Tịch thu 59 triệu USD, Ấn Độ "dằn mặt" Vivo

08-07-2022 15:37|Long An

Cơ quan bố ráp 48 địa điểm và phát hiện Vivo đã chuyển 624,76 tỷ rupee doanh thu nội địa ra nước ngoài, chủ yếu là Trung Quốc. Nhà chức trách đã "đột kích" nhiều điểm tại các bang dựa trên Đạo luật chống rửa tiền.

Ngày 5/7/2022, người phát ngôn của Vivo xác nhận cơ quan chống tội phạm tài chính của Ấn Độ đã đột kích nhiều địa điểm của Vivo ở Ấn Độ và thu giữ một số tài sản của công ty.

"Vivo đang hợp tác với các nhà chức trách để cung cấp cho họ tất cả thông tin được yêu cầu - vị này nói với Hãng thông tấn AFP - Chúng tôi cam kết luôn tuân thủ luật pháp sở tại".

Nghi vấn Vivo "rửa tiền"

Theo cơ quan phòng chống rửa tiền Ấn Độ, Vivo chuyển tiền ra nước ngoài để báo lỗ lớn trong nước nhằm không phải đóng thuế. Đại diện Vivo chưa trả lời về cáo buộc này.

Vivo bị điều tra sau khi một thương hiệu lớn của Trung Quốc là Xiaomi cũng bị tố chuyển tiền ra nước ngoài và được che đậy bằng lý do thanh toán phí bản quyền.

New Delhi đang điều tra các công ty con của Vivo và ZTE tại đây vì các hành vi không chính đáng liên quan tới tài chính.

Trước hành động này của Ấn Độ, người phát ngôn đại sứ quán Trung Quốc hối thúc Ấn Độ cung cấp môi trường bình đẳng, không phân biệt đối xử để doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động.

Quan hệ giữa New Delhi và Bắc Kinh trở nên căng thẳng sau vụ đụng độ đẫm máu tại biên giới Himalaya năm 2020.

Samsung Galaxy A32 giảm giá sâu dịp cuối năm: "vừa rẻ vừa ngon"

ViVo công bố "siêu phẩm" phân khúc tầm trung mới

Top 5 "siêu phẩm" điện thoại bạn nên mua nhất trong tháng 9/2022

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tich-thu-59-trieu-usd-an-do-dan-mat-vivo-139379.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tịch thu 59 triệu USD, Ấn Độ "dằn mặt" Vivo
POWERED BY ONECMS & INTECH