Thông tin mới nhất về thi lớp 10 trường chuyên ở TPHCM năm 2025

Lê Huyền 19/09/2024 - 10:44

Năm tới, học sinh thi lớp 10 Trường phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM) với 7 môn chuyên gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học và 3 môn không chuyên Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.

Trao đổi với VietNamNet, TS Trần Nam Dũng, Phó hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Năng khiếu, cho hay năm 2025 nhà trường vẫn tổ chức kỳ thi vào lớp 10 riêng. Hiện trường đang soạn dự thảo để xin ý kiến của cấp trên nhưng dự kiến kỳ thi vào lớp 10 của trường năm 2025 sẽ không có nhiều thay đổi so với năm trước.

Dự kiến học sinh thi vào lớp 10 Phổ thông Năng khiếu vẫn sẽ làm 4 bài thi, trong đó có 3 bài thi môn không chuyên là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và bài thi môn chuyên tự chọn trong số các môn: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh.

“Đối với các môn không chuyên, thí sinh cần lưu ý những đổi mới trong chương trình 2018”- TS Trần Nam Dũng nói.

thi lớp 10
Học sinh TPHCM thi vào lớp 10. Ảnh: Nguyễn Huế

Tại cơ sở quận 5 trường vẫn tuyển 7 lớp chuyên: Toán, Tin, Lý, Hoá, Sinh, Ngữ văn, Tiếng Anh. Cơ sở Thủ Đức (tại Khu đô thị ĐH Quốc gia TPHCM) tuyển học sinh vào 10 lớp chuyên định hướng lĩnh vực liên ngành (LN): Toán-LN, Tin-LN, Vật lý-LN, Hóa học-LN, Sinh học-LN, Tiếng Anh-LN và Ngữ văn-LN.

Về thời gian làm bài thi, dự kiến sẽ không thay đổi, các môn không chuyên là 120 phút, các môn chuyên là 150 phút. Chi tiết kỳ thi sẽ được nhà trường công bố sau.

Trường Phổ thông Năng khiếu là trường duy nhất tổ chức thi vào lớp 10 hiện nay ở TPHCM. Tất cả học sinh trên phạm vi toàn quốc được tham gia dự thi và xét tuyển khi có đủ các điều kiện sau: Tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi. Đối với những học sinh được học vượt lớp ở THCS hoặc học sinh vào cấp THCS ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp THCS. Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ loại khá trở lên. Xếp loại tốt nghiệp THCS từ loại khá trở lên.

Về học phí, cơ sở ở quận 5 là 1.495.000 đồng/tháng. Cơ sở sở Thủ Đức (bán trú) là 2.650.000 đồng/tháng.

Công trường dừng thi công khẩn cấp vì đào trúng 'lu sắt' khổng lồ: Cảnh sát lập tức phong tỏa hiện trường, chuyên gia vào cuộc, kho báu 800 năm tuổi được hé mở

Hà Nội: ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi, nhiều trường chuyển sang học online

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-thi-lop-10-truong-pho-thong-nang-khieu-nam-2025-2323748.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thông tin mới nhất về thi lớp 10 trường chuyên ở TPHCM năm 2025
POWERED BY ONECMS & INTECH