Bất động sản

Tỉnh cửa ngõ Tây Bắc sắp khởi công trung tâm thương mại GO! quy mô gần 13.000m2

Chi Chi 04/10/2024 18:00

Sau khi khởi công, dự kiến Trung tâm thương mại GO! Yên Bái sẽ đi vào hoạt động trong năm 2025.

Dự án Trung tâm thương mại GO! Yên Bái tọa lạc tại phường Yên Ninh, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái, do Công ty Cổ phần Bất động sản Việt - Nhật (thành viên của Tập đoàn Central Retail Việt Nam) làm chủ đầu tư.

Với diện tích khoảng 12.717m2, dự án bao gồm nhiều hạng mục như siêu thị, khu kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, khu văn phòng điều hành, khu lưu trữ lạnh, kho và các hạng mục phụ trợ khác như vườn hoa và bãi đỗ xe. Mật độ xây dựng tối đa của dự án là 60%, với chiều cao tối đa 4 tầng, và tổng vốn đầu tư hơn 223 tỷ đồng.

Vị trí triển khai dự án. Ảnh: Google Map

Vị trí triển khai dự án. Ảnh: Google Map

Dự kiến, dự án sẽ khởi công vào ngày 5/10/2024 và hoàn thành trong quý III/2025, sau đó sẽ được bàn giao để đưa vào khai thác và sử dụng.

Trước ngày khởi công, theo báo Lao Động, mặt bằng khu đất đã được giải phóng sạch. Máy móc và công nhân đã được huy động, sẵn sàng triển khai dự án theo kế hoạch.

Trong quá trình thực hiện dự án, tỉnh Yên Bái đã tạo mọi điều kiện thuận lợi về thông tin, địa điểm, và thủ tục pháp lý, hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư. Khi Trung tâm thương mại GO! Yên Bái đi vào hoạt động, một số gian hàng sẽ được dành cho các sản phẩm OCOP của tỉnh. Ngoài ra, trung tâm sẽ kết nối nông sản và sản phẩm OCOP của Yên Bái với chuỗi các trung tâm thương mại thuộc Central Retail Việt Nam, giúp quảng bá rộng rãi sản phẩm đặc sản của địa phương, mang lại cơ hội tiếp cận cho người tiêu dùng trên cả nước.

>> Dự án đặc biệt nhất của Aeon tại Việt Nam chuẩn bị khai trương

Công trường dự án trước ngày khởi công. Ảnh: Trần Bùi

Công trường dự án trước ngày khởi công. Ảnh: Trần Bùi

Việc triển khai và đưa Trung tâm thương mại GO! Yên Bái vào hoạt động không chỉ mang lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư, mà còn góp phần thúc đẩy ngành bán lẻ, thương mại, dịch vụ, du lịch tại TP. Yên Bái, tạo việc làm cho người lao động địa phương, tăng thu ngân sách Nhà nước và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả thành phố và tỉnh Yên Bái.

Central Retail là tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hàng đầu tại Thái Lan, Việt Nam và Italia, hoạt động trong các lĩnh vực thời trang, đồ gia dụng và thực phẩm. Tại Việt Nam, tập đoàn này sở hữu 290 cửa hàng và 39 trung tâm thương mại với tổng diện tích bán lẻ hơn 1.000.000m2, tạo việc làm cho khoảng 15.000 lao động.

GO! là mô hình trung tâm thương mại được Central Group ấp ủ từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, từ hơn 10 năm trước và chính thức ra mắt thị trường vào năm 2018. Hiện nay, mô hình này đã được Central Retail nhân rộng khắp các tỉnh thành của Việt Nam.

Yên Bái nằm trong vị trí bản lề giữa vùng Tây Bắc và Đông Bắc nên được coi là cửa ngõ của vùng Tây Bắc. Đồng thời, Yên Bái còn là điểm tiếp nối với vùng trung du và đồng bằng Bắc Bộ có huyết mạch giao thông đường thủy, đường sắt, đường bộ với Vân Nam (Trung Quốc). Với hệ thống giao thông khá thoáng đãng là thuận lợi, địa phương này đang được tạo điều kiện và cơ hội để nâng cao mức độ hội nhập, giao lưu kinh tế - thương mại và phát triển văn hóa.

>> Khu đô thị Tây Hồ Tây (Hà Nội) có quy hoạch mới: Sẽ hình thành các trung tâm thương mại, đại siêu thị

Khu đô thị Tây Hồ Tây (Hà Nội) có quy hoạch mới: Sẽ hình thành các trung tâm thương mại, đại siêu thị

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp có trung tâm thương mại Aeon Mall quy mô triệu USD

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-cua-ngo-tay-bac-sap-khoi-cong-trung-tam-thuong-mai-go-quy-mo-gan-13000m2-d135008.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh cửa ngõ Tây Bắc sắp khởi công trung tâm thương mại GO! quy mô gần 13.000m2
POWERED BY ONECMS & INTECH