây dựng... đã rà soát, đánh giá lại toàn bộ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy tiến độ dự án đầu tư xây dựng cơ sở 2 của 2 bệnh viện.

Đồng thời, Tổ công tác cũng đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà được Thủ tướng ủy quyền đã họp và có ý kiến chỉ đạo về vấn đề này.

>> Khu đô thị sinh thái hơn 33.000 tỷ nằm 'sát vách' đại dự án của Vingroup chuẩn bị được kêu gọi đầu tư

Bộ trưởng Đào Hồng Lan khẳng định, đến thời điểm này, Bộ Y tế đang phối hợp với Bộ Xây dựng để đề xuất những biện pháp điều chỉnh cơ chế, đảm bảo cơ sở pháp lý, nhanh chóng bắt tay vào tháo gỡ những khó khăn vướng mắc với các nhà thầu. Cùng đó, Bộ Y tế tiếp tục làm việc với các nhà thầu để thúc đẩy triển khai thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà. Bộ đã liên tục có ý kiến với Bộ Xây dựng. Khi Bộ Xây dựng trả lời, chúng tôi sẽ bắt tay ngay cùng các nhà thầu để tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện, đưa hai cơ sở vào hoạt động.

Được biết, cuối năm 2014, cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức tại TP Phủ Lý (Hà Nam) được khởi công xây dựng.

Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai có quy mô bệnh viện 1.000 giường, tổng 118.941m2 sàn. Tổng mức đầu tư 4.990 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách Nhà nước 4.500 tỷ và nguồn khác.

Cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có quy mô bệnh viện 1.000 giường, tổng 117.714m2 sàn. Tổng mức đầu tư 4.968 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách Nhà nước 4.500 tỷ đồng và nguồn khác.

Ngày 21/10/2018, khu khám bệnh của cả hai cơ sở này đã chính thức được khánh thành. Sau đó khu khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai được đưa vào sử dụng một thời gian từ tháng 3/2019 đến tháng 3/2020 rồi thông báo tạm thời dừng hoạt động. Khu này từng được trưng dụng làm khu cách ly tập trung phòng Covid-19. Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 hiện vẫn chưa từng tiếp nhận bệnh nhân.

>> Tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương 'bứt phá' lên top 2 về tăng trưởng kinh tế nửa đầu năm 2024

Sau 2 năm gặp khó, dự án hầm chui gần 800 tỷ đồng tại Hà Nội sắp 'về đích'

VPBank tài trợ 1.000 tỷ đồng cho An Gia (AGG) triển khai dự án The Gió Riverside

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-du-an-co-so-2-cua-benh-vien-bach-mai-va-benh-vien-viet-duc-239083.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thông tin mới nhất về dự án cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức
POWERED BY ONECMS & INTECH