Thế giới

Lộ diện ngành có mức lương tăng mạnh nhất trong bảng xếp hạng Thạc sĩ Quản lý 2024

Vũ Bấc 17/09/2024 17:30

Dữ liệu mới nhất từ bảng xếp hạng Thạc sĩ Quản lý (MiM) năm 2024 của Financial Times cho thấy, mức lương của những người tốt nghiệp từ các trường kinh doanh hàng đầu và làm việc trong lĩnh vực tài chính có sự tăng trưởng đáng kể trong thời gian gần đây.

Dữ liệu mới nhất từ bảng xếp hạng Thạc sĩ Quản lý (MiM) năm 2024 của Financial Times cho biết thu nhập của những người làm việc trong ngành ngân hàng, dịch vụ tài chính và bảo hiểm đã tăng 4% từ năm 2023, đạt trung bình 88.518 USD vào đầu năm 2024.
Đây là tỷ lệ tăng trưởng hàng năm cao hơn so với mức trung bình của những người tốt nghiệp MiM ở các lĩnh vực khác, bao gồm tư vấn doanh nghiệp (85.000 USD) và công nghệ (84.000 USD).

Lộ diện ngành có mức lương tăng mạnh nhất trong bảng xếp hạng Thạc sĩ Quản lý 2024 - ảnh 1
Ảnh minh họa

Bảng xếp hạng Thạc sĩ Quản lý năm 2024 của FT đánh giá các chương trình từ 100 trường kinh doanh hàng đầu thế giới. Trong đó, Đại học St. Gallen (Thụy Sĩ) đã giành lại vị trí dẫn đầu sau khi tụt xuống hạng hai vào năm ngoái, nhường chỗ cho HEC Paris. Năm nay, HEC Paris rớt xuống vị trí thứ hai, trong khi Insead (Pháp) — lần đầu tiên được xếp hạng MiM — đứng thứ ba.

Lộ diện ngành có mức lương tăng mạnh nhất trong bảng xếp hạng Thạc sĩ Quản lý 2024 - ảnh 2
Đại học St. Gallen (Thụy Sĩ)

Trong top 16 trường cao nhất của bảng xếp hạng, Pháp góp mặt 6 trường, Trung Quốc có hai trường: Trường Kinh tế và Quản lý Antai thuộc Đại học Giao thông Thượng Hải và Đại học Đồng Tế (Tongji University).
Một vài trường khác góp mặt trong top 16 bao gồm trường Kinh doanh London (London Business School - Anh), Đại học Nova (Bồ Đào Nha), Đại học Bocconi (Ý), và Đại học Prague (Cộng hòa Séc).

Mức tăng lương của cựu sinh viên MiM làm việc trong ngành tài chính cũng phù hợp với xu hướng tăng trưởng thu nhập của những người tốt nghiệp các khóa thạc sĩ tài chính chuyên ngành. Cụ thể, cựu sinh viên các chương trình này có thu nhập trung bình gần 90.000 USD vào năm 2024, cao hơn mức 81.000 USD của những người tốt nghiệp bằng MiM.

Dù trên tất cả các lĩnh vực, sinh viên nam tốt nghiệp MiM vẫn kiếm được nhiều tiền hơn nữ giới, khoảng cách lương theo giới tính đã giảm xuống mức thấp kỷ lục 9% vào năm 2024, so với mức đỉnh gần đây là 17% vào năm 2019.

Lộ diện ngành có mức lương tăng mạnh nhất trong bảng xếp hạng Thạc sĩ Quản lý 2024 - ảnh 3
Trường Kinh tế & Quản lý Antai, thuộc Đại học Giao thông Thượng Hải, Trung Quốc

Lương của cựu sinh viên được tính theo trọng số để phản ánh sự thay đổi giữa các ngành và được chuyển đổi sang đô la Mỹ bằng cách sử dụng tỷ giá sức mua tương đương quốc tế của IMF. Sau những tính toán này, ba trường kinh doanh Nam Á đã ghi nhận mức lương trung bình cao nhất trong bảng xếp hạng: Viện Quản lý Ấn Độ tại Ahmedabad (156.010 USD), Bangalore (152.765 USD) và Calcutta (144.385 USD). Ngoài Châu Á, Trường Quản lý Sau đại học HHL Leipzig ghi nhận mức lương trung bình có trọng số cao thứ hai là 140.418 USD, ngay trước St Gallen với 140.020 USD.

