Đến cuối năm 2023, Golden Gate đã sở hữu 26 thương hiệu cùng hơn 500 nhà hàng, phục vụ hơn 18 triệu khách mỗi năm.
CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) vừa công bố BCTC kiểm toán năm 2023 ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.289 tỷ đồng, giảm 9,7% so với năm 2022. Doanh thu giảm khiến lợi nhuận gộp của công ty cũng giảm hơn 8% xuống 3.963 tỷ đồng.
Trong khi doanh thu giảm sút, chi phí bán hàng của công ty lại tăng mạnh hơn 7% lên 3.344 tỷ đồng, chủ yếu vì khoản phí thuê mặt bằng các cửa hàng khá cao tới 932 tỷ đồng tăng 22% so với cùng kỳ. Còn lại các khoản chi phí nhân công, vật liệu công cụ dụng cụ, quảng cáo, khấu hao, dịch vụ mua ngoài thay đổi không đáng kể.
Đơn vị: tỷ đồng |
>> Liên danh Vinhomes và công ty liên kết của REE trúng thầu dự án nằm sát đường ven biển Nha Trang
Do đó, lợi nhuận sau thuế năm 2023 của đại gia F&B này chỉ còn 139 tỷ đồng, giảm gần 80% so với năm trước.
Trước đó, Golden Gate đã lên kế hoạch kinh doanh năm 2023 khá cẩn trọng so với mức lãi kỷ lục năm 2022 với doanh thu đạt 6.887 tỷ đồng, giảm 1% so với năm trước. Mục tiêu lợi nhuận của công ty cũng giảm 75%, về khoảng 167,2 tỷ đồng.
Tuy nhiên, kết thúc năm, doanh nghiệp chỉ hoàn thành hơn 90% kế hoạch doanh thu và hơn 80% lợi nhuận đã đề ra.
Đơn vị: tỷ đồng |
Hồi tháng 4/2023, Golden Gate đã chấm dứt hoạt động 39 chi nhánh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước nhưng doanh nghiệp này cũng không ngừng mở thêm các chuỗi.
Cụ thể, trong năm 2023, Golden Gate đã mua lại 79,9% cổ phần của Công ty CP Sumibi Việt Nam. Công ty có trụ sở ở Hà Nội, hoạt động kinh doanh chính là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.
Trước đó, hồi tháng 1/2023, Golden Gate cũng góp thêm vốn vào Công ty TNHH Đầu tư Tây Hồ - Vĩnh Phúc. Tổng giá trị vốn góp được phê duyệt là 90 tỷ đồng. Số tiền này nhằm mục đích đầu tư vào nhà máy nước cốt canh và kem.
Đến tháng 8, công ty mở thêm chuỗi đồ uống Universal Tea. Ngoài các món trà, Universal Tea bán thêm một vài loại đồ uống cà phê truyền thống.
Đầu năm nay, Golden Gate đã ra mắt thương hiệu Golden Gate Foods (tiền thân là công ty TNHH Tây Hồ Vĩnh Phúc) và khánh thành nhà máy thực phẩm thứ hai tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai (Hà Nội). Nhà máy có diện tích gần 2 ha với 3 dây chuyền sản xuất cốt canh, kem và đồ viên.
Nhà máy thứ nhất được đặt tại An Khánh, với quy mô 3.200m2 và hàng trăm nhân viên. Tại đây, nhà máy sơ chế và chế biến một số dòng sản phẩm trọng yếu để cung cấp đến toàn bộ chuỗi nhà hàng Golden Gate Group.
Các thương hiệu thuộc Golden Gate |
Golden Gate (Công ty Cổ phần Tập đoàn Golden Gate) là doanh nghiệp F&B hàng đầu tại Việt Nam được thành lập vào năm 2005. Đến cuối năm 2023, Golden Gate đã sở hữu 26 thương hiệu cùng hơn 500 nhà hàng đa dạng phong cách, phục vụ hơn 18 triệu khách mỗi năm. Từ những tên tuổi như Kichi Kichi, iSushi, Gogi House đến Manwah, mỗi cái tên đều là một câu chuyện thành công riêng biệt. Golden Gate là doanh nghiệp 100% “Make in Vietnam” vượt qua nhiều thương hiệu F&B quốc tế để trở dẫn đầu thị trường này.