Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi: Không có vùng cấm trong chứng khoán

19-02-2024 18:25|Tuệ San

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi bày tỏ niềm vui khi thị trường chứng khoán Việt Nam có những bước phát triển đáng kể; khẳng định thị trường chú trọng sự thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm.

"Lễ đánh cồng khai trương giao dịch chứng khoán đầu xuân Giáp Thìn 2024" vừa được diễn ra tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vào hôm nay ngày 19/2 (nhằm ngày mùng 10 tháng Giêng).

Bà Nguyễn Thị Việt Hà - Quyền Chủ tịch Sở Giao dịch TP. HCM (HoSE) cho biết năm vừa qua thế giới chịu nhiều yếu tố xung đột, tác động đến chính trị, chính sách tiền tệ, biến động tỷ giá. Tình hình kinh tế - xã hội trong và ngoài nước diễn biến phức tạp.

Bà Hà cũng thông báo rằng hệ thống công nghệ thông tin mới KRX đã hoàn thành giai đoạn kiểm thử với người dùng cuối cùng, và sẽ được triển khai trong thời gian tới. Năm 2024, HoSE đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng như: triển khai và vận hành an toàn và hiệu quả hệ thống KRX, cải thiện chất lượng hàng hóa niêm yết và phát triển công ty, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và giám sát, nâng cao năng lực của cán bộ nhân viên để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trọng tâm và góp phần vào nhiệm vụ chung của ngành chứng khoán.

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi: Không có vùng cấm trong chứng khoán
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chia sẻ trong buổi lễ

Cũng trong buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chia sẻ năm qua nền kinh tế đã vượt qua rất nhiều khó khăn và thách thức, đạt những kết quả hết sức quan trọng.Trong bối cảnh nền kinh tế, tăng trưởng GDP đạt 5,05% và thu ngân sách nhà nước vượt dự toán 8,1%, các chỉ tiêu quan trọng về nợ công, nợ chính phủ và nợ nước ngoài được kiểm soát dưới mức an toàn theo quy định của Quốc hội.

Cùng với sự ổn định của nền kinh tế, thị trường chứng khoán tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bền vững, điều này được đánh giá cao từ các chuyên gia, tổ chức nước ngoài cũng như các thành viên trong thị trường. Một điểm đặc biệt là sự thượng tôn của pháp luật, là nền tảng để thị trường phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Tuy đối diện với những thách thức và khó khăn, nhưng những nhận định tích cực về triển vọng của năm 2024 được thể hiện. Các cơ quan quản lý nhà nước cam kết không chủ quan và sẽ chủ động đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Để đảm bảo sự phát triển bền vững của thị trường chứng khoán trong năm 2024 và thời gian tới, cơ quan quản lý cần tiếp tục rà soát, cập nhật các quy định pháp luật và khuôn khổ pháp lý liên quan. Hệ thống giao dịch và thanh toán cũng cần được vận hành một cách ổn định và an toàn.

Một điểm quan trọng nữa là không có "vùng cấm" trong lĩnh vực chứng khoán. Các trường hợp vi phạm pháp luật sẽ được phát hiện và xử lý một cách nghiêm minh, nhằm đảm bảo quyền lợi của các chủ thể tham gia thị trường.

Sự đồng lòng và hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý, sở giao dịch, thành viên thị trường, nhà đầu tư và các doanh nghiệp niêm yết cũng là yếu tố quan trọng để thị trường chứng khoán phát triển mạnh mẽ hơn. Thông tin liên quan đến thị trường cũng cần được truyền đạt một cách minh bạch và đầy đủ, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công chúng và nhà đầu tư.

Bà Vũ Thị Chân Phương, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, tin rằng trong năm 2024, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển tích cực và mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng là điểm đến thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, đồng thời là kênh dẫn vốn quan trọng cho nền kinh tế.

>> Hoàn thành giai đoạn kiểm thử người dùng cuối cùng của hệ thống KRX

Hòa Phát (HPG) chốt ngày họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Bamboo Capital (BCG): Ông Phạm Minh Tuấn và ông Nguyễn Thanh Hùng là Phó Chủ tịch điều hành

Becamex IJC chào bán hơn 125 triệu cổ phiếu thấp hơn giá thị trường 33%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-truong-nguyen-duc-chi-khong-co-vung-cam-trong-chung-khoan-223471.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi: Không có vùng cấm trong chứng khoán
POWERED BY ONECMS & INTECH