Thủ tướng Thái Lan công khai tài sản 'khủng' gần 19 triệu USD

31-12-2023 08:03|Phương Nhi

Mới đây, Thủ tướng Thái Lan đã công khai khối tài sản gần 19 triệu USD, trong đó có chiếc ôtô hạng sang trị giá hơn 1,4 triệu USD cùng loạt căn nhà có giá trị.

Mới đây, Cơ quan Chống tham nhũng Quốc gia Thái Lan (NACC) hôm 28/12 cho biết Thủ tướng Srettha Thavisin sở hữu khối tài sản trị giá gần 660 triệu baht (hơn 18,9 triệu USD).

Ông Thavisin được yêu cầu phải kê khai tất cả tài sản và nợ phải trả của bản thân cùng vợ trong vòng 60 ngày kể từ khi nhậm chức.

Thủ tướng Thái Lan công khai tài sản 'khủng' gần 19 triệu USD
Thủ tướng Srettha Thavisin

Theo công bố của NACC, tân Thủ tướng Thái Lan có 1 triệu baht tiền mặt, 69 triệu baht tiền gửi trong 47 tài khoản ngân hàng và 1,3 triệu baht tiền đầu tư. Ông cũng sở hữu mảnh đất trị giá hơn 158 triệu baht (hơn 4,5 triệu USD) ở Bangkok.

Tân Thủ tướng Thái Lan cũng là chủ của loạt căn nhà trị giá hơn 156 triệu baht (hơn 4,4 triệu USD), trong số đó có căn hộ ở khu nghỉ dưỡng Hua Hin và một ngôi nhà 3 tầng ở quận Khlong Toei, thủ đô Bangkok.

Về phương tiện đi lại, ông sở hữu chiếc Aston Martin DB5 trị giá 50 triệu baht. Ông Srettha nói với phóng viên rằng chiếc xe này là mẫu xe cổ năm 1963 xuất hiện trong bộ phim "Điệp viên 007" gần đây nhất, được quay ở Italy.

Khối tài sản của Thủ tướng Srettha còn có 38 chiếc đồng hồ đắt tiền trị giá gần 122 triệu baht (hơn 3,5 triệu USD).

Ông Srettha có tài sản kê khai vào khoảng 659,39 triệu baht (19,2 triệu USD) và vợ ông là bác sĩ Pakpilai có tài sản khoảng 361,08 triệu baht (10,5 triệu USD). Bên cạnh đó, ông đang có khoản vay thấu chi xấp xỉ 10 triệu baht (hơn 287.000 USD).

Ngoài ra, NACC cũng công bố các khoản thu nhập của Thủ tướng Thái Lan hàng năm. Theo đó, thu nhập hàng năm của ông Srettha gồm hơn 153 triệu baht tiền lương và thưởng (4,3 triệu USD) và rất nhiều khoản trợ cấp. Được biết, mỗi năm, ông Srettha tiêu khoảng 36,5 triệu baht (hơn 1 triệu USD) cho các khoản chi cá nhân cùng nhiều khoản cho gia đình, nộp thuế và làm từ thiện.

Trước đó, hồi tháng 9, Phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Chai Wacharonke thông báo, Thủ tướng Srettha sẽ dành toàn bộ tiền lương hàng tháng để đóng góp cho các tổ chức từ thiện khác nhau. Nếu Thủ tướng Srettha tại vị cho đến hết nhiệm kỳ 4 năm, ông sẽ quyên góp hơn 6 triệu baht (hơn 163.000 USD) cho hoạt động từ thiện.

Phản hồi các ý kiến cho rằng ông là thủ tướng Thái Lan giàu có nhất, ông Srettha nói ông nhận thức được điều này và các tài sản ông tích lũy được là do đã làm việc chăm chỉ trong nhiều năm.

Ông Srettha sinh năm 1963. Ông nhận cử nhân kỹ thuật dân dụng tại Đại học Chulalongkorn ở Bangkok và bằng thạc sĩ tài chính tại trường Claremont ở Mỹ. Ông là đồng sáng lập Sansiri, một trong những công ty phát triển bất động sản lớn nhất ở Thái Lan.

Tháng 8 vừa qua, sau khi nhận đủ số phiếu bầu tại quốc hội và trở thành lãnh đạo mới của Thái Lan, chấm dứt thế bế tắc kéo dài nhiều tháng ở nước này sau cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 5. Đồng thời, ông giữ chức Bộ trưởng Tài chính của quốc gia này.

>> Thủ tướng Thái Lan ví nền kinh tế như 'bệnh nhân COVID-19'

Thủ tướng Thái Lan kỳ vọng Tesla, Google, Microsoft đầu tư 5 tỷ USD

Tân Thủ tướng Thái Lan: hãy cho tôi 6 tháng, và đã chọn khởi động bằng Tesla

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-tuong-thai-lan-cong-khai-tai-san-khung-gan-19-trieu-usd-217807.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thủ tướng Thái Lan công khai tài sản 'khủng' gần 19 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH