Bất động sản

Tiến độ loạt dự án của FLC hiện nay ra sao?

Thanh Sơn 15/10/2024 14:25

Sếp FLC khẳng định việc nhiều lãnh đạo "rời ghế" không ảnh hưởng đến công ty, đồng thời vẫn cập nhật tiến độ của một số dự án cho các cổ đông dù cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường lần 1 bất thành.

Ngày 15/10, Tập đoàn FLC đã tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024. Tuy nhiên, do số cổ đông tham dự chỉ nắm giữ 31% số cổ phần có quyền biểu quyết, đại hội không thể diễn ra theo kế hoạch.

Dự kiến, cuộc họp lần thứ hai sẽ được tổ chức vào tháng 11/2024.

Mặc dù cuộc họp không thể tiến hành như dự kiến, ông Đỗ Việt Hùng, Phó Tổng giám đốc FLC, vẫn cập nhật tiến độ của một số dự án cho cổ đông.

Tại dự án khu đô thị phường Hà Khánh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh giai đoạn 1, FLC đã xây dựng 1.179 căn trên tổng số 1.209 căn. Tập đoàn đã hoàn thành nghĩa vụ với tỉnh Quảng Ninh về thi công đoạn đường lên cầu Cửa Lục 3.

Tiến độ loạt dự án của FLC hiện nay ra sao?
Tập đoàn FLC đã tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường. Ảnh: Internet

Công ty cũng đã nộp tiền sử dụng đất bổ sung, thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi và nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Tại giai đoạn 2 của dự án khu đô thị phường Hà Khánh, FLC cũng đã nộp tiền sử dụng đất bổ sung và đang thi công các hạng mục của dự án.

>> Chung cư cũ tại Hà Nội đi ngang ở mức cao sau thời gian tăng 'nóng'

Đối với dự án khu đô thị mới Ninh Dương, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, FLC đã tiến hành đối thoại với các cơ quan chức năng của tỉnh để tháo gỡ khó khăn, nhằm tiếp tục triển khai dự án và thu hồi vốn đầu tư.

Dự án khu đô thị DM1 Đại Mỗ tại Hà Nội đã được gia hạn thời gian sử dụng đất. Công ty cũng đã được chấp thuận về chỉ tiêu dân số và số lượng căn hộ cho tòa CT2.

Hiện tại, FLC đang gấp rút thi công nút giao thông nối đường 70 để hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan.

Tại giai đoạn 1 của dự án khu đô thị chức năng Đại Mỗ, công ty đã nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy và tiến hành nghiệm thu lần 1 chung cư HH01 để đưa vào sử dụng. Chung cư này đang được nghiệm thu lần 2 trước khi chính thức bàn giao.

FLC hiện cũng đã gia hạn thời gian sử dụng đất thêm 24 tháng và đang đẩy nhanh giải phóng mặt bằng phần còn lại của dự án. Công ty hiện đang làm việc với UBND TP. Hà Nội để xin cấp phép triển khai giai đoạn 2.

Tiến độ loạt dự án của FLC hiện nay ra sao?
FLC nhấn mạnh rằng nhân viên và các công ty con của tập đoàn vẫn đang nỗ lực hàng ngày để duy trì sự ổn định và đảm bảo lợi ích cho các cổ đông. Ảnh: Internet

Tại Đồng Tháp, FLC đang thực hiện dự án khu đô thị tại ấp Phú Long, xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc. Trong giai đoạn 1, công ty đã hoàn thành thi công và nghiệm thu 55 căn, đồng thời tiếp tục triển khai giai đoạn 2.

Dự án sân golf tại tỉnh Quảng Bình đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, một bước tiến quan trọng cho dự án. Công ty hiện đang lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi, hồ sơ thiết kế và thực hiện việc trồng lại rừng bị ảnh hưởng bởi dự án.

Công ty cũng sẽ được hoàn trả các chi phí đầu tư khi chấm dứt dự án khu đô thị sinh thái và thể thao Việt Trì tại tỉnh Phú Thọ.

Tại Quảng Trị, FLC sẽ tiếp tục triển khai dự án nông nghiệp công nghệ cao đã được cấp phép, đồng thời xin nghiên cứu đầu tư quần thể sân golf, trung tâm hội nghị và khu du lịch nghỉ dưỡng với tổng vốn hơn 20.000 tỷ đồng.

Ông Đỗ Việt Hùng cũng cho biết, gần đây một số lãnh đạo cấp cao của FLC đã xin từ nhiệm do lý do cá nhân, tuy nhiên các hoạt động của tập đoàn vẫn diễn ra bình thường. FLC đã có phương án để kiện toàn bộ máy lãnh đạo.

Phó Tổng giám đốc FLC nhấn mạnh rằng nhân viên và các công ty con của tập đoàn vẫn đang nỗ lực hàng ngày để duy trì sự ổn định và đảm bảo lợi ích cho các cổ đông. Tuy nhiên, ông chưa thể trả lời khi nào FLC sẽ công bố Báo cáo tài chính các năm trước.

>> Lộ diện phân khúc ghi nhận lượng tiêu thụ tăng gần 7 lần tại TP. HCM và các tỉnh lân cận

Phú Xuyên thi công cải tạo mặt đê sông Hồng bảo đảm chất lượng, tiến độ

Chính phủ trình Quốc hội dự thảo nghị quyết 'tháo gỡ' nguồn cung cho nhà ở thương mại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tien-do-loat-du-an-cua-flc-hien-nay-ra-sao-253818.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tiến độ loạt dự án của FLC hiện nay ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH