Quốc gia châu Á bùng nổ giữa lúc thị trường bất động sản toàn cầu lao đao, nhà hạng sang bán ‘đắt như tôm tươi’

24-03-2024 09:41|Quỳnh Vân

Trong bối cảnh bất động sản toàn cầu suy thoái, quốc gia đông dân nhất thế giới vừa ghi nhận một năm có doanh số bán nhà tốt nhất kể từ năm 2008.

Bloomberg đưa tin, Ấn Độ vừa ghi nhận một năm có doanh số bán nhà tích cực nhất kể từ năm 2008 trong lúc bất động sản toàn cầu suy thoái. Sự lạc quan này giúp rất nhiều cho những người hoạt động trong lĩnh vực nhà đất, trong đó có Ravi Kewalramani - một nhà môi giới với hơn 1 triệu người theo dõi trên Instagram chỉ sau hơn 2 năm.

Anh nói: “Dù chỉ gặp ở giữa đường, mọi người ‘túm’ lấy tôi và xin lời khuyên về bất động sản”.

Truyền thông xã hội đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn để tiếp thị tài sản trên toàn thế giới. Ở Mỹ, các nhà môi giới đã thu hút được hơn 1 triệu người theo dõi sau khi bắt đầu sự nghiệp của mình trên nhiều chương trình truyền hình thực tế.

>> Khủng hoảng bất động sản Trung Quốc: Ông lớn số 2 nguy cơ vỡ nợ, giá nhà tiếp tục chạm đáy

Còn tại Trung Quốc, các đại lý cũng bắt đầu livestream từ vài năm trước để bán nhà do đại dịch Covid.

Trong khi đó, ở Ấn Độ, Instagram trở thành công cụ cho phép các doanh nhân như Kewalramani dễ dàng tìm thấy những khách hàng giàu có thuộc thế hệ trẻ, những người đang thúc đẩy thị trường bất động sản.

Quốc gia châu Á bùng nổ giữa lúc thị trường bất động sản toàn cầu lao đao, nhà hạng sang bán ‘đắt như tôm tươi’
Ravi Kewalramani từ nhà môi giới đã trở thành người nổi tiếng trên Instagram. Ảnh: Bloomberg

Henry Chin, trưởng bộ phận nghiên cứu khu vực châu Á Thái Bình Dương của công ty tư vấn bất động sản CBRE, bình luận: “Ấn Độ đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ và cách duy nhất để phát triển là tiến lên phía trước”.

Chin kỳ vọng thị trường bất động sản Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng trưởng trong 5 đến 10 năm tới, trái ngược với nhiều khu vực khác ở châu Á.

Theo The Good Creator - nền tảng tiếp thị xếp hạng những người có tầm ảnh hưởng, Kewalramani là nhà môi giới bất động sản được theo dõi nhiều nhất. Công ty của anh là 1 trong 4 công ty Ấn Độ trên thị trường này chạm mốc 1 triệu follower trên Instagram.

Sinh ra và lớn lên ở Ấn Độ, người đàn ông 44 tuổi này sống ở Mỹ khoảng 10 năm và từng làm việc trong lĩnh vực buôn bán kim cương. Anh bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản sau khi quay trở lại Ấn Độ, nối bước người cha là nhà đầu tư bất động sản.

Quốc gia châu Á bùng nổ giữa lúc thị trường bất động sản toàn cầu lao đao, nhà hạng sang bán ‘đắt như tôm tươi’
Sự nổi tiếng trên mạng xã hội của Kewalramani đã tăng vọt trong 2 năm anh làm video. Ảnh: Bloomberg

Đứng trong một căn hộ trên tầng 76 trị giá 6,6 triệu USD tại Mumbai (Ấn Độ), Kewalramani tiết lộ rằng những món đồ bên trong, dù chỉ là tuýp kem dưỡng tay, cũng nói lên rất nhiều điều về chủ nhân của nó. Một ngày của anh bận rộn với lịch trình họp kín, thăm quan nhà và đăng tải những bức ảnh lên Instagram.

Số lượt theo dõi trực tuyến của Kewalramani tăng vọt chỉ sau 2 năm làm video, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của anh.

Từ một nhóm 4 người vào năm 2021, đến nay đội ngũ nhân viên đã tăng lên 25 người với rất nhiều văn phòng trên khắp Mumbai, miền Tây Ấn Độ và Dubai.

Phần lớn hoạt động kinh doanh mới nhấn mạnh sự thay đổi trong tầng lớp thượng lưu của Ấn Độ. Theo Amit Goyal, Giám đốc điều hành của India Sotheby's International Realty, người mua ở Ấn Độ hiện nay phần lớn là doanh nhân, chủ ngân hàng, luật sư hoặc nhà tư vấn. Được biết công ty tư vấn bất động sản này quản lý những ngôi nhà hạng sang trị giá tối thiểu khoảng 50 triệu rupee (601.296 USD).

Ông cho biết, tầng lớp giàu có mới quan tâm nhiều hơn đến việc sống ở các thị trấn có câu lạc bộ, bể bơi và trung tâm hoạt động cho bản thân và gia đình họ.

Thêm vào đó, một số bất động sản cao cấp đang được bán hết chỉ trong vòng vài ngày, thậm chí trước khi xây dựng. Các nhà kinh tế kỳ vọng sự bùng nổ bất động sản sẽ tăng tốc trong năm nay và thông qua mạng xã hội, các nhà môi giới có thể tiếp thị nhà cho người mua tiềm năng ở xa hoặc nước ngoài.

>> Quốc gia châu Á bé hơn cả 1 tỉnh của Việt Nam nhưng vượt Mỹ, lọt top 5 giàu nhất thế giới, người dân 'sinh ra đã là đại gia'

Quốc gia châu Á gây xôn xao khi sở hữu những ngọn núi bí ẩn trông y hệt kim tự tháp Ai Cập

Quốc gia châu Á 'tỏa sáng', được Warren Buffett háo hức săn đón, là điểm đến 'hot' nhất trong giới đầu tư

Quốc gia châu Á 'chơi lớn' với dự án tòa tháp cao kỷ lục 2km, tốn hơn 120 nghìn tỉ đồng để xây, vượt mặt toà nhà 'khủng' nhất lịch sử loài người

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quoc-gia-chau-a-bung-no-giua-luc-thi-truong-bat-dong-san-toan-cau-lao-dao-nha-hang-sang-ban-dat-nhu-tom-tuoi-227484.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quốc gia châu Á bùng nổ giữa lúc thị trường bất động sản toàn cầu lao đao, nhà hạng sang bán ‘đắt như tôm tươi’
POWERED BY ONECMS & INTECH