Tiền nội tiếp tục nâng đỡ thị trường phiên VN-Index giảm điểm đầu tuần

30-11-2021 08:43|Văn Văn

Tổ chức trong nước tiếp tục duy trì vị thế gom ròng và cùng với dòng tiền cá nhân hấp thụ lực xả bán từ khối ngoại và tự doanh chứng khoán trong phiên 29/11.

Kết phiên giao dịch, VN-Index giảm 8,19 điểm (-0,55%) xuống 1.484,84 điểm; toàn sàn có 87 mã tăng, 297 mã giảm và 38 mã đứng giá. HNX-Index tăng 1,95 điểm (0,43%) lên 460,58 điểm; toàn sàn có 09 mã tăng, 138 mã giảm và 46 mã đứng giá. UpCOM-Index giảm 0,28 điểm (-0,24%) xuống 114,06 điểm.

Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao dù vậy giảm nhẹ so với phiên trước đó. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 35.941 tỷ đồng - giảm 7% trong đó giá trị khớp lệnh riêng sàn HOSE giảm 8,4% xuống còn 30.033 tỷ đồng.
Nếu như tuần trước ngân hàng là động lực chính thì hôm nay, đây là nhóm điều chỉnh sâu nhất và tác động tiêu cực đến thị trường.

Ngược lại, nhóm năng lượng, chứng khoán, bất động sản (midcao) và xây dựng là tâm điểm khi ngược dòng thị trường, thậm chí một số còn tăng kịch trần như C47, CII, FCN, LCG, VGC. Đáng chú nhất hôm nay khi VIC tăng trần, giúp VN-Index giảm bớt tác động tiêu cực từ nhóm ngân hàng.

Nhà đầu tư tổ chức trong nước có phiên rót ròng thứ hai liên tiếp. Cụ thể, khối này mua ròng 222,6 tỷ đồng; tính riêng khớp lệnh thì họ gom ròng 215,2 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức nội bán ròng 4/18 ngành, giá trị lớn nhất là nhóm xây dựng và vật liệu. Top10 cổ phiếu bị khối này bán ròng có PVD, HQC, HSG, CII, SSB, VCG, HPG, FLC, VRE, VND.

Ở chiều ngược lại, tổ chức trong nước gom mạnh nhất cổ phiếu địa ốc. Top mua ròng có VHM, VIC, TCB, VIX, PNJ, DXS, VNM, HAH, VJC, DXG.

Về phía nhà đầu tư cá nhân, giao dịch khối này tiếp tục duy trì vai trò nâng đỡ trong phiên VN-Index rung lắc trước thông tin về biến chủng Omicron. Thống kê giao dịch cụ thể, cá nhân trong nước mua ròng 305,1 tỷ đồng trong đó họ mua ròng khớp lệnh 328,8 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 10/18 ngành, chủ yếu là cổ phiếu dịch vụ tài chính. Top mua ròng của nhóm này tập trung tại các mã HCM, VPB, MSN, HDB, TCH, HPG, PNJ, GEX, VCB, HSG.

Bên phía bán ròng khớp lệnh, họ rút vốn khỏi 8/18 ngành còn lại, chủ yếu là nhóm bất động sản. Theo quan sát, cổ phiếu của các doanh nghiệp địa ốc có phiên giao dịch tăng cả về lượng và chỉ số giá giúp thị trường hãm đà giảm điểm.

Cổ phiếu nóng nhất trong ngày là VIC tăng đều và đóng phiên ở mức giá trần với giá trị giao dịch tăng đột biến 95% so với trung bình 5 phiên trước đó. Với phiên tăng 6,9% ngày hôm qua, cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup đang đuổi theo thị trường với mức tăng 9,48% từ đầu năm đến nay, và toàn bộ mức tăng này được thực hiện trong vòng một tuần gần đây.

Trở lại với giao dịch tự doanh, Top10 cổ phiếu nằm trong danh mục bán ròng có CTG, MWG, VIC, TCB, VHM, VRE, VIX, DGW, HVN.

Dòng tiền thông minh 30/11: Tự doanh quay lại bán ròng phiên VN-Index rung lắc mạnh, tâm điểm VHM, STB - Ảnh 3.

Nguồn Vietnambiz.vn

Nhận định chứng khoán ngày 30/11: Thị trường lạc quan, nên giải ngân vào nhóm ngành nào?

Khối tự doanh công ty chứng khoán ngày 30/11: Tâm điểm mua/bán nhìn vào HPG và VPB

Phân tích kỹ thuật chứng khoán ngày 30/11: Xu hướng giằng co quanh và tiếp tục đi lên

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tien-noi-tiep-tuc-nang-do-thi-truong-phien-vn-index-giam-diem-dau-tuan-128657.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiền nội tiếp tục nâng đỡ thị trường phiên VN-Index giảm điểm đầu tuần
POWERED BY ONECMS & INTECH