Bất động sản

Tỉnh được Vinhomes xây dựng 2 đại đô thị sẽ quy hoạch gần 30 bến cảng, cảng thủy nội địa

Chi Chi 14/06/2024 19:30

Theo quy hoạch tỉnh Hưng Yên 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, địa phương này sẽ có gần 30 bến cảng, bến thủy nội địa.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tỉnh Hưng Yên sẽ tập trung phát triển hệ thống bến cảng, bến thủy nội địa cùng các cảng cạn, trung tâm logistics gắn với cảng cạn.

Cụ thể, đối với đường thủy nội địa, tỉnh Hưng Yên sẽ quy hoạch định hướng ngoài các tuyến đường thủy do Trung ương quản lý, quy hoạch các tuyến đường thủy do địa phương quản lý (các tuyến sông Bắc Hưng Hải, sông Sặt, sông Cửu Yên, sông Chanh, sông Điện Biên, sông Tam Đô, cải tạo, nâng cấp đạt tối thiểu cấp V trở lên).

Tỉnh Hưng Yên sẽ tập trung phát triển hệ thống bến cảng, bến thủy nội địa cùng các cảng cạn, trung tâm logistics gắn với cảng cạn. Ảnh minh họa

Tỉnh Hưng Yên sẽ tập trung phát triển hệ thống bến cảng, bến thủy nội địa cùng các cảng cạn, trung tâm logistics gắn với cảng cạn. Ảnh minh họa

Song song với đó, tỉnh sẽ tập trung phát triển cảng, bến thủy nội địa phù hợp với quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa, quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành và quy hoạch khác có liên quan, tuân thủ quy định pháp luật có liên quan. Tỉnh cũng sẽ có 2 tuyến do Trung ương quản lý là tuyến sông Hồng (64km) và sông Luộc (28km), cùng 6 tuyến do địa phương quản lý gồm tuyến sông Bắc Hưng Hải, sông Sặt, Cửu Yên, sông Chanh, sông Điện Biên và sông Tam Đô.

5 cảng thủy nội địa với tổng công suất đạt khoảng 1,9 triệu tấn/năm cũng được địa phương quy hoạch gồm cảng Mễ Sở (huyện Văn Giang), Phố Hiến (huyện Kim Động), Hưng Yên (thành phố Hưng Yên), Triều Dương (huyện Tiên Lữ) và cảng La Tiến (huyện Phù Cừ). Ngoài ra, tỉnh cũng quy hoạch cụm cảng hành khách Hưng Yên (Văn Giang, cảng Bình Minh, cảng Phố Hiến, cảng Hưng Yên, cảng La Tiến) trên sông Hồng và sông Luộc cho cỡ tàu 100 ghế và công suất 200.000 lượt hành khách/năm.

>> Chung cư Hà Nội tăng giá chưa điểm dừng, mức lương 30 triệu chẳng thể sở hữu nhà ở Thủ đô?

Với các dự án đường thủy, tên, vị trí, quy mô, diện tích, tổng mức đầu tư và nguồn vốn đầu tư của các công trình sẽ được xác định cụ thể trong giai đoạn lập, thẩm định, phê duyệt theo quy hoạch của pháp luật. Cùng với các cảng xây dựng mới nêu trên, căn cứ nhu cầu thực tế để nghiên cứu, điều chỉnh, phát triển thêm các cảng khác phù hợp với định hướng quy hoạch.

Một góc tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Internet

Một góc tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Internet

Về các cảng cạn và trung tâm logistics, cũng sẽ được quy hoạch tại nhiều khu vực phù hợp với tình hình sản xuất hàng hóa trên địa bà. Theo đó, tỉnh sẽ phát triển 4 cảng cạn gồm Yên Mỹ (diện tích dự kiến 10ha), Văn Lâm (15ha), Minh Châu (10ha) và Tân Lập (10ha). Bên cạnh đó, một số cảng tiềm năng cũng nằm trong quy hoạch gồm Ân Thi (dự kiến tại huyện Ân Thi), Lạc Hồng (huyện Văn Lâm), Kim Động (huyện Kim Động) và cảng cạn Tiên Lữ (huyện Tiên Lữ).

5 trung tâm logistics được quy hoạch gắn với các cảng cạn gồm Yên Mỹ (73ha), Văn Lâm (53ha), Minh Châu (40ha), Ân Thi (12ha) và Lạc Hồng (20ha).

Hưng Yên là tỉnh nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng, phía Đông Thủ đô Hà Nội. Với vị trí địa lý thuận lợi, nơi đây đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, đầu tư của các doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản. "Ông lớn" bất động sản Vinhomes cũng lựa chọn nơi đây để đầu tư 2 đại đô thị gồm Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire với diện tích 457ha, Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown với diện tích 1.200ha.

>> 'Vua' điện thoại 1 thời kết hợp với doanh nghiệp Đài Loan sản xuất thiết bị mạng 5G tại tỉnh miền Bắc của Việt Nam

Đi du lịch từ Bát Tràng đến Hưng Yên dễ hơn bao giờ hết nhờ ‘cầu nối’ từ đường sông

Vị trí cầu vượt sông Hồng 4.900 tỷ nối Hà Nội với Hưng Yên sắp xây dựng, thay thế bến phà huyết mạch trong kháng chiến

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-duoc-vinhomes-xay-dung-2-dai-do-thi-se-quy-hoach-gan-30-ben-cang-cang-thuy-noi-dia-d125075.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh được Vinhomes xây dựng 2 đại đô thị sẽ quy hoạch gần 30 bến cảng, cảng thủy nội địa
POWERED BY ONECMS & INTECH