Thế giới

Tiêm kích Nga hộ tống Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thượng đỉnh BRICS

Thu Loan - Theo Viory, Reuters 23/10/2024 - 08:16

Một chiếc tiêm kích Nga đã hộ tống máy bay chở Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trên đường đến Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở thành phố Kazan.

Cảnh quay cho thấy chiếc tiêm kích được nhìn từ cửa sổ máy bay chở nhà lãnh đạo Trung Quốc ngày 22/10.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16 diễn ra từ ngày 22 – 24/10 tại Kazan, với sự tham dự của lãnh đạo 20 quốc gia và phái đoàn từ hơn 30 quốc gia.

Hình ảnh chiếc tiêm kích Nga hộ tống máy bay chở Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ngày 22/10. (Nguồn: Viory)

Trong cuộc gặp song phương ngày 22/10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng quan hệ đối tác chiến lược giữa Bắc Kinh và Mátxcơva đóng vai trò là động lực cho sự ổn định, khi thế giới đang trải qua những biến động mang tính thế kỷ.

"Hiện tại, thế giới đang trải qua những thay đổi chưa từng thấy trong cả trăm năm, với nhiều hỗn loạn đan xen. Nhưng tôi tin chắc rằng tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Nga sẽ tiếp tục được giữ gìn trong nhiều thế hệ và trách nhiệm của hai quốc gia lớn đối với người dân sẽ không thay đổi”, ông Tập nói với ông Putin.

"Hợp tác Nga - Trung trong các vấn đề quốc tế là một trong những yếu tố ổn định chính của thế giới. Chúng tôi dự định tăng cường hơn nữa sự phối hợp trên tất cả các diễn đàn đa phương để đảm bảo an ninh toàn cầu và trật tự thế giới công bằng", Tổng thống Putin nói.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc khẳng định hợp tác trong khuôn khổ BRICS tạo nên "nền tảng quan trọng nhất cho sự đoàn kết và hợp tác giữa các nước thị trường mới nổi và các nước đang phát triển trên thế giới hiện nay".

Ông cho rằng đây là "trụ cột để thúc đẩy hiện thực hóa thế giới đa cực bình đẳng và có trật tự, cũng như toàn cầu hóa kinh tế một cách bao trùm và khoan dung".

>> Thượng đỉnh BRICS nổi bật với "cái bắt tay" Nga-Trung Quốc

Thượng đỉnh BRICS nổi bật với "cái bắt tay" Nga-Trung Quốc

Thủ tướng rời Hà Nội, đến Liên bang Nga tham dự Hội nghị BRICS mở rộng

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/tiem-kich-nga-ho-tong-chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh-den-thuong-dinh-brics-post1684737.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tiêm kích Nga hộ tống Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thượng đỉnh BRICS
    POWERED BY ONECMS & INTECH