Tiền phụ huynh 'hùn vốn' sắp cạn, giáo viên nghỉ dạy vì nợ lương: Trường quốc tế Mỹ AISVN 'vội' cho học sinh nghỉ hè sớm

16-04-2024 08:12|Giai Nhi

Một số giáo viên nước ngoài ở trường quốc tế Mỹ AISVN đã gửi thư cho phụ huynh thông báo sẽ không đến trường do chỉ nhận không đủ lương.

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) tiếp tục khó khăn khi nhiều giáo viên nước ngoài sẽ không quay trở lại trường dạy học trong tuần tới nếu không được chi trả phần tiền lương mà nhà trường đã nợ trước đó. Trước bối cảnh này, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM đã gửi thư ngỏ tới các giáo viên AISVN.

Sở khẳng định không thay thế chủ đầu tư điều hành nhà trường mà chỉ giám sát và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện những việc đảm bảo điều kiện cho giáo viên và nhân viên.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM mong muốn giáo viên có thể tiếp tục đến trường giảng dạy tới khi kết thúc chương trình.

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam sẽ kết thúc năm học vào ngày 26/4 tới đây, riêng khối 12 thi IB sẽ đến trường đến ngày 17/5. Do đó, thời gian hoàn thành chương trình học tập của năm học 2023-2024 này chỉ còn 10 ngày làm việc.

Trước đó, hôm 12/4, một số giáo viên nước ngoài ở trường quốc tế Mỹ AISVN gửi thư cho phụ huynh thông báo sẽ không đến trường vào từ 15/4 do chỉ nhận được 22% lương tháng 3.

Theo một số chia sẻ của tổ công tác liên ngành, tính đến nay, phụ huynh đã đóng góp hỗ trợ khoảng 29,5 tỷ đồng; trong khi kinh phí để trường có thể hoạt động đến hết năm học là 125 tỷ đồng.

Hiện AISVN đã trả nợ lương tháng 1, 2 và tạm ứng lương, tiền nhà tháng 3 cho giáo viên nước ngoài. Đó là điều tốt nhất mà trường có thể thực hiện vì vẫn phải tính toán việc trả lương cho giáo viên, nhân viên người Việt Nam.

Hiện, tài khoản phụ huynh góp chỉ còn hơn 4 tỷ đồng.

Vụ trường quốc tế Mỹ AISVN 'đem con bỏ chợ', 1.200 học sinh bị nghỉ học: Gần 4.000 tỷ đồng của phụ huynh 'hùn vốn' đi về đâu?

Trường quốc tế Mỹ AISVN

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Hiếu, đây là trường tư thục, dạy tú tài quốc tế, được phụ huynh đánh giá cao. Vì là trường tư nên trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) được kêu gọi góp vốn, vay vốn từ phụ huynh.

Trường huy động vốn từ chính các phụ huynh có con đang theo học tại trường. Theo đó, trường không trả lãi suất tiền mặt mà trả bằng học phí khi phụ huynh cho con theo học tại trường. Khi kết thúc thời gian học, trường sẽ trả lại tiền đầu tư gốc cho phụ huynh.

Cụ thể trường này có ba cách huy động tiền: Cách thứ nhất là phụ huynh đóng gói 4 tỷ để con học từ lớp 1 đến lớp 12. Sau khi con tốt nghiệp hoặc chuyển trường, họ sẽ được trả lại.

Cách thứ 2 là phụ huynh đóng gói 2 tỷ cho con học trọn khóa, không được hoàn lại. Cuối cùng, phụ huynh có thể chọn đóng theo tiến độ học tập của con em.

>> Chủ Trường Quốc tế Mỹ AISVN kêu gọi phụ huynh đóng 125 tỷ để con được học thêm 3 tháng

Bình Dương đón loạt dự án 'khủng', quy mô gần 1,5 tỷ USD

Long An hé lộ 2 'điều kiện' cho nhà đầu tư muốn làm khu đô thị gần 9.300 tỷ đồng

Vụ trường quốc tế Mỹ AISVN 'đem con bỏ chợ', 1.200 học sinh bị nghỉ học: Gần 4.000 tỷ đồng của phụ huynh 'hùn vốn' đi về đâu?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tien-phu-huynh-hun-von-sap-can-giao-vien-nghi-day-vi-no-luong-truong-quoc-te-my-aisvn-voi-cho-hoc-sinh-nghi-he-som-230913.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiền phụ huynh 'hùn vốn' sắp cạn, giáo viên nghỉ dạy vì nợ lương: Trường quốc tế Mỹ AISVN 'vội' cho học sinh nghỉ hè sớm
POWERED BY ONECMS & INTECH