Bất động sản

Tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không liền kề Thủ đô sắp có thêm khu công nghiệp rộng hơn 430ha

Nguyên Bùi 26/07/2024 20:30

Việc quy hoạch khu công nghiệp này sẽ được chia thành 2 giai đoạn.

Tại kỳ họp thứ 23 vừa qua của HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII, UBND tỉnh đã đưa ra tờ trình về việc thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Kim Thành 2 với tỷ lệ 1/2.000.

Theo nội dung tờ trình từ UBND tỉnh Hải Dương, khu đất được nghiên cứu quy hoạch thuộc xã Đại Đức và xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành với tổng diện tích quy hoạch lên đến 509,13ha. Trong đó, diện tích quy hoạch của khu công nghiệp là 437,24ha và diện tích nghiên cứu quy hoạch khớp nối hạ tầng, khu dân cư lân cận là 71,89ha.

>> Ngân hàng ‘tất tay’ cho lĩnh vực bất động sản vay hơn 100.000 tỷ đồng

Tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không liền kề Thủ đô sắp có thêm khu công nghiệp rộng hơn 430ha
Ảnh minh họa

Đồ án quy hoạch khu công nghiệp Kim Thành 2 sẽ được phân làm hai giai đoạn: Giai đoạn 1 có diện tích 234,63ha và giai đoạn 2 có diện tích 202,61ha.

Theo quy hoạch, khu công nghiệp này sẽ có các khu đất hành chính, dịch vụ thương mại và các tiện ích công cộng dành cho người lao động với độ cao tối đa là 9 tầng cùng mật độ xây dựng không quá 40%.

Bên cạnh đó, đất dành cho nhà máy, xí nghiệp, kho tàng cao được xây dựng hạ tầng kỹ thuật hiện đại với độ cao tối đa 5 tầng, có thể xây dựng công trình dạng thấp cao tối đa 50m, mật độ xây dựng tối đa là 70%.

Ngoài ra, khu công nghiệp cũng có trụ sở Công an để đảm bảo an ninh trật tự, hệ thống phòng cháy chữa cháy, trạm xử lý nước thải và cây xanh, nhằm tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động.

Tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không liền kề Thủ đô sắp có thêm khu công nghiệp rộng hơn 430ha
Bản đồ quy hoạch khu công nghiệp Kim Thành 2

Được biết, khu công nghiệp Kim Thành 2 có chức năng là khu công nghiệp chuyên sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ và cung ứng dịch vụ cho sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ nhằm thu hút các dự án liên quan đến lĩnh vực này có giá trị gia tăng cao theo quy định của pháp luật.

Đây cũng là khu công nghiệp thứ 4 trên địa bàn huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương bên cạnh khu công nghiệp Lai Vu, Phú Thái và Kim Thành. Điều này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tạo ra việc làm cho người dân trong khu vực và đóng góp vào nền kinh tế tổng thể của cả xã hội.

Tỉnh Hải Dương nằm ở vị trí trung tâm của đồng bằng sông Hồng, thuộc vào vùng kinh tế trọng điểm miền Bắc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Nơi đây cũng là tỉnh duy nhất nằm trong Vùng thủ đô nhưng không giáp với Thủ đô. Trong 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng của Hải Dương đã có nhiều "điểm sáng", xếp thứ 7 trên toàn quốc với ngành công nghiệp tiếp tục là lĩnh vực dẫn đầu của tỉnh.

>> TP trực thuộc Trung ương nhỏ nhất Việt Nam đẩy nhanh tiến độ 3 KCN mới

'Trùm' cảng lớn nhất miền Bắc 'xoá sổ' 29 công viên, vườn hoa lớn khỏi danh mục đầu tư

Huyện ven biển tỉnh Nam Định sắp đấu giá 142 lô đất cho người dân làm nhà ở, giá khởi điểm từ 13 triệu đồng/m2

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-duy-nhat-nam-o-vung-thu-do-nhung-khong-lien-ke-thu-do-sap-co-them-khu-cong-nghiep-rong-hon-430ha-243233.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không liền kề Thủ đô sắp có thêm khu công nghiệp rộng hơn 430ha
POWERED BY ONECMS & INTECH