Tin vui từ TP. HCM, thị trường rung lắc nhẹ trên tham chiếu

09-09-2021 10:09|Minh Trí

Sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu lớn trong khoảng thời gian đầu phiên 9/9 vẫn diễn ra rõ nét trong đó các cổ phiếu như HVN, HPG, SSI, GAS... đồng loạt tăng giá và góp phân nâng đỡ các chỉ số. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư có thể đang hưng phấn với thông tin TP. HCM cho phép mở cửa quán ăn trở lại - vốn mang tính dấu hiệu cao cho sự phục hồi các hoạt động kinh tế.

Hai nhóm lớn trên sàn là dầu khí và BĐS nhà ở sớm có diễn biến tích cực, ngược lại với nhóm ngân hàng. Trên nhóm dầu khí, GAS tăng ngay hơn 1%, PVI tăng hơn 2%, nhiều mã khác tăng loanh quanh gần 1%, cá biệt có PGS và PVG tăng tới 5%. Trên nhóm bất động sản nhà ở, DXG sớm gây chú ý khi tăng hơn 3%, thậm chí trước ATO còn dự kiến tăng hơn 5% nhờ yếu tố “giao dịch không hưởng cổ tức”.

Ngược lại, nhóm ngân hàng giảm nhẹ trên diện rộng trong đó có VCB, ACB, MBB, TCB, STB… CTG và BID mở cửa ở tham chiếu nhưng sau đó nhích nhẹ.

Ở các nhóm ngành nhỏ hơn, những nhóm mở cửa tích cực có thể kể đến là bảo hiểm, sắt thép, dệt may, hóa chất, điện, xây dựng, cảng biển kho bãi… Ngược lại, nhóm chứng khoán, dược, thủy sản đang có rất nhiều sắc đỏ.

HNX-Index sớm tăng ngay từ 9g, với sự hỗ trợ mạnh từ IDC, PVI và một số Large Cap khác. Sàn này tuy mới chỉ có hơn 40 mã có giao dịch, nhưng đã sớm có gần 10 mã tăng giá trần.

Chỉ số sàn UpCOM chỉ tăng chừng 0.06% nhưng có nhiều Large Cap tăng mạnh hơn hẳn, đáng chú ý như TVN, ACV, SNZ, MCH, QNS…

Nhóm sắt thép tiếp tục có phiên ATO đầy tích cực, khi cả 2 đầu tàu là HPG và HSG đều tăng khá. Thông tin về sản lượng bán hàng trong tháng 8 của HPG dường như có tính lan tỏa cao cho cả nhóm ngành này, giúp các mã nhỏ hơn cũng tăng giá như TVN, NKG, SMC, TLH, HMC…

Lúc 9h30, HVN tăng 2,2%, HPG tăng 1,6%, SSI tăng 0,9%, GAS tăng 0,9%.

Ở chiều ngược lại, sắc đỏ vẫn bao trùm lên nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn khác như VCB, KDC, MBB, TCB, SAB, VIC... nên áp lực đến các chỉ số vẫn còn lớn.

Tại thời điểm này, VN-Index tăng 0,7 điểm (0,05%) lên 1.334,31 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 84,6 triệu cổ phiếu, trị giá 2.367 tỷ đồng. HNX-Index tăng 1,59 điểm (0,46%) lên 348,87 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 22,8 triệu cổ phiếu, trị giá 485 tỷ đồng. UpCOM-Index tăng 0,11 điểm (0,12%) lên 84,47 điểm.

Đến 9h32, các cổ phiếu Midcap (vốn hóa trung bình) cũng có sự phân hóa mạnh. Các mã như DXG, REE, VSH, HSG, GMD... đều tăng giá tốt. Trong khi đó, sắc đỏ bao trùm các cổ phiếu như APH, TCH, ASM, KDC...

 

Chuyên gia: Còn nhiều nhà đầu tư đang 'gồng lỗ' tại mốc 1.300, VN-Index khó tạo bất ngờ

Nhận định chứng khoán 15/8: Nhà đầu tư nên thận trọng với phiên đáo hạn phái sinh

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tin-vui-tu-tp-hcm-thi-truong-rung-lac-nhe-tren-tham-chieu-127724.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tin vui từ TP. HCM, thị trường rung lắc nhẹ trên tham chiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH