Quốc tế

Thứ khiến hàng triệu người Mỹ hễ dùng là “phát cuồng”, có người còn nói không thể sống thiếu nó trong quãng đời còn lại

Nguyễn Bình 28/03/2024 - 13:20

Bốn năm sau cuộc khủng hoảng thiếu giấy vệ sinh do Covid-19, những người đã chuyển sang dùng vòi xịt toilet cho biết họ sẽ không bao giờ quay lại dùng giấy nữa.

Cuối năm 2020, do những ảnh hưởng của các lệnh phong tỏa trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát, nước Mỹ đã lâm vào cuộc khủng hoảng thiếu giấy vệ sinh trầm trọng. Đến nay, tình trạng thiếu thốn không còn nữa nhưng quãng thời gian đó đã để lại tác động rất lớn tới ngành kinh doanh thiết bị xịt rửa vệ sinh ở quốc gia này.

James Lin, người sáng lập nền tảng mua sắm các thiết bị nhà tắm BidetKing cho biết: “Mặt hàng này đã bùng nổ tại Mỹ. Thậm chí có muốn bạn cũng chẳng mua được. Chúng tôi đã bán hết sạch sành sanh. Nhiều người còn phải tranh nhau để mua được 1 chiếc”.

Những '"fan" trung thành tuyệt đối

Thiết bị xịt rửa vệ sinh trong toilet chắc chắn không phải là mặt hàng duy nhất mà mọi người phải xếp hàng chờ đợi trong khoảng thời gian đại dịch bùng nổ.

Tuy nhiên, trong khi nhiều người hối tiếc vì mua sắm các sản phẩm gia dụng khác như xe đạp, giày patin,… thì những người đã lắp đặt thiết bị này trong giai đoạn đó luôn cảm thấy sáng suốt và chưa bao giờ hối hận.

Thậm chí, họ còn trở thành những “tín đồ” phát cuồng vì vòi xịt toilet, “lôi kéo” người thân, bạn bè mua để dùng, góp phần giúp Mỹ bắt kịp phần còn lại của thế giới về việc sử dụng các thiết bị này.

Thứ khiến hàng triệu người Mỹ hễ dùng là “phát cuồng”, có người còn nói không thể sống thiếu nó trong quãng đời còn lại
Người dân Mỹ đang “phát cuồng” với các thiết bị xịt vệ sinh.

Rosanne Orgill, sống tại Salt Lake City, đã mua một lúc 3 thiết bị xịt rửa tự động trong toilet vào năm 2020. Chồng của Orgill đã đi du lịch tới hàng chục quốc gia và luôn ca ngợi vòi xịt tuyệt vời đến mức nào, đồng thời cũng thắc mắc tại sao ở Mỹ lại không có thiết bị tối tân đó. Khi cuộc khủng hoảng giấy vệ sinh nổ ra, Orgill quyết định đặt hàng.

Ban đầu, Orgill tự lắp đặt nhưng sự số đã xảy ra, nước bị rò rỉ tràn khắp sàn nhà. Thế nhưng ngay cả khi phải gọi thợ tới sửa ống nước, bà vẫn tỏ ra vô cùng hài lòng và không có một chút khó chịu nào khi sử dụng thiết bị.

“Tôi rất thích thiết bị này. Tôi không hiểu nổi làm thế nào người ta sống được nếu thiếu chúng”, bà Orgill bày tỏ.

Tương tự Orgill, Ryan Deitsch buộc phải tìm phương án thay thế trước nguy cơ hết giấy vệ sinh trong mùa dịch năm 2020. Lớn lên tại Florida, gia đình anh từng nhiều lần tích trữ giấy vệ sinh trong mùa bão.

“Những việc chúng tôi đang làm có thực sự đúng đắn không? Đã là tốt nhất chưa? Có cách nào khác không? Mọi người thực sự bắt đầu suy nghĩ về khía cạnh này trong cuộc sống. Và trong trường hợp của tôi cũng như những người cùng suy nghĩ như tôi, chúng tôi đã mua vòi xịt toilet”, Ryan nói.

Sau khi sử dụng vòi xịt toilet, Ryan đã trở thành “fan trung thành tuyệt đối”. Anh ấy rất vui vì đã cắt giảm được việc sử dụng giấy vệ sinh, giúp anh tiết kiệm tiền và giảm tác động tới môi trường. Ryan cũng cảm thấy sạch sẽ hơn.

Khi đi thuê nhà ở New York, điều quan trọng mà anh luôn cân nhắc trước khi lựa chọn đó là thiết kế phòng tắm của căn nhà có phù hợp với thiết bị xịt vệ xinh mà anh đã mua hay không.