Đại học St Gallen — theo sau là Trường Kinh doanh London và Trường Kinh doanh & Kinh tế Nova — được xếp hạng cao nhất về các mục tiêu đạt được, theo đánh giá của cựu sinh viên. Đại học St Gallen cũng đứng đầu về đánh giá của sinh viên về dịch vụ nghề nghiệp và mạng lưới cựu sinh viên, với Trường Quản lý WHU-Otto Beisheim của Đức đứng thứ hai ở cả hai hạng mục.

Lộ diện ngành có mức lương tăng mạnh nhất trong bảng xếp hạng Thạc sĩ Quản lý 2024 - ảnh 4
Trường Quản lý WHU-Otto Beisheim của Đức

Gần một nửa trong số 100 trường hàng đầu báo cáo có ít nhất số lượng sinh viên nam và nữ bằng nhau. 16 trường đạt được sự bình đẳng giới nghiêm ngặt, đạt điểm cao nhất. Các trường được xếp hạng cao nhất về sự đa dạng giới tính và tỷ lệ sinh viên và giảng viên quốc tế lớn hơn cũng có xu hướng đạt điểm cao hơn về báo cáo carbon và mục tiêu không phát thải ròng so với các trường xếp hạng thấp hơn.

Skema, tiếp theo là Excelia Business School , cả hai đều ở Pháp, được xếp hạng cao nhất về nội dung giảng dạy tập trung vào các chủ đề về môi trường, xã hội và quản trị. SDA Bocconi/Università Bocconi của Ý, tiếp theo là IE Business School của Tây Ban Nha, đạt điểm cao nhất về các biện pháp đo lượng khí thải carbon.

Cựu sinh viên của Trường Kinh doanh Iese của Tây Ban Nha và Đại học St Gallen báo cáo mức độ hài lòng chung cao nhất, một con số không được sử dụng trong tính toán xếp hạng.

Lương của cựu sinh viên được tính theo trọng số để phản ánh sự khác biệt giữa các ngành và quy đổi sang đô la Mỹ theo tỷ giá sức mua tương đương quốc tế của IMF.

Theo tính toán này, ba trường kinh doanh tại Nam Á ghi nhận mức lương trung bình cao nhất trong bảng xếp hạng: Viện Quản lý Ấn Độ Ahmedabad (156.010 USD), Bangalore (152.765 USD) và Calcutta (144.385 USD). Ngoài khu vực châu Á, Trường Quản lý Sau đại học HHL Leipzig ghi nhận mức lương trung bình cao thứ hai, đạt 140.418 USD, ngay trước Đại học St. Gallen với 140.020 USD.

Đại học St. Gallen — theo sau là Trường Kinh doanh London và Trường Kinh doanh và Kinh tế Nova — được xếp hạng cao nhất về các mục tiêu đạt được, dựa trên đánh giá của cựu sinh viên. St. Gallen cũng đứng đầu về mức độ hài lòng với dịch vụ nghề nghiệp và mạng lưới cựu sinh viên, trong khi Trường Quản lý WHU-Otto Beisheim của Đức đứng thứ hai ở cả hai hạng mục này.

Theo Financial Times

>> Quốc gia già hóa nhanh nhất thế giới mở ngành học về hôn nhân: Ngành độc lạ nhưng luôn thiếu nhân lực

Chỉ mất 30 phút để hoàn thành khối lượng công việc của 2 ngày, ChatGPT 'cướp việc' của thực tập sinh ở Phố Wall

AI đứng đầu trong các ngành có mức lương cao nhất tại Trung Quốc

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/lo-dien-nganh-co-muc-luong-tang-manh-nhat-trong-bang-xep-hang-thac-si-quan-ly-2024-126575.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện ngành có mức lương tăng mạnh nhất trong bảng xếp hạng Thạc sĩ Quản lý 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH