Quốc tế

Thủ đô của Pháp thắt chặt quy định đối với dịch vụ lưu trú ngắn hạn dịp Olympic Paris 2024

PV 24/11/2023 - 18:25

Ngày 23/11, Chính quyền thủ đô Paris (Pháp) thông báo sẽ thắt chắt các quy định đối với hoạt động cho thuê nơi ở ngắn hạn trong thời gian sắp diễn ra Olympic Paris 2024.

Thủ đô của Pháp thắt chặt quy định đối với dịch vụ lưu trú ngắn hạn dịp Olympic Paris 2024

Sự kiện thể thao quy mô lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra tại thủ đô Paris từ ngày 26/7 đến ngày 11/8/2024. Nhiều cư dân địa phương đang muốn tranh thủ sự kiện này để kiếm thêm thu nhập bằng cách cho thuê căn hộ thông qua các nền tảng dịch vụ lưu trú trực tuyến như Airbnb và Booking.com.

Hoạt động cho thuê nhà ngắn hạn tại Pháp vốn được quy định rất chặt. Tại Paris, chỉ những nơi cư trú chính mới được tự do cho khách du lịch thuê. Tài sản này phải được khai báo với tòa thị chính và chỉ được phép cho thuê tối đa 120 ngày mỗi năm. Các quy định thậm chí còn khắt khe hơn nếu tài sản cho thuê là ngôi nhà thứ hai. Tuy nhiên, chính quyền lo ngại rằng người dân Paris sẽ bất chấp quy định và tìm cách kiếm lợi từ việc giá nhà tăng trong thời gian diễn ra Olympic.

Theo ông Ian Brossat, thành viên của Hội đồng thành phố Paris từng phụ trách vấn đề nhà ở, cho biết nhà chức trách không muốn chủ sở hữu yêu cầu người thuê phải rời đi vào tháng 6 năm tới để có nhà trống cho thuê trên các nền tảng lưu trú trực tuyến. Ông nhấn mạnh cần phải có khoảng thời gian tối thiểu là một năm kể từ thời điểm người thuê nhà được yêu cầu rời khỏi căn hộ cho đến khi nơi ở này được đăng tải trên các dịch vụ lưu trú trực tuyến. Dự kiến, đề xuất này sẽ được Quốc hội Pháp xem xét vào tuần tới.

Theo giới chức Pháp, hiện có khoảng từ 20.000 đến 30.000 căn hộ ở Paris được cho khách du lịch thuê trái phép.

Bên trong học viện hàng không chuẩn châu Âu tại Việt Nam: Được trang bị tới 3 buồng lái mô phỏng, chứa cả hồ bơi tạo sóng tiêu chuẩn Olympic

Hải Phòng chi 700 triệu khen thưởng thầy trò đạt Huy chương Bạc Olympic Vật Lý

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/thu-do-cua-phap-that-chat-quy-dinh-doi-voi-dich-vu-luu-tru-ngan-han-dip-olympic-paris-2024-post140587.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thủ đô của Pháp thắt chặt quy định đối với dịch vụ lưu trú ngắn hạn dịp Olympic Paris 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH