Bất động sản

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam cho Aeon Mall thuê đất xây trung tâm thương mại gần 4.200 tỷ đồng

Chi Chi 21/09/2024 20:00

Trung tâm thương mại Aeon Mall tại tỉnh này có quy mô gần 10,5ha với tổng vốn đầu tư dự kiến gần 4.200 tỷ đồng.

Ngày 19/9, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định cho Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam thuê đất để triển khai dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa.

Theo quyết định, tỉnh sẽ cho thuê gần 10,5ha đất để xây dựng trung tâm thương mại, với mục đích sử dụng là đất thương mại và dịch vụ. Thời hạn thuê đất kéo dài đến ngày 30/12/2073.

Vị trí khu đất triển khai dự án. Ảnh: Vneconomy.vn

Vị trí khu đất triển khai dự án. Ảnh: Vneconomy.vn

Về phương thức cho thuê, Nhà nước sẽ cho thuê đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất hay đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Nguyên nhân là do Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam đã nhận chuyển nhượng toàn bộ dự án từ Công ty TNHH Hai thành viên Miền Trung Nam Thành Phố.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa được giao nhiệm vụ thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã cấp cho Công ty TNHH Hai thành viên Miền Trung Nam Thành Phố. Đồng thời, ký hợp đồng thuê đất với Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam, tiến hành xác định mốc giới và bàn giao đất trực tiếp trên thực địa cho doanh nghiệp.

Trước đó, vào ngày 10/9, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa đã nghe báo cáo tiến độ và xem xét, giải quyết những khó khăn, vướng mắc để tiến tới khởi công dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa tại Khu đô thị Nam TP. Thanh Hóa, phường Quảng Thành.

>> Trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung chính thức mở cửa đón khách

Đây là một dự án thương mại quy mô lớn, mang ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa. Do đó, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện những công việc cần thiết để nhanh chóng khởi công dự án.

Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa có tổng vốn đầu tư khoảng gần 4.200 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa có tổng vốn đầu tư khoảng gần 4.200 tỷ đồng. Ảnh minh họa

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng giao nhiệm vụ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Cục Thuế tỉnh, UBND TP. Thanh Hóa và các cơ quan liên quan phối hợp tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam hoàn thành các hồ sơ, thủ tục cần thiết, tổ chức lễ khởi công dự án trước ngày 10/10.

Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa có tổng diện tích 10,5ha, nằm trong khu đất thương mại dịch vụ thuộc Khu đô thị Nam TP. Thanh Hóa, phường Quảng Thành. Khu đất này đã được giải phóng mặt bằng và hoàn thiện một số tuyến đường hạ tầng kỹ thuật. Các hạng mục chính bao gồm khu trung tâm thương mại giai đoạn 1 với chiều cao 5 tầng, giai đoạn 2 là 4 tầng và khu kết hợp thương mại - bãi đỗ xe cao 7 tầng.

Dự án có thời gian hoạt động 50 năm, với mục tiêu trở thành trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại điện tử hiện đại và đa chức năng. Tổng vốn đầu tư cho dự án dự kiến khoảng 4.200 tỷ đồng.

Thanh Hóa là tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, có diện tích hơn 11.000 km2 và dân số 3,72 triệu người (theo số liệu năm 2022), là tỉnh có dân số đông nhất Việt Nam, chỉ đứng sau Hà Nội và TP. HCM.

>> Tỉnh nhỏ thứ 2 Việt Nam sẽ lên TP trực thuộc Trung ương chính thức khai trương TTTM đầu tiên với diện tích hơn 14.000m2

Huyện đầu tiên tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn nông thôn mới đấu giá gần 100 lô đất xuyên dịp nghỉ Quốc Khánh

Huyện sắp lên thị xã của tỉnh Thanh Hóa đấu giá 32 lô đất trong tháng 9, giá khởi điểm từ 702 triệu đồng/lô

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-dong-dan-nhat-viet-nam-cho-aeon-mall-thue-dat-xay-trung-tam-thuong-mai-gan-4200-ty-dong-d133736.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh đông dân nhất Việt Nam cho Aeon Mall thuê đất xây trung tâm thương mại gần 4.200 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH