Bất động sản

Tỉnh có đường biên giới ngắn nhất Việt Nam chuẩn bị sáp nhập địa giới hành chính của 3 TP trực thuộc nhằm nâng tầm đô thị

Chi Chi 22/08/2024 22:30

Để đạt chuẩn đô thị theo quy định, địa phương thuộc Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tiến hành sáp nhập cho 3 thành phố trực thuộc.

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa tổ chức sơ kết việc thực hiện Kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI về phát triển kinh tế - xã hội tại 3 thành phố trực thuộc là Cao Lãnh, Sa Đéc và Hồng Ngự trong giai đoạn 2021-2023 và 6 tháng đầu năm 2024.

Một góc thành phố Sa Đéc. Ảnh: Internet

Một góc thành phố Sa Đéc. Ảnh: Internet

Theo đánh giá, các địa phương này đã có nhiều chuyển biến tích cực trong thời gian qua. Cụ thể, 3 thành phố đã triển khai nhiều tuyến đường giao thông mới, tạo không gian phát triển cho địa phương; nhiều dự án cầu, đường và hệ thống giao thông kết nối hạ tầng du lịch và nông nghiệp đã được hoàn thành; một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội tiếp tục được cải thiện, vượt mức trung bình của cả tỉnh và thậm chí có chỉ tiêu dẫn đầu trong số 12 huyện, thành phố.

Đáng chú ý, tốc độ thu ngân sách Nhà nước tại hai thành phố Cao Lãnh và Hồng Ngự đã vượt mức tăng trưởng bình quân của tỉnh. Trong đó, TP. Cao Lãnh dẫn đầu về số lượng doanh nghiệp mới thành lập và vốn đăng ký. Riêng TP. Hồng Ngự đạt vị trí cao nhất về chỉ số cải cách hành chính năm 2022, trong khi TP. Cao Lãnh và TP. Sa Đéc nằm trong nhóm rất tốt của chỉ số DDCI (chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Sở, ngành và địa phương).

>> Sắp triển khai cao tốc 6.100 tỷ thuộc trục đường 'xương sống' nối thông miền Đông và miền Tây Việt Nam

Bản đồ hành chính tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Intenet

Bản đồ hành chính tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Intenet

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - ông Phạm Thiện Nghĩa cho biết, trong thời gian tới, tỉnh sẽ nghiên cứu định hướng và xây dựng đề án sáp nhập địa giới hành chính của một số đơn vị với 3 thành phố trên để đạt chuẩn đô thị theo quy định. Riêng TP. Hồng Ngự cần chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện, hồ sơ, thủ tục để trình cấp có thẩm quyền công nhận là đô thị loại II, và hướng tới phát triển thành đô thị loại I.

Đồng Tháp là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nơi dòng sông Tiền chảy vào lãnh thổ Việt Nam. Đây cũng là tỉnh có đường biên giới ngắn nhất với Campuchia, với chiều dài 50,675km, gồm 4 cửa khẩu, trong đó có 2 cửa khẩu quốc tế là Thường Phước và Dinh Bà.

>> ‘Thủ phủ di sản’ Việt Nam sẽ đổi tên và mở rộng diện tích thành phố gần 20 năm tuổi lên gấp 3 lần

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp lên TP trực thuộc Trung ương chuẩn bị sáp nhập 3 phường ‘cổ’

Tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên sẽ lên TP trực thuộc Trung ương chuẩn bị sáp nhập 3 huyện

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-duong-bien-gioi-ngan-nhat-viet-nam-chuan-bi-sap-nhap-dia-gioi-hanh-chinh-cua-3-tp-truc-thuoc-nham-nang-tam-do-thi-d131152.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có đường biên giới ngắn nhất Việt Nam chuẩn bị sáp nhập địa giới hành chính của 3 TP trực thuộc nhằm nâng tầm đô thị
POWERED BY ONECMS & INTECH