Bất động sản

Tỉnh có đường bờ biển đẹp bậc nhất Việt Nam chi gần 190 tỷ xây dựng cụm công nghiệp mới

Nguyên Bùi 22/09/2024 20:30

Dự án sẽ được đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên toàn bộ diện tích đất được quy hoạch 35ha.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Định đã chính thức ban hành quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư cho dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật tại Cụm công nghiệp Tà Súc (giai đoạn 3), tọa lạc tại thôn Định Trường, xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Thạnh.

>> Huyện ven Hà Nội ‘mở cửa’ đón cụm công nghiệp 1.000 tỷ

Cụm công nghiệp Tà Súc. Nguồn: BaoXaydung

Cụm công nghiệp Tà Súc. Nguồn: BaoXaydung

Theo quyết định, dự án sẽ được triển khai trên toàn bộ diện tích 35ha đã được quy hoạch, với các hạng mục chính bao gồm san nền, xây dựng hệ thống giao thông nội bộ, cấp thoát nước, thu gom và xử lý nước thải, cấp điện, cùng với khu vực cây xanh.

Tổng mức đầu tư cho dự án lên đến 187,71 tỷ đồng, trong đó chi phí thực hiện dự án là 133 tỷ đồng và chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 54,71 tỷ đồng. Dự kiến, toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành trong vòng 24 tháng (2 năm) kể từ khi nhà đầu tư được công nhận.

Mục tiêu của dự án là thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất, đồng thời tạo quỹ đất để di dời những doanh nghiệp đang hoạt động gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư. Điều này nhằm đưa các cơ sở này vào hoạt động sản xuất tập trung tại Cụm công nghiệp Tà Súc (giai đoạn 3).

Khi đi vào hoạt động, dự án hứa hẹn sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm cho lao động địa phương, giúp nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống của người dân. Đồng thời, dự án cũng góp phần tăng thu ngân sách và thúc đẩy phát triển kinh tế huyện Vĩnh Thạnh.

Không chỉ vậy, việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật an toàn và thuận lợi còn giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về công nghiệp và bảo vệ môi trường.

Trước đó, UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch cho Cụm công nghiệp Tà Súc với tổng diện tích gần 40ha. Trong đó, giai đoạn 1 với diện tích 19,7ha hiện do CTCP xây lắp điện Tuy Phước làm chủ đầu tư và giai đoạn 2 rộng 16,04ha do Ban Quản lý fự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Vĩnh Thạnh đảm nhiệm.

Bình Định là tỉnh thuộc vùng Duyên hải miền Trung, nổi tiếng với bờ biển dài 134km, được đánh giá là một trong những bờ biển đẹp nhất Việt Nam. Với diện tích tự nhiên 6.025km2 và vùng lãnh hải rộng 36.000km2, Bình Định không chỉ thu hút các nhà đầu tư bất động sản mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư quốc tế trong nhiều lĩnh vực khác.

>> Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển đề xuất xây tổ hợp công nghiệp hàng không và đô thị sân bay lớn tại Quảng Trị

Sạt lở đất chắn ngang quốc lộ 6 qua Mộc Châu, giao thông tê liệt

Nóng: Gần 9.000 hồ sơ bị treo từ ngày 1/8 tại TP. HCM sắp được 'gỡ khó'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-duong-bo-bien-dep-bac-nhat-viet-nam-chi-gan-190-ty-xay-dung-cum-cong-nghiep-moi-d133828.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có đường bờ biển đẹp bậc nhất Việt Nam chi gần 190 tỷ xây dựng cụm công nghiệp mới
POWERED BY ONECMS & INTECH