Thế giới

Thứ trưởng Ngoại giao Nga: Moscow đang phải chịu 20.000 lệnh trừng phạt khác nhau

Diệp Thảo 31/07/2024 14:30

Ông cho biết, chúng không thể được coi là lệnh trừng phạt hợp pháp do Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đưa ra, bởi đây là các biện pháp hạn chế đơn phương.

Tại một cuộc họp bàn tròn ở Thượng viện Nga hôm 29/7, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Pankin cho biết các nước phương Tây đã áp đặt khoảng 20.000 lệnh trừng phạt đối với nền kinh tế Nga.

"Khoảng 20.000 lệnh trừng phạt khác nhau đã được áp đặt đối với Nga. Trên thực tế, chúng không thể được coi là lệnh trừng phạt hợp pháp do Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đưa ra. Đây là các biện pháp hạn chế đơn phương", nhà ngoại giao cho biết.

Theo ông Pankin, chiến dịch trừng phạt không ngừng do Mỹ và EU thực hiện nhằm mục đích khiến Nga "yếu đi", đến mức "sụp đổ". Ông nhấn mạnh rằng những toan tính này đã không trở thành hiện thực mặc dù đi kèm với một chiến dịch thông tin sai lệch mạnh mẽ được tiến hành bằng mọi cách.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga: Moscow đang phải chịu 20.000 lệnh trừng phạt khác nhau - ảnh 1
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Pankin

Trước đó, hồi tháng 6, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã cáo buộc phương Tây đang tiến hành một "cuộc chiến không luật lệ" nhằm vào Nga, đồng thời nói rằng Moscow sẽ "đánh giá những thiệt hại để yêu cầu các quốc gia đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga bồi thường".

Trên thực tế, dữ liệu cho thấy các biện pháp trừng phạt của phương Tây không thể ngăn chặn sự phát triển kinh tế của Nga.

Trong khi các lệnh trừng phạt kinh tế chủ yếu nhắm vào hoạt động vận tải biển và giao thương với Moscow thì thị trường vàng của Nga gần như không bị ảnh hưởng.

Kinh tế Nga đã tăng trưởng 3,6% vào năm 2023 và dự kiến con số này sẽ ở mức 2,6% vào năm 2024. Nga cũng dự định sẽ chi 6% GDP cho các khoản chi tiêu quân sự.

Theo TASS

>> ‘Miễn nhiễm’ trước sự cố sập mạng toàn cầu, Nga lên tiếng cảm ơn lệnh trừng phạt của phương Tây

Nga viện đến tiền ảo để giảm áp lực trừng phạt?

Vỡ đập kinh hoàng ở Nga, hơn 160.000 người dân phải sơ tán khẩn cấp

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/thu-truong-ngoai-giao-nga-moscow-dang-phai-chiu-20000-lenh-trung-phat-khac-nhau-124786.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thứ trưởng Ngoại giao Nga: Moscow đang phải chịu 20.000 lệnh trừng phạt khác nhau
POWERED BY ONECMS & INTECH