Tin vui liên tục đến với Tập đoàn Gelex (GEX) dịp cuối năm

04-12-2023 21:45|Hải Băng

GEX dự kiến bỏ túi nghìn tỷ lợi nhuận từ việc bán mảng năng lượng tái tạo, gấp 3 lần lợi nhuận cả năm 2022. VGC sản xuất thành công kính siêu trắng đầu tiên tại Việt Nam, lợi nhuận 10 tháng vượt 36% kế hoạch cả năm.

Hồi đầu tháng 11, Tập đoàn Sembcorp Industries thông báo sẽ thông qua công ty con mua lại cổ phần hoặc vốn góp tại các dự án năng lượng đang vận hành thuộc CTCP Tập đoàn Gelex (Mã GEX - HOSE).

Danh mục các dự án năng lượng đang vận hành của Gelex bao gồm các dự án điện gió, điện mặt trời và thủy điện có tổng công suất khoảng 245MW. Sembcorp cho biết sẽ mua từ 73-100% cổ phần các dự án này nhưng không công bố số cổ phần cụ thể sẽ mua trong mỗi dự án.

Sau bước này, các bên sẽ tiến hành xin chấp thuận và các thủ tục pháp lý liên quan để tiến hành giao dịch.

Theo SSI Research ước tính, thương vụ này có thể mang về 1.200 tỷ lợi nhuận đột biến cho Gelex trong nửa đầu năm 2024. Ngoài ra, lợi nhuận trước thuế của công ty dự kiến tăng 11,5% svck đạt 2.000 tỷ đồng đến từ mảng thiết bị điện và vật liệu xây dựng.

Tin vui liên tục đến với Tập đoàn Gelex (GEX) dịp cuối năm
Theo: SSI Research

VGC - Mở ra cơ hội kinh doanh lớn

Trong khi đó, Tổng CTCP Viglacera (Mã VGC - HOSE), doanh nghiệp thành viên nhà Gelex được dự báo sẽ đem lại nguồn lợi lớn cho công ty mẹ trong thời gian tới

Báo cáo tình hình sản xuất 10 tháng 2023 của Tổng CTCP Viglacera (Mã VGC - HOSE) - doanh nghiệp thành viên nhà Gelex - mới đây cho biết, trong tháng 10/2023, mặc dù thị trường vật liệu xây dựng còn trầm lắng, VGC vẫn ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 110% kế hoạch tháng; lũy kế 10 tháng đạt vượt 36% kế hoạch năm.

Được biết năm 2023, Viglacera đặt mục tiêu lãi trước thuế hợp nhất ở mức 1.210 tỷ đồng. Tuy nhiên, con số ước tính sau 10 tháng là 1.640 tỷ.

Xuất khẩu là điểm nhấn của mảng kinh doanh vật liệu xây dựng với giá trị tăng 56% so với cùng kỳ 10 tháng năm 2022 trong bối cảnh nhóm gạch ốp lát và kính có mức tăng trưởng cao.

Mới đây, Viglacera đã sản xuất thành công những mét vuông kính siêu trắng (ultra clear glass) đầu tiên tại Việt Nam, loại kính trong suốt với khả năng truyền sáng tối đa tại mọi độ dày sản phẩm. Đây cũng là vật liệu mới có tiềm năng phát triển lớn, đem lại lợi ích lâu dài trong tương lai cho cả ngành xây dựng và năng lượng tái tạo.

Với sự kiện này, Viglacera ghi dấu là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có khả năng sản xuất kính siêu trắng, được xác định là một trong những sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Trong quý cuối năm, Viglacera tập trung đẩy mạnh kinh doanh trong 2 lĩnh vực chính là vật liệu xây dựng và bất động sản trong đó, ở lĩnh vực bất động sản sẽ phát triển, mở rộng quy mô các khu công nghiệp tại các địa phương có lợi thế về đất đai, hạ tầng giao thông, nguồn điện và chính sách đầu tư,…

Kết quả kinh doanh của Viglacera kỳ vọng sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2024 với động lực chính là mảng bất động sản. Với 12 khu công nghiệp đang sở hữu và vận hành, Viglacera hiện là một trong những doanh nghiệp có quỹ đất khu công nghiệp lớn nhất tại miền Bắc.

Xem thêm >>VND: Dùng vốn vay mang đi đầu tư, tự doanh của VnDirect thắng lớn?

Nhận định chứng khoán ngày 5/12: Thanh khoản bùng nổ, cơ hội chinh phục 1.130-1.150 điểm

Lãi suất tiền gửi "siêu thấp" - Chứng khoán, vàng, bitcoin bùng nổ

Chuyên gia: VN-Index có thể tăng 14% trong tháng 12 nếu điều kiện thuận lợi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tin-vui-lien-tuc-den-voi-tap-doan-gelex-gex-dip-cuoi-nam-213985.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tin vui liên tục đến với Tập đoàn Gelex (GEX) dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS & INTECH