Thương vụ "trắc trở" - Elon Musk khó thâu tóm Twitter?

23-10-2022 12:45|Quỳnh Chi

Vụ mua bán trị giá 44 tỷ USD giữa Giám Đốc điều hành Tesla và Twitter có thể bị đình chỉ vì vấn đề bảo đảm an ninh quốc gia.

Chính phủ Mỹ đang thảo luận để đánh giá mức độ ảnh hưởng tới an ninh quốc gia của một số dự án liên quan đến tỷ phú Elon Musk, nổi bật là thương vụ 44 tỷ USD mua lại mạng xã hội Twitter.

Theo kế hoạch, giao dịch này được hỗ trợ bởi một số nhà đầu tư nước ngoài như quỹ đầu tư quốc gia Qatar và sàn giao dịch tiền mã hóa Binance. Theo Bloomberg, những cái tên này khiến các quan chức chính phủ Mỹ lo ngại. Chính quyền đang xem xét một số biện pháp đánh giá dự án kinh doanh của Elon Musk, với sự tham gia của Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Mỹ (CFIUS).

CFIUS là cơ quan chuyên đánh giá các hoạt động mua bán, sáp nhập để xác định mối đe dọa tiềm ẩn với an ninh nước này, trực thuộc Bộ Tài chính Mỹ. Nếu cảm thấy cần thiết, CFIUS có thể đề xuất tổng thống Mỹ can thiệp để gây ảnh hưởng tới dự án bằng cách ra lệnh đình chỉ. 

Diễn biến gần nhất về thương vụ tỷ đô của Elon Musk và Twitter, Thẩm phán McCormick đã giao cho Musk đến ngày 28/10 để hoàn tất việc mua lại. Nếu thỏa thuận không được thực hiện vào thời điểm đó, phiên xét xử về hành vi “quay xe” khỏi thoả thuận 44 tỷ USD mua lại Twitter. sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Sau quyết định của thẩm phán, Musk đã chia sẻ với truyền thông về tiềm năng đáng kinh ngạc của Twitter "Tiềm năng dài hạn cho Twitter là một thứ tự lớn hơn giá trị hiện tại của nó." Đồng thời, Musk cho biết ông dự kiến ​​sẽ bán một phần cổ phần đáng kể của mình tại Tesla để hỗ trợ tài chính cho việc chốt 44 tỷ đô la đó thành thương vụ cá nhân.

Đáng chú ý, trong cuộc trao đổi với các nhà đầu tư, Elon Musk tiết lộ ý định sẽ chấm dứt hợp đồng với 75% nhân viên của Twitter, tương đương 5.600 người, trong tổng số 7.500 nhân viên. Chi tiết

Elon Musk: ‘Bất kỳ công ty nào không chi 10 tỷ USD cho AI như Tesla đều có thể biến mất khỏi thị trường’

Thẳng tay sa thải 500 nhân viên 'trong chớp mắt', Elon Musk lại khiến cổ phiếu Tesla lao dốc

Bộ phận giúp Tesla lên vị trí dẫn đầu, đánh bại mọi đối thủ vừa bị Elon Musk thẳng tay ‘khai tử’, 500 người mất việc không biết lý do

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thuong-vu-trac-tro-elon-musk-kho-thau-tom-twitter-154738.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thương vụ "trắc trở" - Elon Musk khó thâu tóm Twitter?
POWERED BY ONECMS & INTECH