Thứ khiến hàng triệu người Mỹ hễ dùng là “phát cuồng”, có người còn nói không thể sống thiếu nó trong quãng đời còn lại
Một người đàn ông đang trình diễn các tính năng của thiết bị xịt rửa tự động tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2024. Ảnh Fox Business

Bắt kịp với thế giới

Trước đại dịch, Sydney Cano, sống tại bang Virginia, được một người bạn theo đạo Hồi khuyên sử dụng các thiết bị xịt rửa. Cô ấy đã lắp hồi cuối năm 2020 và cảm thấy thật tiếc khi không biết tới nó sớm hơn.

“Không phải nói quá chứ cuộc sống của tôi đã thực sự thay đổi. Bây giờ tôi không thể sống thiếu vòi xịt toilet. Thực tế mà nói, tôi sẽ gắn bó với vòi xịt trong suốt quãng đời còn lại”, Cano nói.

Tuy vậy, bất chấp làn sóng chuyển đổi, Mỹ vẫn tụt hậu so với nhiều quốc gia khác về việc sử dụng thiết bị xịt rửa vệ sinh (trong khi dẫn đầu về mức độ sử dụng giấy vệ sinh trên đầu người). Khoảng 8/10 hộ gia đình ở Nhật Bản đã có thiết bị xịt rửa trong toilet từ năm 2018.

Năm 1975, Italy đã thông qua yêu cầu mọi cư dân phải có một vòi xịt toilet. Bạn cũng có thể tìm thấy vòi xịt toilet khắp châu Âu, châu Á và Nam Mỹ.

Trong khi đó, khảo sát năm 2023 của YouGov cho thấy chỉ 6% người trưởng thành Mỹ có sẵn các thiết bị này trong nhà. Nhưng khảo sát cũng cho thấy 41% người Mỹ muốn sở hữu một chiếc.

Lin, nhà sáng lập BidetKing, gần đây bán được rất nhiều các sản phẩm thiết bị xịt rửa cho các khách sạn ở Mỹ, thậm chí cho các trạm nghỉ cao tốc. Anh ấy cho rằng đã có sự khác biệt rõ rệt trong thái độ của người Mỹ đối với vòi xịt toilet thể hiện rõ trên các bài quảng cáo của anh trên Facebook.

Trước kia, phần lớn họ đều nói: “Ôi Chúa ơi thật kì dị” hoặc “Ôi tại sao lại có người muốn làm điều này? Tôi sẽ tự lau bằng giấy, cảm ơn bạn nhiều”. Tuy nhiên bây giờ, những bình luận dạng như vậy đã ít hơn nhiều.

Lin chia sẻ thêm, những người đã chuyển sang dùng vòi xịt toilet thường có xu hướng nhiệt tình giới thiệu. Họ không giấu nổi sự phấn khích của mình, không ngừng nói với bạn bè, chia sẻ với người thân về điều đó.

Miki Agrawal, người sáng lập và giám đốc sáng tạo của công ty khởi nghiệp Tushy chuyên về các thiết bị xịt rửa toilet, cho biết doanh thu của công ty đã tăng gấp 5 lần trong năm 2020 và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Những năm đầu khởi nghiệp, Miki đã mất rất nhiều công sức để thuyết phục khách hàng rằng dùng giấy vệ sinh đắt đỏ và kém vệ sinh hơn vòi xịt, còn có thể gây ra nhiều bệnh. Tuy nhiên không mấy ai quan tâm.

“Đến năm 2020, bỗng hàng triệu người đồng loạt thay đổi, tất cả họ đều phát cuồng”, Miki nói. Thậm chí, các khách hàng còn mua thiết bị xịt rửa để làm quà tặng. Vào các dịp lễ, lượt tìm kiếm mua hàng tăng gấp 2-3 lần bình thường.

>> Hiện tượng lạ: Túi sắp cạn nhưng người Mỹ vẫn đang hào phóng tiêu tiền "như không có ngày mai"

Giảm giá sâu trong dịp 'Black Friday', người Mỹ vẫn thận trọng chi tiêu

Người Mỹ đón lễ Tạ ơn trong bối cảnh an ninh thắt chặt

Choáng với độ chịu chơi của người Mỹ: Đốt 245 tỷ USD vào cá độ thể thao mà quên đi hiểm họa tiềm ẩn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-khien-hang-trieu-nguoi-my-he-dung-la-phat-cuong-co-nguoi-con-noi-khong-the-song-thieu-no-trong-quang-doi-con-lai-228144.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thứ khiến hàng triệu người Mỹ hễ dùng là “phát cuồng”, có người còn nói không thể sống thiếu nó trong quãng đời còn lại
POWERED BY ONECMS & INTECH