Thế giới

Thực hư thạc sĩ Vật lý 24 tuổi được tuyển làm tạp vụ trường học

Thắm Nguyễn 24/09/2024 10:39

TRUNG QUỐC - Do sự nhầm lẫn trong quá trình soạn thảo văn bản, thông báo tuyển dụng nhân viên tạp vụ là thạc sĩ Vật lý của Trường Trung học Tô Châu (Trung Quốc), đã gây nhiều tranh cãi những ngày qua.

Chiều 2/9, Trường Trung học Tô Châu thuộc Đại học Hàng không Vũ trụ Nam Kinh (Trung Quốc) đã đăng thông báo tuyển dụng nhân viên tạp vụ như sau:

- Yêu cầu cơ bản: Đạo đức tốt, sức khỏe ổn định, tuân thủ pháp luật, trách nhiệm, trung thực, chăm chỉ, chịu khó, sẵn sàng làm theo sự sắp xếp của nhà trường và có khả năng giao tiếp.
- Giới tính và độ tuổi: Nam, dưới 50 tuổi.

Đến tối 14/9, trường phát đi thông báo chính thức tuyển dụng nhân sự hợp đồng vị trí tạp vụ. Cụ thể như sau:

"Căn cứ vào Hướng dẫn tuyển dụng nhân viên hợp đồng trong hệ thống giáo dục khu công nghiệp Tô Châu, sau khi trải qua các bước công bố thông tin tuyển dụng, kiểm tra hồ sơ, phỏng vấn nội bộ, đánh giá của hội đồng và phê duyệt của đảng ủy trường, ông Lý Vĩnh Khang chính thức được tuyển dụng:

Vị trí làm việc: Nhân viên tạp vụ

Họ và tên: Lý Vĩnh Khang

Giới tính: Nam

Ngày sinh: Tháng 3/2000

Trình độ học vấn: Thạc sĩ (sau đại học)

Chuyên ngành: Vật lý

Thời gian công bố thông tin: Từ ngày 14/9 đến ngày 25/9. Trong thời gian công bố, nếu có vấn đề xin liên hệ với hiệu trưởng nhà trường".

Ngay sau khi đăng tải thông báo tuyển dụng nhân viên tạp vụ là thạc sĩ Vật lý, Trường Trung học Tô Châu nhận về nhiều chỉ trích. Không ít người cho rằng, đây là sự lãng phí tài nguyên và không cần thiết. Có người lại cho rằng, tỷ lệ thanh niên Trung Quốc thất nghiệp ngày càng nhiều, nhân lực trình độ cao làm công việc chân tay là bình thường.

Trước những tranh cãi xoay quanh thông báo này, tối 21/9, đại diện đảng ủy nhà trường - ông Vương Kiếm cho hay, có sự nhầm lẫn về trình độ học vấn của ứng viên.

"Trong quá trình soạn thảo văn bản, nhân viên nhà trường làm sai. Lý Vĩnh Khang mới tốt nghiệp cử nhân và chưa học thạc sĩ. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và sớm đưa ra thông báo mới", ông Kiếm nói.

>>Lộ diện ngành có mức lương tăng mạnh nhất trong bảng xếp hạng Thạc sĩ Quản lý 2024

Chàng thạc sĩ về quê rủ nông dân làm ăn, giờ có hợp tác xã lợi nhuận tiền tỷ

Nở rộ dịch vụ thuê thạc sĩ, tiến sĩ, cử nhân Harvard về trông con, lương đến 105 triệu đồng/tháng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thuc-hu-thac-si-vat-ly-24-tuoi-duoc-tuyen-lam-tap-vu-truong-hoc-2325069.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thực hư thạc sĩ Vật lý 24 tuổi được tuyển làm tạp vụ trường học
POWERED BY ONECMS & INTECH