Xã hội

Tỉnh có đường biên giới ngắn nhất Việt Nam sẽ có khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng 667ha

Thùy Dung 17/10/2024 - 10:20

Khu du lịch này sẽ được chia thành 9 phân khu chức năng, bao gồm các dịch vụ như nghỉ dưỡng, ẩm thực, tham quan và giải trí.

Ngày 16/10, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, ông Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Huyện ủy Cao Lãnh để đánh giá tiến độ triển khai các dự án trọng điểm, đồng thời thúc đẩy việc thực hiện đề án phát triển khu du lịch sinh thái Gáo Giồng với quy mô 667 ha.

Theo UBND huyện Cao Lãnh, hiện nay các dự án đang được triển khai bao gồm: Đề án phát triển du lịch sinh thái Gáo Giồng, điểm du lịch "Làng hoa ven sông" tại xã Bình Thạnh, chợ đầu mối trái cây của tỉnh Đồng Tháp với diện tích 8,32 ha cùng khu tái định cư và nhà ở cho công nhân tại xã Bình Hàng Trung.

Tỉnh có đường biên giới ngắn nhất Việt Nam sẽ có khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng 667ha - ảnh 1
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, ông Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Huyện ủy Cao Lãnh. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đề án phát triển du lịch sinh thái Gáo Giồng nằm trong khu vực rừng tràm Gáo Giồng với diện tích 677 ha được chia thành 9 phân khu chức năng, bao gồm các dịch vụ như nghỉ dưỡng, ẩm thực, tham quan và giải trí.

Ngoài ra, 4 tuyến du lịch đang được xây dựng bao gồm: Tuyến thuyền 3,3km đến điểm ao trữ cá thiên nhiên; tuyến thuyền 3,3km dọc theo kênh Trung tâm khu B - Đội I và kênh Giữa - Đội I; tuyến đi bộ hoặc xe đạp giữa hai hàng tre dài 2,7km; và tuyến tham quan bằng xe hoặc đi bộ với chiều dài 2,3km, kết hợp với tuyến thuyền dài 3,8km.

Trên các cung đường tham quan, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm hệ sinh thái đa dạng của rừng tràm, chiêm ngưỡng các loài chim trời, hoa sen và hoa súng, tạo nên một chuyến tham quan kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và văn hóa địa phương.

Tỉnh có đường biên giới ngắn nhất Việt Nam sẽ có khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng 667ha - ảnh 2
Đề án phát triển du lịch sinh thái Gáo Giồng nằm trong khu vực rừng tràm Gáo Giồng với diện tích 677 ha được chia thành 9 phân khu chức năng. Ảnh: Internet

Ông Lê Quốc Phong, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, nhấn mạnh rằng huyện Cao Lãnh cần đặt ra các mục tiêu tiến độ rõ ràng và duy trì quyết tâm cao trong việc triển khai các dự án. Ông yêu cầu huyện phải tận dụng tối đa thời gian và cơ hội vì việc chậm tiến độ đồng nghĩa với việc bỏ lỡ cơ hội phát triển.

"Bên cạnh đó, huyện Cao Lãnh cần định hình lại không gian phát triển du lịch, tập trung vào các sản phẩm mới và điểm đến hấp dẫn. Huyện nên tận dụng lợi thế từ tuyến đường cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, đồng thời cần có quy hoạch hợp lý để thu hút nhà đầu tư.

Theo tôi, đề án du lịch nghỉ dưỡng tại Gáo Giồng có tiềm năng rất lớn, là một dự án mang đậm nét Đồng bằng sông Cửu Long. Khai thác dưới tán rừng đã được nhiều nơi thực hiện thành công, nhưng địa phương cần nghiên cứu cách tiếp cận mới mẻ hơn và kết hợp với các dịch vụ chuyên nghiệp", ông Phong chia sẻ.

Tỉnh có đường biên giới ngắn nhất Việt Nam sẽ có khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng 667ha - ảnh 3
Tại Gáo Giồng có rất nhiều loài chim sinh sống và được bảo tồn. Ảnh: Internet

Trước đó, tỉnh Đồng Tháp đã phê duyệt dự án bảo tồn tre tại xã Gáo Giồng, kết hợp với phát triển du lịch sinh thái trên quy mô 66ha. Mục tiêu của dự án là xây dựng khu bảo tồn các loài tre đặc trưng của Việt Nam và thế giới, trong đó nổi bật là công viên tre được trồng theo hình bản đồ Việt Nam.

Theo Ban quản lý rừng tràm Gáo Giồng, khu vực này sẽ trồng 1.934 bụi tre, bao gồm 125 giống khác nhau, trong đó có 350 bụi tạo thành mê cung tre. Dự kiến, vào năm 2024, sẽ tiếp tục trồng thêm 1.008 bụi tre các loại, 350 bụi tre kiểng, cùng 1.100 bụi tre kiểng ven theo bản đồ và 1.552 bụi dọc theo con đường tre.

Đồng Tháp là tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nơi dòng sông Tiền chảy vào lãnh thổ Việt Nam. Đây cũng là tỉnh có đường biên giới ngắn nhất với Campuchia, chỉ dài 50,675km. Đồng Tháp có 4 cửa khẩu, trong đó có 2 cửa khẩu quốc tế là Thường Phước và Dinh Bà, đóng vai trò quan trọng trong giao thương và phát triển kinh tế khu vực.

>> Một khu du lịch sinh thái rộng hơn 5ha vừa chính thức được 'lên hạng' thành Điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long

Một khu du lịch sinh thái rộng hơn 5ha vừa chính thức được 'lên hạng' thành Điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long

Điểm đến lọt top 20 hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất thế giới của Việt Nam: Được công nhận là Vườn di sản ASEAN, sắp được nâng tầm thành Khu du lịch quốc gia

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/tinh-co-duong-bien-gioi-ngan-nhat-viet-nam-se-co-khu-du-lich-sinh-thai-nghi-duong-667ha-128386.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có đường biên giới ngắn nhất Việt Nam sẽ có khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng 667ha
POWERED BY ONECMS & INTECH