Quốc tế

Tiết lộ bất ngờ về số lần 'lỡ lời' của Tổng thống Biden kể từ đầu năm

Việt Dũng 02/05/2024 - 16:50

Truyền thông Mỹ tiết lộ, nhân viên của Nhà Trắng đã phải sửa lại các tuyên bố công khai của Tổng thống Joe Biden gần 150 lần kể từ đầu năm 2024.

Theo RT, tờ Daily Caller của Mỹ mới đây đã đăng tải bài phân tích về số lần "lỡ lời" của Tổng thống Joe Biden kể từ đầu năm nay. Báo cáo dựa trên văn bản chính thức của Nhà Trắng cho biết, các nhân viên phụ trách đã phải đính chính và sửa chữa các phát biểu công khai của ông Biden tổng cộng 148 lần trong năm 2024.

Tờ Daily Caller đã phân tích 118 tuyên bố, bài phát biểu và trả lời báo chí của Tổng thống Biden được Nhà Trắng ghi chép, sau đó chỉ ra rằng ông Biden mắc trung bình gần 1,3 lỗi phát biểu một ngày. Việc sửa lỗi của Nhà Trắng bao gồm đính chính các lỗi sai về tên riêng cho tới việc thêm các từ ngữ không nên có, dẫn tới việc ý nghĩa của các bình luận bị thay đổi.

"Trong một trường hợp, Tổng thống Biden nói rằng 'mọi người Mỹ' đều bỏ phiếu chống lại Kế hoạch giải cứu nước Mỹ của ông ấy. Nhưng đúng ra ông Biden phải nói là 'mọi thành viên thuộc đảng Cộng hòa'. Ở một lần khác, ông Biden tuyên bố rằng mọi mối đe dọa với nền dân chủ cần được 'bảo vệ', trong khi từ ngữ chính xác phải là 'đánh bại'", báo cáo của Daily Caller cho biết.

4lwh3bilabmx3hwt4ujmuz6x2i.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Cũng theo bài phân tích, Thông điệp Liên bang của ông Biden cách đây vài tháng có tới 13 điểm phải sửa chữa. Lỗi sai tiêu biểu trong thông điệp này là việc Tổng thống Biden tuyên bố rằng có 720 triệu người Mỹ đã được tiêm vắc xin Covid-19, trong khi dân số Mỹ chỉ là gần 340 triệu người.

Một nhầm lẫn đáng chú ý khác của ông Biden là tuyên bố liên quan tới việc viện trợ ở Trung Đông vào tháng 3 năm nay. Khi đó, ông chủ Nhà Trắng đã 2 lần nói nhầm "Dải Gaza" thành "Ukraine".

Tờ Daily Caller cho biết, họ không tính tới các "đính chính nhỏ" như thêm chữ "s" vào cuối danh từ hoặc thêm một từ cần thiết để làm phát biểu trở nên rõ nghĩa hơn.

Theo truyền thông Mỹ, những nhầm lẫn liên tục đang làm dấy lên nghi ngại về khả năng tiếp tục tranh cử của ông Biden, người đang là Tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử Mỹ. Cuộc thăm dò vào tháng trước của New York Times tiết lộ, 72% cử tri cho rằng ông Biden đã quá lớn tuổi để trở thành một Tổng thống làm việc hiệu quả.

>> Tổng thống Biden tuyên bố sẵn sàng tranh luận với ông Trump

Ông Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên hầu tòa trong vụ án hình sự

Tổng thống Mỹ gửi thông điệp cảnh báo tới Iran

Công ty 'con cưng' bị thổi bay 4 tỷ USD, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mất bao nhiêu tiền?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tiet-lo-bat-ngo-ve-so-lan-lo-loi-cua-tong-thong-biden-ke-tu-dau-nam-2276251.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiết lộ bất ngờ về số lần 'lỡ lời' của Tổng thống Biden kể từ đầu năm
POWERED BY ONECMS & INTECH